Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Luiz và Hazard tôn vinh huấn luyện viên Conte

Hai học trò cưng của Conte đã không tiếc những lời có cánh khi nói về ông thầy người Italy và chức vô địch Ngoại hạng Anh phi thường họ vừa giành được.

Antonio Conte tự hào vì các học trò sau chiến tích vô địch NH Anh Huấn luyện viên Antonio Conte khẳng định danh hiệu Premier League xứng đáng thuộc về các cầu thủ Chelsea sau những điều tuyệt vời họ đã thể hiện trong suốt mùa giải.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng trên sân The Hawthorns, The Blues phải chờ tới sự tỏa sáng bất ngờ của siêu dự bị Michy Batshuayi để chính thức lên ngôi ở Premier League lần thứ năm trong lịch sử. 

Từng vô địch FA Cup, Champions League cùng Chelsea nhưng đây mới là lần đầu tiên David Luiz bước lên đỉnh cao nhất của nước Anh. Lần gần nhất The Blues giành chức vô địch Premier League là vào mùa bóng 2014/15, tuy nhiên, trung vệ người Brazil đã bị Mourinho bán sang PSG một năm trước đó.

"Tôi đang rất hạnh phúc, thực sự rất hạnh phúc. Đây là lần đầu tiên tôi giành được danh hiệu cao quý này. Ngày tôi quyết định trở về Chelsea, tôi đã mơ về ngôi vương Premier League. Tôi hạnh phúc lắm vì giấc mơ đó cuối cùng cũng đã trở thành hiện thực", David Luiz chia sẻ với BBC Radio 5 Live.

Trung vệ người Brazil nói tiếp: "Trận đấu đêm qua quả thật hết sức khó khăn nhưng chúng tôi đã vượt qua nó. Những tháng ngày khổ luyện của chúng tôi rồi cũng đến ngày hái quả".

luiz ton vinh conte anh 1
Bàn thắng của Batshuayi đã đem về chiếc cúp Premier League mùa này cho Chelsea.

Sau một mùa bóng bết bát cùng Jose Mourinho, huấn luyện viên Antonio Conte đã tới và thay đổi hoàn toàn bộ mặt Chelsea. Từ một đội bóng xếp thứ 10, The Blues với sơ đồ 3-4-3 đã khiến cả Premier League phải rùng mình khiếp sợ. Kể từ vòng đấu thứ 12 đến nay, chưa lần nào Chelsea tụt xuống vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

"Ông ấy [Conte] thích làm việc với một bầu nhiệt huyết cháy bỏng cả ngày. Tôi thấy vui thay cho ông ấy. Conte xứng đáng nhận được những điều tuyệt vời này sau bao tháng ngày làm việc không biết mệt mỏi. Mà cũng tới lúc tôi về nhà và ngủ một giấc rồi".

Ngôi sao sáng nhất của Chelsea mùa này, Eden Hazard lại tiết lộ thời khắc anh và các đồng đội bắt đầu mơ tới chức vô địch. Đó là khi The Blues giành chiến thắng 13 trận liên tiếp nhờ quyết định chuyển sang sơ đồ 3-4-3 của ông thầy người Italy.

"Thật tuyệt vời khi được ăn mừng cùng các cổ động viên. Chúng tôi hạnh phúc với chiến thắng này", Hazard nói với Sky Sports.

"Huấn luyện viên của chúng tôi thật sự quá phi thường và cả đội đã nỗ lực rất nhiều trong suốt thời gian qua. Ông ấy và tất cả các cầu thủ nữa, mọi người đều xứng đáng được tôn vinh. 

Sau trận thua Arsenal, chúng tôi đã có chuỗi trận thắng không tưởng. Đó là lúc mọi người mơ về chức vô địch", tiền vệ 27 tuổi kết luận.

Khoảnh khắc trọng tài thổi còi hết giờ, Chelsea bắt đầu ăn mừng Sau khi trọng tài Michael Oliver thổi còi kết thúc trận West Brom vs Chelsea, tân vương Ngoại hạng Anh 2016/17 bắt đầu ăn mừng.
HLV Conte bị học trò phục kích phun rượu lên người Quá hưng phấn với chức vô địch Premier League, các cầu thủ Chelsea đã chuẩn bị sẵn rượu và nước đá để gây bất ngờ cho ông thầy Antonio Conte.

Chelsea vô địch NH Anh: Antonio Conte và những con số 4 thần kỳ

Có một sự trùng hợp đáng kinh ngạc liên quan tới những con số 4 trong chiến tích vô địch Premier League mùa giải 2016/17 của huấn luyện viên Antonio Conte.


Anh Tú

Bạn có thể quan tâm