Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề xuất đổi tên 2 cầu Thủ Thiêm ở TP.HCM

Hai cây cầu bắc qua sông Sài Gòn là cầu Thủ Thiêm 1 và cầu Thủ Thiêm 2 được đề xuất tên gọi mới, lần lượt là Thủ Thiêm và Ba Son.

Cầu Thủ Thiêm 2 (nối TP Thủ Đức - quận 1). Ảnh: Quỳnh Danh.

Đề xuất này vừa được Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM gửi đến các cơ quan liên quan để lấy ý kiến.

Theo đó, cầu Thủ Thiêm 1 được đề xuất tên Thủ Thiêm. Cây cầu này hoàn thành từ 2007, nối TP Thủ Đức với quận Bình Thạnh và quận 1.

Tên gọi Thủ Thiêm được người dân TP.HCM gọi từ thế kỷ XVIII. Chính quyền thời đó cho lập đồn binh ở Thủ Thiêm để kiểm soát việc đi lại trên sông Sài Gòn và phòng thủ cho khu vực trung tâm.

doi ten cau Thu Thiem anh 1

Cầu Thủ Thiêm 2 bắc qua sông Sài Gòn, thông xe vào cuối tháng 4. Ảnh: Chí Hùng.

Cầu Thủ Thiêm 2 được đề xuất mang tên Ba Son - tên gọi cũ xuất phát từ năm 1790. Tên gọi này gắn liền với cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Tôn Đức Thắng và từng được công nhận là di tích Lịch sử văn hóa Quốc gia.

Để có cơ sở tham mưu UBND TP.HCM trình HĐND thành phố thông qua việc đặt tên cho 2 cây cầu này, Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị Sở GTVT, Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cùng UBND TP Thủ Đức, quận 1, Bình Thạnh, có ý kiến phản hồi trước ngày 25/10.

TP.HCM sắp thí điểm bãi xe thông minh ở khu trung tâm

Bãi xe lắp ghép cao tầng dự kiến được thí điểm trên đường Lê Lai (quận 1) nhằm đáp ứng nhu cầu đậu, đỗ xe cao tại khu trung tâm TP.HCM.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm