Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đỗ Duy Mạnh - chàng thủ lĩnh hiền hòa

Duy Mạnh thường được người hâm mộ yêu mến gọi với cái tên Mạnh "gắt" bởi tính cách có phần dữ dội trên sân. Thế nhưng, Mạnh có thực sự "gắt" như ta vẫn thấy trên truyền hình?

Người thân Đỗ Duy Mạnh từ lo lắng đến vỡ òa khi xem trận bán kết Hàng chục người dân đã tập trung về nhà tuyển thủ Duy Mạnh để cùng theo dõi trận bán kết AFF Cup. Chiến thắng của tuyển Việt Nam đã đưa người hâm mộ đi qua đủ cung bậc cảm xúc.

Trên sân bóng, chúng ta thường quen thuộc với hình ảnh trung vệ Duy Mạnh cùng lối đá thông minh, mạnh mẽ, quyết đoán và tính cách có phần gắt gỏng với cầu thủ đối phương. Thế nhưng, trong con mắt người thân và bạn bè, Duy Mạnh lại là một con người hoàn toàn hiền hòa. 

Do Duy Manh anh 1
Mạnh "gắt" trên sân thực chất chỉ là Mạnh "meo" ngoài đời.

"Bình thường, Mạnh nó hiền lắm"

Phút 35 ở trận chung kết U23 châu Á giữa Việt Nam vàUzbekistan, cầu thủ đội bạn có tình huống xấu chơi với tuyển thủ U23 Việt Nam. Hai đội xảy ra xô xát và kết thúc bằng chiếc thẻ vàng dành cho Xamrobekov bên phía U23 Uzbekistan. 

Trong bóng đá, va chạm và cãi vã là điều thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, điều khiến các CĐV cảm thấy bất ngờ chính là thái độ của trung vệ Đỗ Duy Mạnh.

Vốn được biết đến như cầu thủ "hiền như đất", Mạnh lại bất ngờ tỏ ra gay gắt và tranh cãi quyết liệt với cầu thủ đối phương trong pha bóng đó. Sự đanh đá của Duy Mạnh khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy thích thú. Và từ đó, cái tên Mạnh "gắt" chính thức được ra đời. 

Trên sân cỏ, Mạnh có thể là chiến binh, có thể đanh đá, gắt gỏng. Nhưng với người thân của cầu thủ này, gã hậu vệ Mạnh "gắt" cục cằn trên sân bóng thực chất chỉ là Mạnh "meo" khi về với gia đình. 

Chia sẻ với phóng viên Zing.vn, Huyền Trang, chị gái Duy Mạnh cho biết: "Bình thường, Mạnh nó hiền lắm, toàn bị chị bắt nạt. Ở nhà, nó chưa bao giờ gắt gỏng với ai mà sống tình cảm. Hồi bé, Mạnh tình cảm với chị gái, đi đâu chơi cũng toàn ôm eo chị như người yêu ấy".

Do Duy Manh anh 2
Gã trung vệ cục cằn trên sân bóng ngoài đời thực chất lại là chàng trai hiền khô.

Cũng giống Huyền Trang, thầy Trần Thế Bảo, thầy dạy bóng đá đầu tiên của Duy Mạnh cho biết: "Là cầu thủ, đặc biệt đá trung vệ thì phải có cá tính. Nhưng Mạnh có tài năng và tính cách hiền hòa. Thực sự, mọi thứ đều rất tuyệt vời".

"Ở trường học hay trong các buổi sinh hoạt, Mạnh luôn ngoan và chăm chú lắng nghe lời thầy giáo dặn dò, nhắc nhở. Đến bây giờ cũng vậy, Mạnh vẫn luôn biết trước, biết sau và nói chuyện nhẹ nhàng, điềm đạm", thầy Bảo cho biết thêm. 

Thậm chí, theo tiết lộ của thầy Bảo, Quang Hải và Duy Mạnh từng đối đầu nhau ở chung kết giải đấu cấp xã. Trận đấu đó, Mạnh bị Hải phạm lỗi và phải rời sân. Khi đó, Mạnh không hề giận hay cáu gắt với bạn mà chỉ ngồi ngoài sân, khóc một mình vì không được tiếp tục đá bóng. 

Lâu nay, phần lớn cầu thủ chơi trung vệ đều là những người có tính cách khá "gấu", thi đấu quyết liệt, vào bóng rát chân như cách để "đe" tiền đạo đối phương, không cho họ tiếp cận khung thành. Thế nhưng, trái ngược với số đông, Duy Mạnh lại là con người khá hiền hòa. Và điều này phần nào mang lại lo lắng cho nhiều người, trong đó có mẹ anh, cô Lê Thị Lan.

"Duy Mạnh hiền lắm. Từ bé, trông nó đã trắng trẻo, xinh xắn, hiền lành như vậy rồi. Thế nên đá hậu vệ không biết có dọa được cầu thủ đội bạn không nữa", cô Lan chia sẻ. 

Do Duy Manh anh 3
Bố mẹ Duy Mạnh luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ con trai. Ảnh: Việt Hùng

Có cái uy và tài năng của người đội trường

Hiền lành là vậy nhưng theo lời kể của người thân, Duy Mạnh luôn là đội trưởng ở mọi cấp độ, mọi giải đấu anh tham gia từ ngày bé. 

Nói về cậu học trò cũ, thầy Trần Thế Bảo không giấu nổi sự tự hào: "Khi ấy, với các cầu thủ lớp 5, những cú sút xa thường không đi trúng gôn, mà có trúng gôn thì cũng không có lực. Nhưng với Duy Mạnh, đôi chân của cậu này rất tuyệt vời. Với những cú sút của Mạnh, thủ môn ở cùng độ tuổi không có cơ hội nào để cản phá".

"Ở các cấp độ đội tuyển, Duy Mạnh luôn là người mang băng đội trưởng bởi tài năng vượt trội. Trên sân, Mạnh không bao giờ gắt gỏng hay tham gia vào những tình huống tranh cãi với các bạn. Mạnh rất hiền, nhưng vẫn có cái uy của thủ lĩnh khiến các bạn phải nghe theo", thầy Bảo tự hào. 

Do Duy Manh anh 4
Duy Mạnh luôn được làm đội trưởng ở mọi cấp độ cầu thủ này tham dự. Ảnh: Việt Hùng

Giống thầy Bảo, đôi mắt chú Đỗ Nguyên Thuy, bố của Duy Mạnh cũng sáng bừng lên niềm tự hào khi kể về con trai mình hồi bé. 

"Mạnh đam mê bóng đá lắm. Từ năm bốn tuổi, Mạnh đã bộc lộ năng khiếu chơi bóng xuất sắc. Hồi ấy, nó cứ mang quả bóng ra sân rồi tâng tâng, ai nhìn cũng phải trầm trồ. Mạnh nó cũng rất lỳ, có hôm đá bóng rách cả chân, nó buộc mảnh giẻ vào rồi lại chơi tiếp. Thậm chí đi ngủ, nó cũng phải ôm quả bóng mang theo bên mình", chú Thuy chia sẻ.

Sau màn trình diễn xuất sắc trong màu áo đội bóng huyện Đông Anh cũng như đội U11 Hà Nội tại giải bóng đá nhi đồng toàn quốc, lò đào tạo HAGL Arsenal JMG danh tiếng đã đánh tiếng muốn chiêu mộ hai cầu thủ Duy Mạnh và Quang Hải.

"Khi ấy, may mắn khi HAGL tuyển quân sau Hà Nội một năm. Lúc họ ngỏ lời, phía Hà Nội kiên quyết không chịu nhả người bởi theo các HLV, đã hơn một thập kỷ rồi mới lại có hai cầu thủ xuất sắc đến như vậy", thầy Bảo tiết lộ.

Đến giờ, chắc chắn các HLV của tuyển Hà Nội khi ấy không phải hối hận về quyết định của mình. Mạnh và Hải đang là hai nhà vô địch V.League, trụ cột của tuyển Việt Nam trong hành trình chinh phục chiếc cúp vàng Đông Nam Á.

Nếu tiếp tục đà thăng tiến như hiện tại, cả hai cái tên kể trên chắc chắn sẽ còn đạt được nhiều kỳ tích lớn hơn nữa trong tương lai.

Mẹ tuyển thủ Duy Mạnh: 'Không có điểm nào để chê HLV Park Hang-seo' Từ sáng 2/12, gia đình Duy Mạnh đã chuẩn bị để theo dõi trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018. Bố mẹ trung vệ đội tuyển Việt Nam đều tin vào chiến thắng của HLV Park cùng các học trò.
Highlights AFF Cup: Philippines 1-2 Việt Nam Cặp đôi Anh Đức - Văn Đức lần lượt ghi bàn ở các phút 12 và 48 giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Philippines với tỷ số 2-1 trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Cảm ơn Sony Việt Nam đã đồng hành cùng tuyến bài "Cổ vũ AFF Cup tại nhà cầu thủ" do Zing.vn thực hiện với mong muốn truyền lửa nhiệt huyết cho đội tuyển Việt tại AFF Suzuki Cup. Sony hân hạnh là nhà tài trợ chính thức của đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam từ năm 2017. Đây cũng là thương hiệu mang đến các thiết bị nghe nhìn, giải trí đến cầu thủ như Bravia TV, dàn âm thanh Sound Bar, máy ảnh Alpha, PlayStation, tai nghe…

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm