Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Tây Ban Nha vs ĐT Hàn Quốc (6-1): Chiến thắng đẹp mắt

ĐT Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh vượt trội trước ĐT Hàn Quốc khi thắng 6-1 ở trận giao hữu diễn ra lúc 21h30. Trong đó, Morata và Nolito là hai tiền đạo lập cú đúp bàn thắng.

Highlights Tây Ban Nha 6-1 Hàn Quốc Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, Tây Ban Nha dễ dàng đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 6-1. Các pha lập công lần lượt thuộc về Morata, Nolito, Fabregas và David Silva.

Trận giao hữu giữa ĐT Tây Ban Nha và ĐT Hàn Quốc diễn ra lúc 21h30. Kết quả là đội đương kim vô địch châu Âu giành chiến thắng 6-1 trước đội tuyển đến từ xứ sở Kim chi. Trong đó, Morata và Nolito cùng lập cú đúp cho tuyển Tây Ban Nha. Đây là cơ hội cho HLV Del Bosque đánh giá lực lượng của ĐT xứ sở bò tót trước khi lên đường đến Pháp dự vòng chung kết EURO 2016.

Tran DT Tay Ban Nha vs DT Han Quoc anh 1
Đội hình xuất phát của ĐT Tây Ban Nha và ĐT Hàn Quốc. Ảnh: Marca.
  • Tuyển Tây Ban Nha loại nhà vô địch, á quân Champions League

    Sau khi gạt bỏ hai chân sút Diego Costa và Fernando Torres, HLV Vicente Del Bosque tiếp tục tạo cú sốc khi loại hai cầu thủ góp mặt trong trận chung kết Champions League vừa qua là Isco và Saul Niguez khỏi danh sách 23 gương mặt tham dự EURO 2016. 

    Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của hai ngôi sao kể trên, tuyển Tây Ban Nha còn chịu tổn thất nặng nề khi hậu vệ phải Dani Cavarjal đã dính chấn thương gân khoeo và phải mất một thời gian dài để bình phục.

    Để thay thế ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid, HLV Vicente Del Bosque đã triệu tập tài năng trẻ của Arsenal, Hector Bellerin. Hậu vệ xuất thân từ lò đào tạo La Masia vừa có màn ra mắt khá ấn tượng khi giúp “La Roja” giành chiến thắng 3-1 trong trận giao hữu với tuyển Bosnia.

  • Danh sách 23 tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2016

    Thủ môn: Iker Casillas (Porto), David De Gea (Man United), Sergio Rico (Sevilla).

    Hậu vệ: Sergio Ramos (Real Madrid), Juanfran (Atletico), Gerard Piqué, Jordi Alba, Marc Bartra (cùng của Barcelona), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Mikel San José (Athletic Club), Bellerin (Arsenal).

    Tiền vệ: Bruno (Villarreal), Sergio Busquets, Andres Iniesta (cùng của Barcelona), Thiago (Bayern), David Silva (Man City), Pedro, Cesc Fabregas (cùng của Chelsea), Koke (Atletico)

    Tiền đạo: Lucas Vazquez (Real Madrid), Aritz Aduriz (Athletic), Nolito (Celta Vigo), Alvaro Morata (Juventus).

    Tran DT Tay Ban Nha vs DT Han Quoc anh 2
  • VCK EURO 2016 sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh sóng của các Đài truyền hình tại Việt Nam. 24 đội chia làm 6 bảng sẽ tranh tài trong 1 tháng, từ 10/6/2016 - 10/7/2016.

    Lịch thi đấu EURO 2016

    VCK EURO 2016 sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh sóng của các Đài truyền hình tại Việt Nam. 24 đội chia làm 6 bảng sẽ tranh tài trong 1 tháng, từ 10/6/2016 - 10/7/2016.

  • Lịch thi đấu EURO 2016 vào giờ đẹp cho người hâm mộ Việt Nam

    Tháng 6 này, cả thế giới sẽ hướng về nước Pháp để dõi theo màn tranh tài của 24 đội bóng. Lịch thi đấu EURO 2016 khá thuận lợi để khán giả Việt Nam thưởng thức.

    Lịch trình giải đấu EURO 2016

    24 đội chia làm 6 bảng sẽ tranh tài trong một tháng, từ 10/6/2016 - 10/7/2016. 12 đội nhất và nhì của các bảng từ A đến F và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất sẽ giành vé vào chơi vòng 1/8. Tiếp đến là vòng tứ kết, bán kết và chung kết. Kể từ VCK EURO 1984 cho đến nay, UEFA đã bỏ trận tranh hạng ba. 51 trận đấu sẽ diễn ra trên 10 sân vận động thuộc 10 thành phố khác nhau.

    Quả bóng chính thức EURO 2016

    Trái bóng chính thức có tên tiếng Pháp là “Beau Jeu” (tạm dịch: trận đấu đẹp), do hãng  adidas thiết kế và sản xuất trong vòng 18 tháng. Trái bóng mới đã được gửi đến tất cả các quốc gia tham dự EURO 2016 để cầu thủ tập làm quen.

  • ĐT Tây Ban Nha là một trong ứng viên vô địch EURO

    Lực lượng của Pháp, Đức và Tây Ban Nha tỏ rõ sự đồng đều và vượt trội về chất lượng so với 21 đội còn lại tại VCK EURO 2016. Vậy nên chiếc cúp bạc Henri Delaunay năm nay nhiều khả năng khó thoát khỏi tay một trong ba đội tuyển này.

    Theo đánh giá của nhà cái tại châu Âu, chủ nhà Pháp là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch EURO 2016 với tỷ lệ 7/2 (đặt 2 ăn 7). Vị trí tiếp theo là Đức với tỷ lệ 4/1, sau đó đến Tây Ban Nha là 11/2. ĐT Anh đứng thứ tư có tỷ lệ vô địch lên đến 9/1, và ĐT Bỉ chốt lại top 5 với tỷ lệ 12/1.

  • Tây Ban Nha vs Croatia (2h sáng 22/6): Điều đáng mong chờ nhất của cặp đấu này là màn phân tài cao thấp của các siêu tiền vệ hai bên. Phía Croatia có sự hiện diện của cặp nhạc trưởng Ivan Rakitic – Luka Modric đều đang chơi ở La Liga. Phía Tây Ban Nha là những tiền vệ bậc thầy như Iniesta, Busquet, David Silva và Fabregas.

    10 trận đấu không thể bỏ qua ở vòng bảng EURO 2016

    Kết quả bốc thăm đã đem đến nhiều cặp đấu đầy duyên nợ. Đó có thể là ân oán trong quá khứ hoặc mối liên hệ đặc biệt về nghĩa tình giữa các quốc gia.

  • Các cầu thủ đá chính của ĐT Tây Ban Nha

    Trong trận giao hữu gặp ĐT Hàn Quốc, HLV Del Bosque có sự thử nghiệm nhân sự trên hàng công khi Morata đá cặp cùng Nolito, còn tiền vệ David Silva đảm nhận vai trò kiến tạo.

    Tran DT Tay Ban Nha vs DT Han Quoc anh 3
  • Tại buổi phỏng vấn trước trận, tiền vệ Yoon Bitgaram của ĐT Hàn Quốc cho biết: "Tôi háo hức chờ đợi cuộc so tài với Iniesta và David Silva bên phía ĐT Tây Ban Nha". Đây là hai cầu thủ trụ cột của đội tuyển xứ sở bò tót ở vòng chung kết EURO 2016.


  • Huấn luyện viên Del Bosque tiếp tục tin dùng lão tướng Iker Casillas (phải) bảo vệ khung thành cho ĐT Tây Ban Nha. Ông để David de Gea (trái) bắt dự bị dù anh thể hiện phong độ tốt trong màu áo MU mùa vừa qua. De Gea lần thứ ba nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa của CLB áo đỏ thành Manchester.

    Tran DT Tay Ban Nha vs DT Han Quoc anh 4
  • ĐT Tây Ban Nha thi đấu với sơ đồ 4-1-4-1, trong khi ĐT Hàn Quốc ra sân với đội hình 4-2-3-1.

    Tran DT Tay Ban Nha vs DT Han Quoc anh 5
  • Hiệp 1 trận giao hữu giữa ĐT Tây Ban Nha và ĐT Hàn Quốc bắt đầu.

  • 2': ĐT Tây Ban Nha nhập cuộc chủ động khi tự tin cầm bóng. Họ chủ yếu phối hợp lên bóng bên cánh trái với sự góp mặt của Iniesta và Nolito.

  • 6': ĐT Hàn Quốc sử dụng những đường chuyền dài mở sang cánh cho các cầu thủ tuyến trên, nhưng những pha xử lý của họ trước khu vực cấm địa ĐT Tây Ban Nha không chính xác.

  • 8': Đón đường chuyền của đồng đội trong khu vực cấm địa, Heung-Min dứt điểm quyết đoán đưa bóng đi chệch khung thành ĐT Tây Ban Nha.

  • 10': Morata ngã trong khu vực cấm địa sau tình huống tranh bóng với thủ môn bên phía ĐT Hàn Quốc, nhưng trọng tài chỉ cho ĐT Tây Ban Nha hưởng quả phạt góc khi bóng đi hết đường biên ngang.

  • 12': Đón bóng từ đường chuyền ngược trở lại của đồng đội, tiền vệ Iniesta dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa, nhưng thủ môn Jin-Hyeon xuất sắc cứu thua cho ĐT Hàn Quốc.

  • 15': Sau đường chuyền của Iniesta, tiền đạo Nolito băng xuống nhưng không kịp thực hiện cú dứt điểm trước sự truy cản quyết liệt của hậu vệ bên phía ĐT Hàn Quốc.

  • 17': Tiền đạo Morata cứa lòng đưa bóng vào lưới ĐT Hàn Quốc, nhưng bàn thắng của ĐT Tây Ban Nha không được công nhận do anh dứt điểm ở thế việt vị.

  • 20': ĐT Hàn Quốc được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái, nhưng pha treo bóng vào khu vực cấm địa không thể tạo ra tình huống sóng gió cho khung thành ĐT Tây Ban Nha.

  • 23': ĐT Hàn Quốc tổ chức tấn công khá nguy hiểm bên cánh phải. Tuy nhiên, thủ môn Iker Casillas bắt gọn cú dứt điểm của cầu thủ bên phía đội tuyển đến từ xứ sở Kim chi.

  • 28': Thủ môn Jin-Hyeon xuất sắc cứu thua cho ĐT Hàn Quốc khi cản phá cú đặt lòng kỹ thuật của hậu vệ phải Bellerin trong khu vực cấm địa.

  • 30': ĐT Tây Ban Nha mở tỷ số: Từ vị trí đá phạt cách khung thành ĐT Hàn Quốc khoảng 25 m, tiền vệ David Silva thực hiện cú sút phạt đưa bóng vào góc cao khiến thủ môn Jin-Hyeon không thể cản phá.
  • 32': ĐT Tây Ban Nha nâng tỷ số lên 2-0: Trước sức ép từ tiền đạo Morata, thủ môn Jin-Hyeon để bóng bật ra trong tình huống bắt bóng sau cú đánh đầu về của đồng đội. Ở tư thế không bị kèm, tiền vệ Cesc Fabregas đặt lòng đưa bóng vào khung thành trống của ĐT Hàn Quốc.

  • 38': ĐT Tây Ban Nha nâng tỷ số lên 3-0: Băng xuống bên cánh trái đón đường chuyền của Azpilicueta trong khu vực cấm địa, Nolito bình tĩnh vượt qua hậu vệ ĐT Hàn Quốc, sau đó dứt điểm kỹ thuật khi đưa bóng qua hai chân thủ môn Jin-Hyeon.

  • 44': Hậu vệ Suk-Young lên tham gia tấn công và nỗ lực dứt điểm trong khu vực cấm địa, nhưng cú sút thiếu lực của anh không thể gây khó khăn cho thủ môn Casillas.

  • Kết thúc hiệp 1, ĐT Tây Ban Nha dẫn trước ĐT Hàn Quốc với tỷ số 3-0 nhờ pha ghi bàn của David Silva, Cesc Fabregas và Nolito.

  • Được triệu tập dự EURO 2016, hậu vệ Bellerin thi đấu khá tốt bên cánh phải trong trận giao hữu gặp ĐT Hàn Quốc. Ảnh: UEFA EURO.

    Tran DT Tay Ban Nha vs DT Han Quoc anh 6
  • Hiệp 2 trận giao hữu giữa ĐT Tây Ban Nha và ĐT Hàn Quốc bắt đầu.

  • 46': HLV Del Bosque có 4 sự thay đổi cầu thủ ngay đầu hiệp 2 khi Jordi Alba, Pedro, Busquets, Thiago lần lượt vào thay Azpilicueta, Silva, Fabregas, Iniesta.

  • 47': Từ quả đá phạt chếch bên cánh trái, bóng treo vào khu vực cấm địa đi thẳng vào lưới ĐT Hàn Quốc, nhưng Morata tham gia tấn công trong tình huống này rơi vào thế việt vị.

  • 50': ĐT Tây Ban Nha nâng tỷ số lên 4-0: Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh trái, tiền đạo Morata đánh đầu cận thành làm tung lưới ĐT Hàn Quốc.

  • 54': ĐT Tây Ban Nha nâng tỷ số lên 5-0: Sau nỗ lực chuyền bóng ngược trở lại của Bellerin ở sát đường biên ngang, Nolito dứt điểm trong tư thế không bị kèm làm tung lưới ĐT Hàn Quốc. Đây là bàn thắng thứ hai của anh từ đầu trận.

  • 60': ĐT Tây Ban Nha thay cầu thủ thứ năm khi Aduriz vào thế chỗ của Pique.

  • 65': Tiền đạo Pedro cứa lòng trong khu vực cấm địa đưa bóng vào góc gần, nhưng không thể đánh bại được thủ môn bên phía ĐT Hàn Quốc.

  • 67': Sau đường chuyền của Ki Sung-Yueng, Nam Tae-Hee thực hiện cú cứa lòng chân phải đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Iker Casillas bên phía ĐT Tây Ban Nha trong gang tấc.

  • 72': Thủ môn Iker Casillas có 2 pha cứu thua liên tiếp cho ĐT Tây Ban Nha trong những phút vừa qua.

  • 74': ĐT Tây Ban Nha có sự thay đổi cầu thủ thứ sáu khi thủ môn Rico vào thay cho đội trưởng Iker Casillas. Băng thủ quân của đội tuyển xứ sở bò tót được trao lại cho tiền vệ Busquets.

  • ĐT Tây Ban Nha thể hiện sự vượt trội so với ĐT Hàn Quốc. Các học trò của HLV Del Bosque làm chủ trên sân trong phần lớn thời gian của trận đấu. Ảnh: Getty Images.

    Tran DT Tay Ban Nha vs DT Han Quoc anh 7
  • 83': ĐT Hàn Quốc rút ngắn tỷ số xuống 1-5: Cầu thủ khoác áo số 12 Ju ghi bàn thắng danh dự cho ĐT Hàn Quốc khi làm tung lưới thủ môn Rico bên phía ĐT Tây Ban Nha.

  • 89': ĐT Tây Ban Nha nâng tỷ số lên 6-1: Băng xuống tốc độ đón đường chuyền của đồng đội, Morata tận dụng thành công pha bắt bóng không tốt của thủ môn Hàn Quốc khi dứt điểm ở góc hẹp ghi bàn cho ĐT Tây Ban Nha.

  • Ít phút sau khi Hàn Quốc có bàn thắng rút ngắn tỷ số, Morata ghi bàn ấn định chiến thắng 6-1 cho Tây Ban Nha.

  • Kết thúc trận giao hữu diễn ra trên sânRed Bull Arena de Salzburgo, ĐT Tây Ban Nha đánh bại ĐT Hàn Quốc tới tỷ số 6-1.


Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm