Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du học sinh Việt sưu tầm giày Yeezy, Nike hiếm

Ở 18 tuổi, Việt Hoàng đã sở hữu bộ sưu tập giày sneakers đắt đỏ, trong đó có đôi Nike Air Yeezy Red October giá 4.300 USD.

Việt Hoàng - du học sinh 18 tuổi tại Australia - dành tình yêu lớn cho những đôi giày. Từ năm lớp 6, niềm đam mê sneakers đã đến với cậu. Một năm sau, Việt Hoàng tìm tòi thêm và sưu tầm sneakers theo sở thích.

Trò chuyện với Zing, chàng trai 18 tuổi có những chia sẻ về niềm đam mê của mình.

Quan tâm đến những đôi giày "hype"

Những năm đầu thời trung học, tôi yêu thích những đôi giày bóng rổ như Jordan Lebron của Nike. Sau khi du học ở Melbourne (Australia), tôi mới bắt đầu "đào sâu" hơn vào thế giới sneakers.

Tôi thường tìm hiểu thông tin liên quan đến giày trên các diễn đàn và cả website. Ngoài ra, tôi cũng chú ý đến những đôi giày "phải thật hype".

Chúng là các mẫu thiết kế lâu đời. Giá gốc chỉ vỏn vẹn 200 USD. Tuy nhiên, sau khi phát hành ra thị trường, chúng có thể đội giá lên đến 5.000 USD, thậm chí 10.000 USD.

Một bộ sưu tập giày thường có nhiều bản phối. Tôi muốn chọn màu độc, hiếm và có giá trị cao nhất. Đây mới là khởi đầu. Sau này, tôi sẽ mua hết những phối màu còn lại.

Phần lớn giày sneakers trong bộ sưu tập của tôi đều là sản phẩm từ adidas và Nike. Tôi muốn sở hữu những thiết kế mà ít người mang nhất. Cả hai thương hiệu này đều có cái đẹp riêng.

Đến nay, đôi giày đắt nhất tôi sở hữu chính là "siêu phẩm" Nike Air Yeezy Red October do Kanye West thiết kế. Bên cạnh đó, đôi Nike Jordan 1 Retro High Chicago x Off-White cũng có mặt trong bộ sưu tập. Nó hiện có giá bán lại dao động 3.600-4.800 USD.

Đôi sneakers đỏ Nike Air Yeezy Red October có vị trí đặc biệt trong bộ sưu tập của tôi. Nó được phát hành với số lượng 5.000 đôi và bán hết sạch chỉ sau 13 phút. Đây cũng là thiết kế đánh dấu sự kết thúc hợp tác giữa Kanye với thương hiệu thể thao Mỹ.

Hiện nay, trên trang thương mại điện tử, đôi giày này có giá bán lại lên đến gần 10.000 USD. Cách đây khoảng 2 năm, tôi "tậu" nó từ người quen với giá khoảng 4.300 USD.

Theo quan điểm của tôi, đôi adidas Yeezy V1 Turtle Dove có phối màu đẹp nhất. Nó là người anh cả, phối màu đầu tiên được phát hành, mở ra kỷ nguyên mới cho Yeezy Boost 350 giữa adidas Originals và Kanye West. Đây cũng là sản phẩm có thời gian gắn bó với tôi lâu nhất.

Vì vậy, tôi vẫn trân trọng đôi giày tiên phong Yeezy V1 Turtle Dove cho riêng mình. Nó gắn bó với tôi suốt 4 năm trời.

Chưa bao giờ mua phải giày "fake"

Tôi luôn cẩn thận khi mua giày vì không muốn ham rẻ rồi dính phải hàng giả.

Những đôi giày tôi mua đều từ đầu mối quen biết ở Australia. Họ cũng có các cửa hàng sneakers và quần áo, hoạt động theo hình thức ký gửi. Mọi người mang đồ tới và cửa hàng có nhiệm vụ kiểm tra độ hợp pháp. Sau đó, họ đem bán lại những món đồ này.

Tôi thường nhờ nhân viên ở những chỗ như vậy tìm mua món đồ mình thích.

Tôi chỉ bảo quản giày trong các hộp nhựa kín, tránh tình trạng bám bụi. Sau mỗi lần sử dụng, tôi lấy khăn giấy chuyên dụng để lau qua. Tuy nhiên, khi cần làm sạch sâu, tôi phải gửi chúng đến tiệm chăm sóc sneakers. Họ biết cách chăm sóc những đôi giày có tuổi hơn mình tự làm.

bo suu tap giay sneakers khung anh 7

Việt Hoàng cầm trên tay những đôi giày đắt đỏ, hiện có giá bán lại lên đến hàng nghìn USD. Ảnh: @_hoangg.

Ngày thường, tôi có xu hướng kết hợp áo với giày có màu tương đồng. Đôi khi, tôi còn phối cùng sneakers từ các nhà mốt như Gucci, Balenciaga.

Ngoài ra, tôi hay hoàn thiện trang phục với các phụ kiện khác như vòng cổ, lắc tay, đồng hồ...

Dân chuyên có phát hiện được giày fake giống hệt thật? Các "dân chơi" được kiểm tra độ tinh ý trong việc phát hiện giày fake. Dù thử nhiều cách, họ vẫn gặp khó trước thiết kế làm giả chất lượng cao.

Nike Dior, giày hoa cúc và những thiết kế ấn tượng trong lịch sử

Nhiều mẫu giày được Nike kết hợp cùng các thương hiệu đình đám đã tạo nên cơn sốt trong thời gian qua.

Các hãng rộ mốt bán áo, mũ in phát ngôn nổi tiếng của Tổng thống Trump

5 từ "Person, woman, man, camera, TV" của Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện được lan truyền rộng rãi, trở thành họa tiết trên nhiều mẫu trang phục.

Phương An

Bạn có thể quan tâm