Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề Ngữ văn lớp 10 dài 2 trang A4 của Trường THPT Trần Quang Khải

Học sinh lớp 10 của Trường THPT Trần Quang Khải (TP.HCM) vừa hoàn thành bài kiểm tra cuối học kỳ môn Ngữ văn.

Đề kiểm tra có hai phần, là phần Đọc (6 điểm) và phần Viết (4 điểm), học sinh làm trong thời gian 90 phút.

Trong phần Đọc, đề kiểm tra đưa văn bản "Bài chòi - nét văn hóa của người xứ Quảng" làm ngữ liệu và 6 câu hỏi yêu cầu thí sinh trả lời.

Ở phần Viết, đề kiểm tra yêu cầu học sinh viết văn bản nghị luận phân tích, đánh giá nội dung và nghệ thuật bài thơ "Chiều xuân" của nữ sĩ Anh Thơ.

Sách về nghề giáo

Nếu độc giả có hứng thú với nghề giáo - một nghề nghiệp đặc biệt và đang trải qua những biến động lớn, mục Giáo dục giới thiệu một số lựa chọn:

Xin được nói thẳng (GS Hoàng Tụy) và Ước vọng cho học đường (GS Huỳnh Như Phương): Cuốn sách của hai nhà giáo tiên phong tại Việt Nam với nhiều suy nghĩ và những trăn trở của hai ông về tương lai nền giáo dục nước nhà.

Nghề giáo qua các tác phẩm thiếu nhi nổi tiếng: Tình thầy trò trong các tác phẩm văn chương nổi tiếng khiến độc giả cảm động bởi các nhân vật đã làm được những việc lớn lao, vượt xa chức trách của một giáo viên

37 địa phương thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh

Bắc Giang cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 ít nhất cả nước. Trong khi đó, lịch nghỉ Tết của học sinh Bình Thuận là 13 ngày.

https://vietnamnet.vn/de-thi-cuoi-hoc-ky-1-lop-10-mon-ngu-van-truong-thpt-tran-quang-khai-tp-hcm-duoc-bao-vietnamnet-cap-nhat-chi-tiet-2094858.html

Ngân Anh / VietNamNet

Bạn có thể quan tâm