Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình sao xịt ở 5 giải hàng đầu châu Âu

Roberto Firmino, Anthony Martial, Marco Asensio là những cầu thủ sa sút phong độ ở mùa giải 2020/21.

Doi hinh sao xit o top 5 giai VDQG hang dau chau Au anh 1

Đội hình ngôi sao gây thất vọng ở top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Doi hinh sao xit o top 5 giai VDQG hang dau chau Au anh 2

Roman Burki (Dortmund): Thủ môn người Thụy Sĩ được tin tưởng trao cơ hội bắt chính, nhưng liên tục gây thất vọng ở mùa giải năm nay. Burki để thủng lưới đến 26 lần trong 16 lần ra sân. Anh cũng để mất vị trí vào tay đàn anh 33 tuổi Marwin Hitz.

Doi hinh sao xit o top 5 giai VDQG hang dau chau Au anh 3

Matt Doherty (Tottenham): Doherty được chiêu mộ để thay thế Serge Aurier. Tuy nhiên, cầu thủ người Ireland lại không chứng tỏ được bản thân. Đến nay, anh mới có 12 lần đá chính tại Premier League. HLV Jose Mourinho, Ryan Mason đều phải quay lại với sự lựa chọn ban đầu là Aurier.

Doi hinh sao xit o top 5 giai VDQG hang dau chau Au anh 4

Matija Nastasic (Schalke): Phong độ của ngôi sao 28 tuổi sa sút thảm hại ở mùa giải 2020/21. Nastasic có 18 lần ra sân cho CLB chủ sân Veltins Arena, nhưng không có nổi một lần giữ sạch lưới. Nhà vô địch Premier League 2013/14 cùng đồng đội hoàn toàn xứng đáng với tấm vé xuống chơi ở Bundesliga 2 mùa tới.

Doi hinh sao xit o top 5 giai VDQG hang dau chau Au anh 5

Abou Diallo (PSG): Những pha xử lý bóng khéo léo không thể bù đắp cho hai điểm yếu lớn về khả năng tắc bóng và giữ vị trí của Diallo. Trung vệ 25 tuổi được trao cơ hội ở nhiều trận cầu lớn, nhưng đều gây thất vọng với màn thể hiện non nớt.

Doi hinh sao xit o top 5 giai VDQG hang dau chau Au anh 6

Sander Berge (Sheffield Utd): Ở hè 2020, Sheffield gây bất ngờ khi phá kỷ lục chuyển nhượng CLB để chiêu mộ Berge từ Genk. Tiền vệ giá 26 triệu euro sở hữu thể hình lý tưởng (1,98 m), nhưng lại chậm chạp, và không có nhiều đóng góp cho cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Tỷ lệ cắt bóng trung bình của sao trẻ người Na Uy chỉ là 0,3 mỗi trận, con số quá ít ỏi so với một tiền vệ đánh chặn.

Doi hinh sao xit o top 5 giai VDQG hang dau chau Au anh 7

Koke (Atletico Madrid): Thủ quân của Rojiblancos vẫn thường xuyên đá chính, nhưng anh mới chỉ có vỏn vẹn 1 bàn tại La Liga mùa này.

Doi hinh sao xit o top 5 giai VDQG hang dau chau Au anh 8

Philippe Coutinho (Barcelona): Sau khi giành hàng loạt danh hiệu với Bayern, Coutinho trở lại Camp Nou với sự tự tin. Tuy nhiên, chấn thương nặng khiến cầu thủ người Brazil phải nghỉ thi đấu dài hạn. Cựu sao Liverpool chưa ra sân lần nào cho Barca trong năm 2021, và đang bị liệt vào danh sách thanh lý của Blaugrana.

Doi hinh sao xit o top 5 giai VDQG hang dau chau Au anh 9

Willian (Arsenal): Willian cho biết anh đầu quân cho Arsenal để giành danh hiệu. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil phải chờ đến tận vòng 35 Premier League mới có bàn thắng đầu tiên cho "Pháo thủ". Wilian cùng đồng đội vừa bị loại ở bán kết Europa League, và đứng trước nguy cơ không được dự cúp châu Âu mùa tới.

Doi hinh sao xit o top 5 giai VDQG hang dau chau Au anh 10

Marco Asensio (Real Madrid): Từ vị thế của một cầu thủ có tiềm năng trở thành siêu sao, Asensio đã không còn cho thấy sự tiến bộ trong hai mùa giải gần nhất. Chấn thương nặng cùng phong độ sa sút khiến tuyển thủ Tây Ban Nha không để lại nhiều dấu ấn ở các trận cầu lớn.

Doi hinh sao xit o top 5 giai VDQG hang dau chau Au anh 11

Anthony Martial (Manchester United): Martial được HLV Solskjaer hết mực bảo vệ, nhưng những thống kê đã chỉ ra sự sa sút của tiền đạo người Pháp. Ở mùa này, cựu cầu thủ Monaco mới chỉ ghi 4 bàn sau 22 lần ra sân tại Premier League. BLĐ Man Utd đang gấp rút tìm một tiền đạo đẳng cấp để thay thế Martial ở mùa giải 2021/22.

Doi hinh sao xit o top 5 giai VDQG hang dau chau Au anh 12

Roberto Firmino (Liverpool): Ngay cả HLV Jurgen Klopp cũng thừa nhận Firmino đang có phong độ không tốt. Ông cho rằng cuộc khủng hoảng ở hàng thủ khiến cậu học trò người Brazil phải thi đấu lùi sâu hơn so với thường lệ. Mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu, Firmino mới chỉ có 6 bàn thắng tại Premier League.

Cầu thủ Ngoại hạng Anh đánh người giữa phố Sheffield United xác nhận đang tiến hành điều tra đoạn video cho thấy tiền đạo Oli McBurnie hành hung một người đàn ông trên phố.

Đội bóng Premier League cuối cùng xuống hạng mùa này

Rạng sáng 11/5, Fulham thua Burnley 0-2 ở trận đấu muộn nhất vòng 35 Premier League.

Tiền đạo Premier League hành hung CĐV

Oliver McBurnie đối mặt rắc rối lớn sau khi bị ghi lại cảnh đánh đập một CĐV trên đường phố.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm