Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Địa danh ở Phú Yên nhìn như Việt Nam thu nhỏ

Bức ảnh chụp từ trên cao của nhiếp ảnh gia này gây chú ý bởi khung cảnh như bản đồ Việt Nam" tại Mũi Điện (Phú Yên).

Chủ nhân bức ảnh là nhiếp ảnh gia Lê Văn Anh Tài (25 tuổi), hiện sống ở Đà Nẵng. Trao đổi với Zing, anh cho biết mình chụp bức ảnh "Có một Việt Nam thu nhỏ tại Phú Yên" vào đầu tháng 3, trong chuyến công tác miền Trung, miền Nam.

Nhiếp ảnh gia 25 tuổi nói mình đã tìm hiểu trước về góc chụp này. Khi xem trên Google Maps từ trên cao, anh thấy khung cảnh tạo nên một chữ S như hình ảnh bản đồ Việt Nam.

du lich phu yen anh 1

Khung cảnh ở Mũi Điện tạo nên hình dáng chữ S như bản đồ Việt Nam từ góc nhìn trên cao. Ảnh: Lê Văn Anh Tài.

"Việc tôi làm chỉ là căn chỉnh sao để bức ảnh giống bản đồ Việt Nam nhất có thể", anh chia sẻ.

Bức ảnh này không phải chữ S duy nhất Tài từng chụp. Anh nói ở Việt Nam có rất nhiều cung đường hay khung cảnh tự nhiên giống hình chữ S như lò gạch tại Quảng Nam, cung đường chữ S ở Mộc Châu (Sơn La).

"Nó như biểu tượng của Việt Nam nên mỗi lần chụp lại những gì hình chữ S, kể cả tiểu cảnh, tôi cũng đều thấy xúc động", Tài cho biết.

Cô gái Việt tốn 20 triệu đồng vì mắc Covid-19 khi du lịch Thái Lan

Chuyến đi du lịch ấp ủ suốt thời gian dài của cô gái này đã không được như mong đợi sau khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Nhiều khách quốc tế muốn du lịch Việt Nam

Tín hiệu mở cửa của Việt Nam thu hút sự quan tâm từ khách quốc tế. Tuy nhiên, họ đang chờ những thông báo chính thức và cởi mở hơn.

Du lịch Việt cần nới lỏng yêu cầu phòng dịch với khách quốc tế

Du lịch là một ngành đặc thù nên các chính sách liên quan cũng cần linh hoạt để phù hợp hơn. Việc mở cửa là cần thiết nhưng vẫn phải giữ ở mức an toàn.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm