Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk đã bán gần 10 triệu cổ phiếu Tesla

Một hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) mới được công bố cho thấy Elon Musk đã bán 5,2 triệu cổ phiếu nữa vào cuối tuần này.

Theo CNBC, trong hồ sơ gửi lên SEC, Elon Musk - ông chủ hãng ôtô điện Tesla - tiếp tục bán thêm 5,2 triệu cổ phiếu của công ty trị giá hơn 4 tỷ USD.

Như vậy, tính cả hai phiên giao dịch hôm 26 và 27/4, vị tỷ phú đã bán tổng cộng 9,6 triệu cổ phiếu Tesla, tương đương 8,4 tỷ USD.

Kể từ hôm 26/4-nay, giá cổ phiếu của Tesla đã giảm khoảng 13%. Tuy nhiên, trong ngày giao dịch giảm tới 536,89 điểm của chỉ số Nasdaq 100, giá cổ phiếu của Tesla chỉ giảm nhẹ 0,77%.

Elon Musk lai ban co phieu Tesla anh 1

Giá cổ phiếu Tesla rớt mạnh trong tuần này. Ảnh: Investing.com.

Sau khi hồ sơ gửi SEC được công bố vào tối 29/4, Elon Musk đã tuyên bố không có kế hoạch bán cổ phiếu Tesla nào nữa trên Twitter.

Việc tích cực bán cổ phiếu công ty được xem như cách vị tỷ phú huy động dòng tiền để mua lại Twitter. Trước đó, Musk đã đạt thỏa thuận mua mạng xã hội này với giá 54,2 USD/cổ phiếu, tương đương 44 tỷ USD.

Để hoàn tất giao dịch, Musk cần đảm bảo 21 tỷ USD tiền mặt, vay mua lại 13 tỷ USD từ các ngân hàng như Morgan Stanley (3,5 tỷ USD), Barclays (2,7 tỷ USD), Bank of America (2,7 tỷ USD) và vay ký quỹ bằng cổ phiếu Tesla 12,5 tỷ USD của Morgan Stanley (2 tỷ USD), Bank of America (1,5 tỷ USD)...

Đáng chú ý, nếu một trong hai bên đơn phương hủy bỏ thỏa thuận, bên đó sẽ phải trả khoản phí chấm dứt hợp đồng lên tới 1 tỷ USD.

Elon Musk bán 4 tỷ USD cổ phiếu Tesla

Elon Musk vừa bán 4,4 triệu cổ phiếu Tesla, tương đương 4 tỷ USD. Giới quan sát cho rằng CEO Tesla cần bán bớt cổ phiếu để hoàn tất thương vụ mua lại Twitter.

Ngọc Phương Linh

Bạn có thể quan tâm