Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động thái khó hiểu của Elon Musk

Elon Musk đã thuê người sơn chữ "w" trong bảng hiệu Twitter tại San Francisco, biến tên công ty thành "Titter".

Bảng hiệu Twitter trước trụ sở công ty với chữ "w" sơn màu trắng. Ảnh: @elonmusk/Twitter.

Ngày 9/4, Elon Musk chia sẻ ảnh chụp bảng hiệu Twitter bên ngoài trụ sở công ty tại San Francisco (Mỹ). Chi tiết đáng chú ý khi chữ "w" trên bảng hiệu được sơn màu trắng, biến tên công ty thành "Titter".

"Chủ thuê nhà của chúng tôi tại SF HQ (trụ sở San Francisco) yêu cầu giữ bảng hiệu là Twitter, không được bỏ chữ 'w' do pháp lý. Vậy nên chúng tôi sơn màu nền cho chữ cái ấy. Vấn đề đã được giải quyết!", vị tỷ phú cho biết.

Một số người dùng cho biết việc sơn màu trắng cho chữ "w" trong bảng hiệu Twitter diễn ra được vài ngày. Vào 6/4, lập trình viên William LeGate đã đăng ảnh chữ "w" bị che khuất.

"Để thể hiện sự trưởng thành, Elon Musk đã loại bỏ chữ 'w' khỏi logo Twitter bên ngoài trụ sở San Francisco", LeGate viết.

Chủ sở hữu tòa nhà là SRI Nine Market Square LLC chưa có phản hồi về lý do cấm thay đổi tên công ty trên bảng hiệu, cũng như việc sơn sửa có được chấp nhận hay không.

Từ khi tiếp quản Twitter vào tháng 10/2022, Musk đã áp dụng nhiều thay đổi tại trụ sở công ty. Hồi tháng 1, vị tỷ phú rao bán hàng trăm thiết bị, đồ dùng văn phòng và nội thất để trang trải chi phí.

Trước đó một tháng, Twitter còn cắt giấy vệ sinh tại trụ sở do không còn người thay, buộc nhân viên tự mang giấy vệ sinh lên văn phòng, Business Insider cho biết.

Musk được cho có mâu thuẫn lớn với chủ sở hữu tòa nhà. Vào tháng 1, SRI nộp đơn kiện Twitter với cáo buộc không chi trả 3,4 triệu USD tiền thuê nhà.

Tuần trước, Musk còn thay đổi logo chim xanh của Twitter trên website thành mặt chó Shiba. Giá trị tiền mã hóa Dogecoin tăng 20%, nhưng nhanh chóng sụt giảm sau khi Twitter trở lại logo cũ.

Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng

Tủ sách Công nghệ giới thiệu cuốn tiểu sử, kể câu chuyện cuộc đời của Elon Musk từ thời thơ ấu cho đến khi ông thực hiện Zip2, PayPal, rồi đến SpaceX, Tesla và SolarCity.

Elon Musk thừa nhận mình ‘ngu ngơ’

CEO Twitter lên tiếng về phong cách quản lý của mình, trong thời điểm nhiều quyết định phát triển công ty của ông bị đặt nghi vấn.

Thói quen ăn uống lạ của Elon Musk, Bill Gates

Không phải tỷ phú nào cũng sở hữu những đầu bếp nhà hàng chuyên nghiệp hay theo đuổi chế độ ăn tốt cho sức khỏe. Nhiều tỷ phú thích bỏ bữa hay chỉ ăn chocolate thay bữa sáng.

Những kế hoạch không tưởng của Elon Musk, Jeff Bezos

Bên cạnh Elon Musk đang cố gắng xây dựng thị trấn của riêng mình, trong những năm qua, các tỷ phú và CEO tập đoàn lớn đều đã chi hàng triệu USD cho những điều không tưởng.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm