Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

El Salvador dùng lợi nhuận từ Bitcoin để xây trường học

Tổng thống El Salvador, Nayib Bukele khẳng định nước này sẽ dành số tiền lãi từ Bitcoin để xây thêm 20 trường học.

Theo Twitter chính thức của văn phòng Tổng thống El Salvador, Nayib Bukele sẽ trích lợi nhuận từ Bitcoin để xây thêm 20 trường học. Trước đó, vị tổng thống nước này đã khởi công xây bệnh viện thú y trị giá 4 triệu USD từ tiền lời Bitcoin.

"Với số lãi còn lại, chúng tôi sẽ sử dụng để xây dựng 20 trường học với thiết bị đầy đủ và hiện đại", tổng thống Nayib Bukele cho biết.

El Salvador đã mua thêm 420 Bitcoin khi giá đồng tiền này giảm xuống mức 59.000 USD. Hiện tại, quốc gia Trung Mỹ đang nắm giữ 1.120 đồng BTC. Số tài sản này trị giá khoảng 69 triệu USD.

El Salvador dung loi nhuan Bitcoin de xay truong hoc anh 1

Bản vẽ của bệnh viện thú y được Tổng thống El Salvador chia sẻ trên Twitter.

Theo Business Insider, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) là một trong những tổ chức chỉ trích việc hợp pháp hoá Bitcoin của El Salvador. Vào tháng 6, IMF cho biết họ lo ngại các vấn đề kinh tế vĩ mô, tài chính và pháp lý khi hợp pháp hoá tiền số.

Việc chấp nhận đấu thầu hợp pháp đồng Bitcoin đã giúp cải thiện tình hình kinh tế của El Salvador. Đầu tháng 10, quốc gia Trung Mỹ đã bắt đầu đào Bitcoin bằng năng lượng từ núi lửa.

Cụ thể, ngày 1/10, Tổng thống El Salvador, Nayib Bukele chia sẻ trên Twitter rằng nước này bắt đầu đào Bitcoin bằng năng lượng núi lửa. Theo CNBC, quốc gia Trung Mỹ đã khai thác được 0,00599179 đồng BTC, tương đương khoảng 269 USD.

Sau nhiều chỉ trích về tác hại của việc đào Bitcoin đối với môi trường, động thái của El Salvador được cho là đã góp phần tích cực cho thị trường tiền mã hóa.

“Một nguồn năng lượng có thể tái tạo đã được sử dụng để đào Bitcoin. Đồng tiền mã hóa này là chất xúc tác mạnh nhất cho sự phát triển của năng lượng tái tạo trong tương lai”, kỹ sư khai thác Bitcoin, Brandon Arvanaghi cho biết.

Chủ quán net tháo máy, đào coin chờ hết dịch Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, anh Nguyễn Minh Quân (TP Thủ Đức) phải đóng cửa tiệm net, tháo card đồ họa để đào coin, kiếm thêm thu nhập chờ ngày mở lại quán.

Nhà đầu tư đang bán tháo đồng Shiba Inu

Dữ liệu từ Etherscan cho thấy ví "cá voi" Shiba Inu (SHIB) đã chuyển hơn 2,9 tỷ USD tiền mã hoá meme này sang địa chỉ khác.

Triệu phú Dogecoin mất 500.000 USD khi thị trường lao dốc

Nhà đầu tư tiền mã hoá Glauber Contessoto cho biết lượng tài sản bằng tiền mã hóa của anh tụt gần nửa triệu USD trong một tháng.

Đồng tiền mã hoá được tạo ra nhằm chống lại Elon Musk

Các nhà đầu tư đang tạo ra một loại tiền mã hoá mới để "trả thù" CEO của Tesla, khi chứng kiến nhiều hành động thao túng thị trường của tỷ phú Mỹ.

An Khang

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm