Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên Hong Kong kể chuyện quay phim tại Sơn Đoòng

Nữ diễn viên Hong Kong Lưu Ngọc Thúy (Rain Lau) chia sẻ với Asia One về chuyến thám hiểm hang động lớn nhất thế giới và coi đó là thử thách lớn nhất trong cuộc đời cô.

Khi chọn Sơn Đoòng làm nơi quay phim "The Challenge", chúng tôi đã thuê 5-6 người thám hiểm chuyên nghiệp đến từ nước Anh để làm hướng dẫn viên cho đoàn. Họ nói với chúng tôi sẽ không có khó khăn gì và tất cả mọi người đều làm được. Vì lẽ đó mà chúng tôi thực sự chủ quan và đánh giá thấp những thách thức đang đợi mình phía trước.

Vào ngày đầu tiên, xe ô tô đưa tới một nơi hẻo lánh, và chúng tôi bắt buộc phải rời khỏi xe và đi bộ. Nơi đây không có đường mòn mà chỉ toàn rừng rậm âm u và thời gian để tới được cửa hang là hai ngày. 

Rain Lau và đoàn thám hiểm đã phải đi bộ 2 ngày đường mới tới được cửa hang.

Chúng tôi đã trải qua một đêm trong hang động khổng lồ này, nơi có hàng ngàn con chim én trú ngụ. Trong hang tối đến nỗi tôi không thể nhìn thấy cả bàn tay của mình. Buổi sáng khi chúng tôi thức dậy, mặt đất bị bao phủ dày đặc bởi ... phân chim. Quần áo thì bẩn hết, nhưng chúng tôi chẳng có nhiều quần áo để thay. Không phòng tắm, không nhà vệ sinh, chúng tôi gần như đang sống cuộc sống của người tiền sử.

Hơn 50.000 du khách nước ngoài ký tên cứu Sơn Đoòng

Hơn 54.000 người, trong đó có rất nhiều du khách quốc tế, đã kí tên phản đối việc xây cáp treo ở hang Sơn Đoòng, Quảng Bình, Việt Nam.

 

Vào hôm sau, chúng tôi tới cửa hang động thứ hai, lúc này, tất cả mọi người đều mang một tâm trạng hoang mang. Nếu đi tiếp, không biết nguy hiểm gì đang chờ đón. Nhưng nếu quay trở lại, chúng tôi sẽ cảm thấy xấu hổ bởi chưa hoàn thành được việc gì.

Chúng tôi rất sợ bởi vì ở đây không có sóng vệ tinh nên không thể gọi điện hay nhận điện thoại. Nếu có bất kỳ ai bị thương đều sẽ phải nhờ cậy hoàn toàn vào những người Việt Nam bản địa. Dù họ có đi nhanh đến đâu thì cũng phải mất một ngày mới ra tới con đường chính.

Sự vất vả, khó khăn khiến Rain Lau muốn lùi bước. Cô đã bật khóc vì nhớ nhà.

Tôi nghĩ tới bản thân mình, lo sợ về những khó khăn phía trước, nhưng rồi tôi hô quyết tâm phải gắng sức. Tôi quên hết tất cả, vận trang phục diễn vào và rồi cuối cùng, mọi thứ cũng vượt qua. Một trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời làm phim của tôi.

Sơn Đoòng lọt Top những điểm đến hấp dẫn của New York Times

Hang Sơn Đoòng, Quảng Bình vừa được tờ New York Times của Mỹ, xếp ở vị trí thứ 8 trong danh sách 52 địa điểm phải đến trong năm 2014.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm