Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường lên núi Cấm mở từ 16h30 đến 19h hàng ngày

Hàng chục tảng đá có nguy cơ rơi từ trên núi xuống đường lên núi Cấm ở An Giang nên cơ quan chức năng chỉ cho phép người dân đi lại ở đây vài giờ vào buổi chiều đến tối.

Ngày 12/6, ông Phạm Văn Dũng, Trưởng Ban Quản lý khu du lịch núi Cấm ở xã An Hảo, huyện Tịnh Biên (An Giang) cho biết, đường lên núi Cấm chỉ mở cửa từ 16h30 đến 19h hàng ngày. Lý do tạm đóng cửa cung đường này để đơn vị chức năng xử lý những tảng đá có nguy cơ sạt lở.

"Trường hợp cán bộ có nhu cầu công tác đột xuất hoặc người dân bị ốm đau sẽ được Công ty cổ phần Phát triển du lịch An Giang đưa bằng cáp treo miễn phí", ông Dũng nói.

tam dong cua duong len nui Cam anh 1
Đường lên núi Cấm ở miền Tây. Ảnh: CTV.

Dọc theo vách đường lên núi Cấm hiện có khoảng 30 tảng đá lớn được ngành chức năng tỉnh An Giang nhận định sẽ có nguy cơ sạt lở bất cứ lúc nào, nhất là mùa mưa đã bắt đầu.

Để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như du khách đi lại trên tuyến đường này, UBND tỉnh An Giang vừa bổ sung kinh phí và yêu cầu cho chính quyền huyện Tịnh Biên phải di dời khẩn cấp các tảng đá có nguy cơ sạt lở trong thời gian sớm nhất.

Hơn một năm qua, ngoài cung đường này, khách lên núi Cấm tham quan, vãn cảnh còn di chuyển bằng hệ thống cáp treo hoặc theo các lối mòn. Hệ thống cáp treo có chiều dài 3.500m, 16 trụ đỡ, 89 cabin, 2 nhà ga, mỗi giờ vận chuyển tối đa 2.000 người.

Lở mỏ đá, 5 công nhân bị vùi lấp

Vụ việc xảy ra tại mỏ A thuộc xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm