Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễm Quỳnh chia sẻ cách chăm sóc không gian sống cho người bận rộn

Khó dành nhiều thời gian chăm chút tổ ấm mỗi ngày, người bận rộn vẫn có cách tạo dựng không gian sống tiện nghi và hiện đại cho cả gia đình.

Dù giàu có đến mấy, bất kỳ ai trong chúng ta cũng chỉ có 24 giờ mỗi ngày để sống và trải nghiệm. Những người bận rộn với việc ở công ty, dự án cá nhân hay startup… thường đau đầu với bài toán cân bằng thời gian cho công việc và chăm sóc gia đình, vun vén tổ ấm.

Tuy nhiên, ca sĩ Hà Anh Tuấn nhận định: “Sống bận rộn nhưng vẫn phải sống sướng”, bởi bên cạnh những khoảnh khắc vùi đầu vào công việc, chúng ta cũng cần khoảng thời gian nghỉ ngơi thoải mái, thư giãn để tái tạo năng lượng và trải nghiệm trọn vẹn cuộc sống.

Ngôi nhà ấm cúng không cần thiết phải gọn gàng

Tại tập 6 The Master of Living Show mùa 2, khách mời của chương trình tiếp tục là nhà báo Diễm Quỳnh - người luôn được khán giả biết đến trong vai trò MC kỳ cựu của các chương trình giải trí VTV. Năm ngoái, chị được bổ nhiệm làm giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) của VTV, khiến khối lượng công việc và áp lực chinh phục khán giả ngày một lớn hơn.

Đối với Diễm Quỳnh, không gian sống không cần phải thật chỉn chu, nhưng nên có bầu không khí ấm cúng, thân tình của một tổ ấm. “Nhiều người nhìn vào nhà tôi hỏi tại sao lại để không gian thiếu gọn gàng, trên sàn toàn là đồ chơi của trẻ con, nhưng đối với tôi đó mới thực sự là nhà. Nếu căn hộ gọn gàng đồng nghĩa với việc không có sự xuất hiện của các thành viên trong gia đình. Chỉ khi đi làm về, mở cửa vào nhà và thấy đồ chơi bày trên sàn, tôi mới có thể yên tâm rằng các con vẫn đang chơi đùa vui vẻ”, chị cho hay.

Masterise Homes,  Masteri Centre Point anh 1

Nhà báo Diễm Quỳnh chia sẻ cách chăm sóc gia đình dù bận rộn với công việc.

Một nhân vật khác xuất hiện trong chương trình là ông Gibran Bukhari - Giám đốc Kinh doanh Masterise Homes - cũng là một người rất bận rộn với công việc di chuyển khắp thế giới. Mong muốn của ông là “thiết kế nên một chiếc vali có khả năng chứa mọi thứ cần thiết và dễ dàng xách đi công tác bất cứ lúc nào”.

Tuy nhiên, với không gian sống cho người bận rộn, ông Gibran giới thiệu bộ nguyên tắc cơ bản trong thiết kế kiến trúc căn hộ theo flow (trình tự) từ cửa vào đến các phòng, các phần xây dựng nên có kích cỡ chuẩn để các thành viên an tâm sinh hoạt. Cùng với đó, phòng khách và nhà bếp có thể chia sẻ chung một không gian mở, tạo nhiều không gian quây quần cho cả nhà, đồng thời bố trí ánh sáng tràn ngập để mang lại nguồn năng lượng tích cực.

Masterise Homes,  Masteri Centre Point anh 2

Ông Gibran Bukhari (thứ hai từ phải sang) đưa ra những lưu ý khi thiết kế căn hộ cho người bận rộn.

Không gian sống phải giúp nâng tầm trải nghiệm

Với những người bận rộn, việc duy trì hiệu quả công việc và sắp xếp không gian sống ngăn nắp, gọn gàng luôn là một bài toán khó. Với MC Diễm Quỳnh, việc ưu tiên công việc hay nhà cửa phụ thuộc vào từng giai đoạn trong cuộc sống.

“Có những giai đoạn mình cần tập trung vào công việc, phải đạt được một mục tiêu gì đó, nhưng có lúc mình sẽ quay về với những giá trị gia đình. Còn tất nhiên, tốt hơn cả là chúng ta có thể mang đến cho gia đình những điều tuyệt vời nhất và giữ cho công việc hoàn hảo”, chị cho hay.

Masterise Homes,  Masteri Centre Point anh 3

MC Diễm Quỳnh tham gia thử thách trang trí tổ ấm với những vật dụng có sẵn.

Theo kinh nghiệm của ông Gibran, để tạo được không gian ấm cúng cho người bận rộn, câu hỏi đầu tiên cần trả lời là việc gì mình thích làm nhất khi ở nhà, đó sẽ là chỗ cần ưu tiên và đầu tư từ diện tích, cơ sở vật chất đến tiện nghi. Nếu chốn ưu tiên của ca sĩ Hà Anh Tuấn là góc uống cà phê Americano khởi động buổi sáng đầy năng lượng, thì với MC Diễm Quỳnh lại là góc con trẻ bày đồ chơi, nơi chúng được tự do sáng tạo và tận hưởng niềm vui mỗi ngày.

Cùng với đó, vị giám đốc kinh doanh của Masterise Homes cho rằng nếu không gian sống chỉ gói gọn trong 4 bức tường, đó không phải là phong cách sống hiện đại. Không gian sinh hoạt lý tưởng cần được mở rộng với đa dạng tiện ích, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và trải nghiệm của các thành viên trong gia đình.

“Mỗi người cần cảm thấy tự do tại không gian sống, không chỉ là một góc nhỏ trong căn hộ, mà còn được tích lũy thêm nhiều trải nghiệm trong khu dân cư với tổ hợp đa tiện ích. Đó là xu hướng phát triển của các sản phẩm bất động sản trên toàn thế giới, giúp nâng tầm phong cách sống cho cư dân”, ông nhấn mạnh.

Video - Cách người bận rộn chăm sóc không gian sống Khó dành nhiều thời gian chăm chút tổ ấm mỗi ngày, người bận rộn vẫn có cách tạo dựng không gian sống tiện nghi và hiện đại cho cả gia đình.

Theo ông Gibran, khát vọng nâng tầm phong cách sống là một phần tất yếu, “nằm trong DNA của Masterise Homes”. “Là nhà phát triển phong cách sống, chúng tôi luôn nỗ lực thấu hiểu nhu cầu, mong muốn và thậm chí là cả khao khát của khách hàng. Sẽ không có giới hạn nào cho sức sáng tạo, trí tưởng tượng và tham vọng nâng tầm chất lượng sống của Masterise Homes”, vị giám đốc khẳng định.

Trong khuôn viên các dự án của Masterise Homes, không khó để tìm kiếm những tiện ích hiện đại thỏa mãn nhu cầu thư giãn, giải trí và gia tăng trải nghiệm cho cư dân. Với khách hàng là người Việt Nam, ông Gibran gợi ý gia đình có thể đưa con đến các khu vực vui chơi dành riêng cho trẻ em với nhiều hoạt động giải trí kết hợp giáo dục đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trong khi đó, người lớn sẽ có khu vực riêng để thư giãn đọc sách, tận hưởng trọn vẹn khoảng thời gian rảnh rỗi bên trong không gian sống tiện nghi.

Masterise Homes,  Masteri Centre Point anh 4

Masteri Centre Point kiến tạo cộng đồng văn minh, nơi cư dân có thể hưởng trọn tiện ích từ dự án cũng như khu đô thị hiện đại. Ảnh phối cảnh.

"Sống phong cách Masteri" là phong cách sống chuẩn quốc tế, được kiến tạo dành riêng cho cộng đồng cư dân tại tất cả dự án Masteri (Masteri Collection - gồm Masteri Waterfront, Masteri West Heights, Masteri Centre Point).

Phong cách này được định hình từ 3 yếu tố: Sống tinh tế - sống trải nghiệm - sống an yên, đây là thành quả được Masterise Homes "may đo" từ quá trình nghiên cứu những xu hướng văn minh về phong cách sống toàn cầu và từ chính mong muốn của người Việt về ngôi nhà, không gian sống mơ ước.

Độc giả tìm hiểu thêm về “Sống phong cách Masteri” tại đây.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm