Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên Hữu Tín bị phạt 7,5 năm tù

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, nên cần có hình phạt nghiêm nhằm răn đe.

Ngày 28/4, TAND quận 8 (TP.HCM) tuyên bị cáo Trần Hữu Tín (36 tuổi) 7,5 năm tù về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy theo khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Nguyễn Hoàng Phi bị phạt 8 năm tù về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; 5,5 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Tổng hợp hình phạt chung 13,5 năm tù.

HĐXX nhận định các bị cáo có tình tiết giảm nhẹ như phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, trong đó bị cáo Hữu Tín có nhiều đóng góp cho xã hội, chưa có tiền án, tiền sự. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, cần có hình phạt nghiêm nhằm răn đe nên tuyên mức án trên.

xet xu Huu Tin anh 1

Bị cáo Trần Hữu Tín và Nguyễn Hoàng Phi tại tòa. Ảnh: T.C.

Theo cáo trạng, Trần Hữu Tín có mối quan hệ quen biết với Nguyễn Hoàng Phi và cho Phi cùng sống chung căn hộ tại chung cư Giai Việt (phường 5, quận 8, TP.HCM). Tín và Phi cùng chia nhau thanh toán tiền nhà.

Giữa tháng 5/2022, Nguyễn Hoàng Phi cùng một số người bạn đi hát karaoke trên địa bàn quận 5, TP.HCM. Tại đây, một người đàn ông tên Endy (không rõ lai lịch) đã bỏ ma túy ra cho mọi người trong phòng cùng sử dụng. Khi ra về, Phi thấy còn dư ma túy tổng hợp và thuốc lắc, nên đem về phòng ngủ. Phi cất giấu ma túy không ai biết.

Sáng 11/6/2022, Hữu Tín cùng một số người bạn đi ăn nhậu rồi kéo về căn hộ ở chung cư Giai Việt. Vào phòng của Phi, nam diễn viên thấy đĩa sành chứa ma túy và thuốc lắc, nên lấy ra cho bạn bè cùng sử dụng. Hôm đó, Tín cắn và nuốt nửa viên thuốc lắc. Sau khi sử dụng ma túy, Tín đi ngủ.

Khi Phi về đến nhà, biết Tín và bạn sử dụng ma túy, nên Phi chỉnh nhạc cho hưng phấn và đưa ma túy cho một người khác sử dụng.

Đến 9h cùng ngày, Công an quận 8 ập vào căn hộ, thu giữ đĩa sành có gói nylon có 11 viên ma túy và các tang vật khác như: thẻ nhựa, tờ tiền cuộn tròn, máy tính, dàn máy DJ, loa, đèn màu... Kết quả xét nghiệm cho thấy Hữu Tín cùng hai người khác dương tính với chất ma túy.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Diễn viên Hữu Tín bị phạt 7,5 năm tù

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, nên cần có hình phạt nghiêm nhằm răn đe.

Dương Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm