Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách Việt có nhiều lựa chọn tour nước ngoài

Sau thông tin mở lại đường bay quốc tế, du khách có thể đặt tour đến Thái Lan, Mỹ, Maldives, Dubai (UAE), Qatar... Một số hành trình có giá hàng trăm triệu đồng.

Cục Hàng không thông báo gỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác chuyến bay quốc tế từ ngày 15/2. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp lữ hành nói riêng, sau thời gian dài chỉ tập trung khai thác thị trường nội địa.

Nhiều đơn vị lữ hành lớn tại TP.HCM kỳ vọng thị trường outbound (đưa khách Việt đi nước ngoài) sẽ khởi sắc trong năm 2022. Các tour du lịch đưa khách đến Dubai (UAE), Mỹ, Maldives, các nước Đông Nam Á, Đông Bắc Á... đã được triển khai và rao bán rộng rãi.

Thái Lan

Thái Lan là một trong những nước Đông Nam Á đi đầu về việc mở cửa ngành du lịch. Từ tháng 11/2021, xứ sở chùa vàng mở cửa cho du khách đã tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ từ 63 quốc gia có nguy cơ thấp (bao gồm Việt Nam) đến du lịch mà không cần phải cách ly.

Trải nghiệm: Coral Island, trung tâm chế tác đá quý World Gems, khu vườn nhiệt đới Nong Nooch, trung tâm nghiên cứu rắn độc Hoàng Gia, các trung tâm thương mại ở Bangkok, sông Chaophraya, chùa Wat Yannawa... (Hành trình chuyến đi có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế)

  • Đơn vị: BenThanh Tourist
  • Thời gian: 4 ngày 3 đêm
  • Giá tour: 18 triệu đồng/khách

Lưu ý:

- Trước chuyến đi, du khách phải cung cấp chứng nhận đã tiêm đủ 2 liều vaccine ngừa Covid-19 (hoặc giấy xác nhận đã khỏi bệnh trong thời gian quy định), kết quả xét nghiệm âm tính theo phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành.

- Bạn phải có hộ chiếu còn hiệu lực trên 6 tháng.

- Giá tour không bao gồm các chi phí xét nghiệm Covid-19.

Các yêu cầu có thể thay đổi dựa theo tình hình Covid tại Thái Lan.

du lich nuoc ngoai anh 1

Xứ sở chùa vàng là một trong những điểm đến được khách Việt yêu thích. Ảnh: Mathew Schwartz.

Maldives

Maldives nằm trên Ấn Độ Dương, sở hữu 26 rạn đảo san hô vòng nằm khoe mình với những hòn đảo, mạch đá ngầm độc đáo. Với hơn 100 khu nghỉ dưỡng sang trọng, nơi đây luôn nằm trong top các điểm đến lãng mạn, kỳ nghỉ riêng tư được du khách yêu thích.

Từ tháng 2/2020, Maldives mở cửa cho du khách từ tất cả các quốc gia, ngoại trừ Nam Phi, Botswana, Namibia, Zimbabwe, Mozambique, Lesotho và Eswatini.

Trải nghiệm: Nghỉ dưỡng riêng tư tại Garden Villa và Sunrise Ocean Villa, thăm đền thờ Hồi giáo Islamic Centre, công viên Sultan, bảo tàng Quốc Gia của Maldives, chợ địa phương với các mặt hàng lưu niệm, thủy hải sản tươi sống...

  • Đơn vị: Vietravel
  • Thời gian: 5 ngày 4 đêm
  • Giá tour: 69 triệu đồng

Lưu ý:

- Du khách đến Maldives không cần visa xin trước mà sẽ được cấp khi đến sân bay quốc tế Male. Bạn phải có hộ chiếu còn hiệu lực trên 6 tháng.

- Giá tour đã bao gồm các chi phí 2 xét nghiệm Covid-19 theo phương pháp RT-PCR.

Qatar

Qatar là đất nước nằm ở Trung Đông, sở hữu hãng hàng không 5 sao nổi tiếng bậc nhất thế giới. Thành phố du lịch này luôn thu hút du khách bởi vẻ đẹp kết hợp giữa văn hóa Hồi giáo truyền thống với sự sang trọng hiện đại.

Tour du lịch đến Qatar vào thời điểm cuối năm (tháng 11-12) dự kiến là một trong những sản phẩm hot được đơn vị lữ hành này tung ra thị trường.

Trải nghiệm: Xem Wolrd Cup, tham quan sân vận động, bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo, The Pearl (hòn đảo nhân tạo với loạt cửa hàng mua sắm), ngồi xe chuyên dụng Land Cruiser lướt trên sa mạc với tốc độ cao...

  • Đơn vị: Vietravel
  • Thời gian: 5 ngày 4 đêm
  • Giá tour: 200 triệu đồng

Lưu ý:

- Giá tour đã bao gồm visa nhập cảnh, chi phí một lần xét nghiệm Covid-19 theo phương pháp RT-PCR.

- Du khách tự chi trả vé xem các trận bóng đã đăng ký với đơn vị lữ hành.

du lich nuoc ngoai anh 2

Tour xem World Cup 2022 có thể là sản phẩm được quan tâm bậc nhất dịp cuối năm. Ảnh: Goal.

Mỹ

Từ ngày 8/11/2021, Mỹ nới lỏng đáng kể các lệnh hạn chế nhập cảnh và bắt đầu cho phép du khách đã được tiêm phòng đầy đủ nhập cảnh vào nước này. Các tour du lịch kết hợp thăm thân được người Việt quan tâm nhiều nhất.

Trải nghiệm: Đến San Francisco và chiêm ngưỡng cầu Cổng Vàng, quảng trường Union, đường hoa Lombard, công viên giải trí Universal Studios, con đường danh vọng Hollywood Boulevard...

  • Đơn vị: Saigontourist
  • Thời gian: 8 ngày 7 đêm
  • Giá tour: 90 triệu đồng

Lưu ý:

- Giá tour không bao gồm chi phí làm visa.

- Du khách Việt muốn nhập cảnh cần có giấy chứng nhận tiêm vaccine được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) hoặc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp phép, gồm Pfizer, Moderna, Johnson & Johnson, AstraZeneca, Sinopharm, Sinovac và Covaxin.

- Bạn cần có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng hình thức RT-PCR được thực hiện trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành.

Dubai (UAE)

Dubai là thành phố xa hoa bậc nhất thế giới. Nơi đây có bể bơi vô cực ấn tượng hay vườn hoa tự nhiên, trung tâm mua sắm quy mô lớn.

Trải nghiệm: Thưởng thức buffet tại khách sạn 5 sao, tham quan vườn hoa Dubai Miracle Garden lớn nhất thế giới, rộng hơn 72.000 m2, trải nghiệm tiệc nướng BBQ và chiêm ngưỡng Belly Dance trên sa mạc, công viên Ferrari World, tháp Burj Khalifa...

  • Đơn vị: Tugo
  • Thời gian: 5 ngày 4 đêm
  • Giá tour: 29 triệu đồng/khách

Lưu ý:

Đến UAE, du khách Việt Nam cần tuân thủ các yêu cầu cụ thể như có kết quả xét nghiệm âm tính theo phương pháp RT-PCR bản giấy được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền.

Rục rịch khởi động tour nước ngoài

Trước tình hình nhộn nhịp của thị trường du lịch nội địa, nhiều công ty lữ hành khởi động lại tour nước ngoài sau thời gian đóng băng.

Yêu cầu thay ô kính nứt trên cầu kính Rồng Mây

Làm việc với khu du lịch, cơ quan chức năng xác minh tấm kính được tạo hiệu ứng nứt, vỡ. Tuy nhiên, để phục vụ du khách lâu dài, chủ đầu tư cam kết thay ô kính vỡ trong 10 ngày.

Nhiều nhà hàng ở TP.HCM còn bàn nhưng hết chỗ đẹp tối 14/2

Liên hệ với một số nhà hàng ở TP.HCM để hỏi về bàn tiệc 2 người, phóng viên nhận được câu trả lời khu vực ven sông hầu như đã hết chỗ từ trước đó nhiều ngày.

Song Nguyên

Bạn có thể quan tâm