Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dybala tỏa sáng đưa Juventus trở lại ngôi đầu Serie A

Dybala lên tiếng trong ngày Ronaldo nghỉ thi đấu để đưa Juve trở lại ngôi đầu Serie A bằng chiến 2-0 trước Brescia tối 16/2.

Trong bối cảnh Cristiano Ronaldo được cho nghỉ dưỡng sức để chuẩn bị cho vòng 1/8 Champions League, Juventus tung bộ đôi người Argentina, Dybala-Higuain, ra sân từ đầu trong cuộc đón tiếp Brescia trên sân nhà Allianz.

Tham vọng của Juve là giành trọn 3 điểm để trở lại ngôi đầu trước khi hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch là Inter và Lazio chạm trán lẫn nhau ở trận đấu muộn.

truc tiep Juventus vs Brescia anh 1

Dybala là người chơi nổi bật nhất trong đội hình Juventus không có Ronaldo. Ảnh: Reuters.

Ngay từ những phút đầu tiên, Juve đã vùng lên chơi áp đảo đối thủ. Tuy nhiên, hàng công của "Bà đầm già" hoạt động không hiệu quả. Dẫu vậy, việc Brescia phải thay thủ môn từ sớm đã tạo điều kiện cho Juve bắn phá khung thành đối thủ.

Lợi thế tiếp tục đến với Juve khi vào phút 37, đội khác chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi hậu vệ Florian Aye bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi với Dybala ngay sát vùng cấm. Trên chấm sút phạt trực tiếp, số 10 không bỏ lỡ cơ hội trừng phạt Brescia với cú đá mở tỷ số.

Bước sang hiệp 2, Juve tiếp tục chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút đội chủ nhà đều bỏ lỡ. Phải đến tận phút 78, tỷ số mới được ấn định sau pha phối hợp bật nhả ăn ý giữa Juan Cuadrado và Blaise Matuidi.

Những phút cuối trận, Higuain và Dybala bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 với các pha dứt điểm hỏng ở ăn ở cự ly gần. Thắng trận 2-0, Juve trở lại ngôi đầu.

Vòng tới, nhà ĐKVĐ sẽ đối đầu với SPAL trên sân khách lúc 0h ngày 23/2.

  • Ronaldo lỡ cơ hội lập kỷ lục tại Serie A

    Chân sút người Bồ Đào Nha không có tên trong danh sách thi đấu của Juventus gặp Brescia, qua đó lỡ cơ hội lập kỷ lục ghi bàn ở 11 trận liên tiếp tại Serie A.

    Theo danh sách 20 cầu thủ Juventus công bố chuẩn bị cho trận gặp Brescia vào ngày 16/2, siêu sao Cristiano Ronaldo không có tên. Goal cho biết sự vắng mặt của chân sút 35 tuổi không liên quan đến chấn thương, nhưng anh cần được nghỉ ngơi sau khi cày ải liên tục.

    Ronaldo vắng mặt ở trận đấu tới, đồng nghĩa anh không thể lập kỷ lục 11 trận ghi bàn liên tiếp tại Serie A. Chân sút người Bồ Đào Nha đang sở hữu kỷ lục của đội bóng khi ghi bàn ở 10 trận liên tiếp tại giải vô địch quốc gia Italy.

    truc tiep Juventus vs Brescia anh 2

  • Pep dễ làm thầy Ronaldo sau án phạt của Man City

    Báo giới Italy tin Juventus sẽ tiếp cận HLV Pep Guardiola của Man City để mời nhà cầm quân này về sân Allianz trong mùa giải năm sau.

    Juventus từng mơ có được chữ ký của Pep Guardiola. Họ được là đã đàm phán với ông thầy người Tây Ban Nha vào năm 2019 nhưng thất bại. Khi ấy, Pep để lại một lời nhắn đầy ẩn ý: "Hẹn gặp sớm". Đó như tín hiệu cho thấy thuyền trưởng này có thể cân nhắc chọn Turin làm điểm dừng chân trong tương lai.

    Pep vẫn còn hợp đồng với Man City tới năm 2021 và muốn cam kết những gì đã ký. Thế nhưng, bước ngoặt xảy ra vào ngày 14/2 có thể khiến HLV Guardiola cân nhắc lại. Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa tuyên phạt đội chủ sân Etihad cấm tham gia các giải đấu do cơ quan này tổ chức trong 2 mùa liên tiếp và nộp phạt 30 triệu euro.

    Theo El Mundo Deportivo, hệ lụy từ án phạt trên dễ khiến Pep rời con thuyền Man City trước thời hạn. Nếu bỏ đại diện thành Manchester, cựu thuyền trưởng Barca có thể tìm đến Juventus. Trước đây, Pep từng có thời gian chơi bóng tại Italy trong màu áo Brescia, và từng bày tỏ mong muốn được thử vận may trên cương vị HLV tại Serie A.

    truc tiep Juventus vs Brescia anh 3

  • Đội hình ra quân của Juventus

    truc tiep Juventus vs Brescia anh 4

  • Những ngôi sao của Juventus có mặt tại sân Allianz

    truc tiep Juventus vs Brescia anh 5

    truc tiep Juventus vs Brescia anh 6

    truc tiep Juventus vs Brescia anh 7

  • Mario Balotelli sẵn sàng phá lưới nhà ĐKVĐ. Tiền đạo người Italy là một trong số những ngôi sao thể hiện rõ quan điểm "bài Juve" tại Serie A.

    truc tiep Juventus vs Brescia anh 8

  • Trận đấu bắt đầu.

  • 3': Juventus đang chơi không áp đảo Brescia trong những phút đầu trận khi không có chủ công Ronaldo.

    truc tiep Juventus vs Brescia anh 9

  • 6': Aaron Ramsey băng xuống chếch bên phía cánh phải trong vùng cấm nhưng cú căng ngang vào vùng cấm của tiền vệ người Xứ Wales không được Gonzalo Higuain tận dụng thành công. 
    truc tiep Juventus vs Brescia anh 10

  • 7': Trận đấu bị gián đoạn khi thủ môn Alfonso của Brescia bị choáng sau va chạm rất mạnh với Higuain. Nhiều khả năng anh sẽ không thể thi đấu tiếp.

  • 9': Alfonso chủ động xin ra khỏi sân vì bị choáng. Thủ thành dự bị Lorenzo Andrenacci được tung vào sân.

    truc tiep Juventus vs Brescia anh 11

  • 11': Thủ thành Andrenacci lập tức chuyền hỏng sau khi được tung vào sân. Anh chỉ là thủ môn thứ 3 của Brescia và đang chịu sức ép lớn từ hàng tấn công Juventus.

  • 19': Brescia được nhận cú đá phạt ở vị trí rất thuận lợi. Bonucci phải nhận thẻ vàng vì pha phạm lỗi này.

  • 21': Balotelli chủ động sục bóng để đưa ra quỹ đạo hướng vào góc chết, nhưng cú đá của số 45 đi quá cao. Những CĐV Juve trên khán đài đang la ó tiền đạo người Italy.

  • 26': Juventus đang cho thấy sự chuệch choạc khó tin ở hàng phòng ngự. Bonucci vừa phá bóng thẳng vào tay người đá cặp Rugani ngay trước vùng cấm đội nhà.

  • 31': KHÔNG VÀO!!! Rabiot trượt ngã tạo điều kiện cho Brescia thực hiện pha phản công nhanh. Bisoli dứt điểm từ xa nhưng bóng chỉ đi vào cạnh lưới khung thành Juventus.

  • 37': Hậu vệ đội khách Florian Aye nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân sau khi phạm lỗi thô thiển với Paulo Dybala ngay trước vùng cấm Brescia.

  • Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 4 phút.

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Juventus.

    truc tiep Juventus vs Brescia anh 14

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 48': Juve vẫn đang chơi chủ động trong những phút đầu hiệp 2. Cánh phải là hướng tấn công chủ yếu của Bianconeri.

    truc tiep Juventus vs Brescia anh 15

  • 60': Juve vẫn đang dồn ép thế trận, nhưng đường vào khung thành Brescia vẫn chưa mở ra.

  • 64': Juventus tiếp tục được hưởng quả đá phạt ở cự ly khá lý tưởng. Tuy nhân lần này số 10 đã dứt điểm vọt xà.

  • 66': Ramsey là người rời sân, vào thay tiền vệ người Xứ Wales là Miralem Pjanic.

  • 79': Gonzalo Higuain đánh đầu tung lưới Brescia nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng của số 21 khi khẳng định tiền đạo này rơi vào thế việt vị.

  • 88': Juventus vẫn đang chơi chủ động trong những phút cuối trận. Balotelli của Brescia đều không có bất kỳ cơ hội nào để chạm vào bóng.

  • HẾT GIỜ! Juventus thắng Brescia 2-0.

    truc tiep Juventus vs Brescia anh 20


21h ngày 16/2, Juventus vs Brescia

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm