Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối mặt án phạt 2 năm tù vì chạy Bugatti Chiron gần 420 km/h tại Đức

Mặc dù Autobahn được biết đến là cao tốc không giới hạn tốc độ tại Đức, giới chức sở tại đã điều tra một chủ nhân Bugatti Chiron về việc chạy xe gần 420 km/h.

Tờ The Sun của Anh đưa tin, cảnh sát tại bang Saxony-Anhalt, Đức cho biết hồ sơ của Radim Passer, một chủ xe Bugatti đã cầm lái chiếc Chiron di chuyển với vận tốc lên đến 417 km/h trên cao tốc Autobahn, đã được chuyển tới các công tố viên nước này để điều tra vì bị tình nghi có liên quan tới việc đua xe trái phép. Nếu bị kết án, Radim Passer có thể phải đối mặt với án phạt ngồi tù 2 năm.

Radim Passer chạm ngưỡng tốc độ trên tại cao tốc Autobahn vào mùa hè năm ngoái và đăng tải trên mạng xã hội. Ông cũng tuyên bố rằng ông và đội ngũ đã thực hiện mọi biện pháp an toàn nhất có thể, cũng như việc chọn một đoạn đường thẳng với tầm nhìn tốt.

chay Bugatti Chiron gan 420 km/h anh 1

Việc cầm lái chiếc Chiron với tốc độ cao như vậy của Radim Passer tạo nên nhiều luồng dư luận trái chiều. Một số ít khen ngợi ông vì việc cầm lái chiếc siêu xe nước Pháp ở tốc độ 417 km/h trên đường phố công cộng dường như là điều bất khả thi. Trong khi đó đa phần nhiều người cho rằng mặc dù Autobahn là cao tốc không giới hạn tốc độ, việc cầm lái siêu xe ở tốc độ cao như vậy trên đường phố công cộng rất là nguy hiểm.

Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải Đức đã lên án công khai Radim Passer và khẳng định điều này có thể gây nguy hiểm tới những người tham gia giao thông khác. Họ cũng cho rằng mặc dù cao tốc Autobahn không giới hạn tốc độ, điều này không cho phép ai làm gì cũng được.

chay Bugatti Chiron gan 420 km/h anh 2

Bộ luật tại đây còn khuyến cáo rằng người dùng phải đảm bảo việc họ luôn kiểm soát được chiếc của mình khi di chuyển ở tốc độ cao, nhưng kiểm soát được hoàn toàn 100% chiếc xe ở tốc độ 417 km/h dường như là điều bất khả thi.

Nhưng việc chính quyền sở tại lên án công khai Radim Passer cũng gây nhiều tranh cãi, nhiều khả năng dẫn đến việc áp dụng tốc độ tối đa cho phép và xóa sổ danh tiếng trước nay của cao tốc Autobahn.

chay Bugatti Chiron gan 420 km/h anh 3

Bugatti Chiron sở hữu động cơ W16, dung tích 8.0L, đi kèm 4 bộ tăng áp, giúp sản sinh công suất lên đến 1.500 mã lực và mô-men xoắn lên đến 1.600 Nm. Kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động 7 cấp DSG, mẫu hypercar nước Pháp chỉ mất 2,5 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ trạng thái tĩnh. Tốc độ tối đa là 420 km/h.

Tại Việt Nam, thương hiệu Bugatti phổ biến với công chúng kể từ khi doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) nhập về chiếc Veyron vào năm 2012. Đây cũng là chiếc hypercar đầu tiên tại Việt Nam. Khi đó, số tiền mà Minh Nhựa bỏ ra để hoàn thành các thủ tục để hợp pháp lăn bánh chiếc Veyron được đồn đoán vào khoảng 40 tỷ đồng.

Khi còn thuộc sở hữu của Minh Nhựa, tần suất chiếc siêu xe này xuất hiện trên đường phố không nhiều. Anh cho biết phí bảo dưỡng đắt đỏ, cơ sở hạ tầng không tốt và gầm thấp khiến anh gặp khó khăn khi vận hành. Mãi đến năm 2016, nhằm mục đích "thay máu" dàn xe, chiếc Veyron được Minh Nhựa bán lại cho một showroom tư nhân.

Sau hơn 2 năm nằm chờ khách tại showroom, đến năm 2018, chiếc Bugatti Veyron gia nhập vào garage của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Theo tiết lộ của đơn vị bán xe, ông Vũ đã bỏ ra số tiền lên đến 50 tỷ đồng để mua siêu xe này.

Bản sao xế cổ Bugatti được bán đấu giá từ 1,7 triệu USD

Aerolithe được xem là bản sao hoàn hảo của chiếc Bugatti Type 57 đời 1935 đã mất tích trong Thế chiến thứ hai.

Bugatti sẽ ra mắt một siêu xe đặc biệt

Mẫu xe này nhiều khả năng sẽ được lấy cảm hứng từ mẫu xế cổ 100 năm tuổi của nhà sản xuất Pháp.

Chi tiết Bugatti Chiron Pur Sport Grand Prix vừa ra mắt

Bugatti Chiron Pur Sport Grand Prix được lấy cảm hứng từ mẫu xe huyền thoại Bugatti Type 51 từng vô địch chặng đua French Grand Prix vào năm 1931.

Anh Xuân

Theo Carscoops

Bạn có thể quan tâm