Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đây là một chiếc BMW i8 đẹp và nghệ thuật nhất trên thế giới

Từ một bức họa hai năm trước, họa sĩ và nhà điêu khắc Thomas Scheibitz đã biến chiếc i8 này trở thành một chiếc xe mang tính nghệ thuật.

BMW i8 bien thanh tac pham nghe thuat anh 1

Không có gì lạ khi các nhà sản xuất ôtô ủy quyền cho giới nghệ sĩ sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật dựa trên những mẫu xe của mình. Tuy nhiên, chiếc i8 trong bài viết này hoàn toàn nằm ngoài kế hoạch của hãng xe xứ Bavaria.

BMW i8 bien thanh tac pham nghe thuat anh 2

Được miêu tả là "thí nghiệm độc lập về hình thức và màu sắc", chiếc BMW i8 này thuộc sở hữu một người bạn của Thomas Scheibitz, tác giả đằng sau tác phẩm nghệ thuật này. Từ một bức họa hai năm trước đã trở thành tấm áo mới của một chiếc xe ngoài đời thực, do đó những nét họa cũng được phóng to để phù hợp kích cỡ của xe.

BMW i8 bien thanh tac pham nghe thuat anh 3
Họa sĩ và nhà điêu khắc Thomas Scheibitz cũng là giáo sư hội họa tại học viện mỹ thuật ở Dusseldorf, ông đã giới thiệu tác phẩm này đến công chúng vào thứ bảy tuần trước tại xưởng điêu khắc của mình nằm tại Berlin. "Quan điểm trực quan, hình ảnh chi tiết, quan điểm không gian, chất lượng phù điêu, đối xứng cũng như đối xứng hòa tan và ảo ảnh là nguồn cảm hứng cho thiết kế của tôi về một mẫu xe hiện đại", Scheibitz cho biết.
BMW i8 bien thanh tac pham nghe thuat anh 4

Không giống như những mẫu xe khác đôi khi sẽ được đem bán hoặc đưa lên sàn đấu giá vì mục đích lợi nhuận, chiếc BMW i8 đặc biệt này sẽ vẫn thuộc về người bạn của họa sĩ và chưa có dự định đổi chủ.

BMW i8 bien thanh tac pham nghe thuat anh 5

Mẫu xe mang tính nghệ thuật "chính hãng" của BMW đã xuất hiện từ năm 1975, chiếc đầu tiên là 3.0 CLS được tùy biến bởi nghệ sĩ Alexander Calder và mới nhất là i8 Roadster 4 Elements của nghệ sĩ người Séc Milan Kunc.



Tý Bùi

Theo Carscoops

Bạn có thể quan tâm