Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

DIC Corp sắp đầu tư dự án khu đô thị 160 ha tại Bắc Ninh

Đây là một trong các dự án nằm trong kế hoạch mà DIC Corp dự kiến triển khai thời gian tới, cùng với một loạt dự án khác tại Vĩnh Phúc, Quảng Bình, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tổng công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng - DIC Corp (DIG) mới đây đã công bố loạt dự án bất động sản khu đô thị và khu công nghiệp chuẩn bị triển khai với tổng quy mô lên tới hơn 3.600 ha.

Một trong những dự án khu đô thị đầu tiên được ban lãnh đạo công ty nhắc tới là Khu đô thị tại huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) với quy mô 160 ha.

Cụ thể, lãnh đạo DIC Corp cho biết theo quy hoạch xây dựng Vùng thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc được xác định là tam giác tăng trưởng, trở thành vùng đô thị lớn văn minh, hiện đại trong khu vực. Do đó, công ty luôn có mục tiêu khảo sát nghiên cứu để tìm kiếm cơ hội đầu tư tại các vùng đất này.

Theo khảo sát, huyện Thuận Thành nằm cách trung tâm Hà Nội 25 km và cách trung tâm thành phố Bắc Ninh hơn 10 km, có những lợi thế lớn về vị trí, giao thông. Đây cũng là địa bàn có tốc độ xây dựng và phát triển mạnh mẽ với hàng loạt dự án đầu tư xây dựng khu dân cư và khu công nghiệp lớn.

Theo đồ án quy hoạch chung đô thị Hồ và phụ cận, huyện này sẽ được quy hoạch xây dựng phát triển, hướng đến đạt đô thị loại IV và thành lập thị xã trong tương lai.

Hiện tại, DIC Corp đã và đang triển khai nghiên cứu đầu tư 1 khu đô thị có quy mô 160 ha tại đây. Dự án này là khu đô thị hạt nhân nằm trong khu đô thị phía Tây và Tây Bắc của huyện với quy mô 1.530 ha. Hiện DIC Corp cũng đang là nhà tài trợ lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000.

CÁC DỰ ÁN CHUẨN BỊ ĐẦU TƯ CỦA DIC CORP
Nguồn: DIG
NhãnKđt du lịch - công nghiệp Nam Long Khánh (Đồng Nai)Khu phức hợp nghỉ dưỡng Hồ Vân Trục (Vĩnh Phúc)Kđt trung tâm tp.Nhơn Trạch - giai đoạn 1 (Đồng Nai)Kđt, du lịch, sân golf huyện Quảng Ninh (Quảng Bình)Kđt Nam Vĩnh Yên - giai đoạn 2 (Vĩnh Phúc)Kđt Thuận Thành (Bắc Ninh)Khu du lịch nghỉ dưỡng Thiên Tân (Bà Rịa - Vũng Tàu)Tổng
Quy mô dư án ha 160010002852801781601163619

Các chức năng chính dự kiến quy hoạch phân khu bao gồm công trình dịch vụ - công cộng đô thị; công viên vui chơi giải trí theo mô hình disneyland; sân golf; khu đất ở mới; công viên...

Dự kiến trong dự án khu đô thị 160 ha này, sẽ có khoảng 62 ha đất ở và 15 ha đất thương mại dịch vụ, resort kết hợp với các khu công viên, vui chơi giải trí.

Về tiến độ, DIC Corp cho biết hiện nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 kể trên đã được UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt và nội dung đồ án cũng đã được thông qua.

Cùng với dự án kể trên, công ty này cũng cho biết sẽ tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 của dự án Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên tại thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Trước đó, giai đoạn 1 cửa dự án này có quy mô 195 ha và do DIC Corp làm chủ đầu tư đã cơ bản hoàn tất hạ tầng theo quy hoạch được duyệt và một số công trình.

Trong giai đoạn 2, công ty dự kiến triển khai với quy mô 178 ha, bao gồm nhiều hạng mục như khu đô thị; khu chức năng thương mại, dịch vụ, shophouse, nhà phố thương mại; công viên…

Toàn bộ diện tích 178 ha trong giai đoạn 2 của dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch.

Ngoài ra, DIC Corp cho biết một số dự án công ty dự kiến triển khai trong thời gian tới gồm dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng - sân golf Hồ Vân Trục (huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) quy mô 1.000 ha; tổ hợp dự án đô thị, du lịch nghỉ dưỡng và sân golf tại huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) diện 280 ha; dự án Khu trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch (Đồng Nai) giai đoạn 1 quy mô 285 ha; dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Thiên Tân (huyện Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu) quy mô 116 ha; và dự án Khu đô thị du lịch - công nghiệp Nam Long Khánh (thành phố Long Khánh, Đồng Nai) quy mô 1.600 ha.

Ước tính, tổng diện tích các dự án khu đô thị, công nghiệp mà DIC Corp dự kiến triển khai trong giai đoạn tới đạt trên 3.600 ha.

Cổ phiếu lên đỉnh, cổ đông lớn DIC Corp liên tục chốt lời

Vài ngày sau khi bán ra 10 triệu cổ phiếu DIG, Công ty Him Lam tiếp tục bán ra 3,35 triệu cổ phiếu doanh nghiệp bất động sản này tại ngày 19-20/8, giảm tỷ lệ sở hữu xuống 17,99%.

Địa ốc Him Lam bán vốn tại DIC Corp

Nối tiếp đà bán của công ty Thiên Tân, Him Lam Land cũng vừa thoái vốn 10 triệu cổ phiếu DIG khi cổ phiếu đang ở vùng đỉnh.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm