Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Đặt mục tiêu mua nhà trong năm 2020, tôi phải làm gì?

Đã tiết kiệm 300 triệu đồng, tổng thu nhập hiện nay của hai vợ chồng vào khoảng 30 triệu đồng/tháng. Đặt mục tiêu mua nhà trong năm 2020, tôi phải làm gì?

Độc giả Ngọc Thủy (quận 12, TP.HCM):

Vợ chồng tôi đã 32 tuổi và có một con gái vừa tròn 1 tuổi. Tổng thu nhập hiện nay của hai vợ chồng vào khoảng 30 triệu đồng/tháng. Trong đó, vợ chồng tôi trích ra 8 triệu đồng để tiết kiệm, đến nay đã có gần 300 triệu đồng.

Như vậy, nếu muốn mua nhà giá khoảng 1,5 tỷ đồng ở TP.HCM trong năm 2020, tôi phải làm gì?

Ông Trần Quốc Anh - Giám đốc khối khách hàng cá nhân của HDBank:

Chào bạn Ngọc Thủy,

Xin chúc mừng bạn đã có thể hoạch định và thực hiện tiết kiệm tiền hàng tháng để chuẩn bị cho những sự kiện lớn như mua nhà, mua xe, chuẩn bị tiền cho con du học…

Theo quy định của HDBank, ngân hàng cho vay tối đa 70-80% tài sản bảo đảm với thời gian vay lên đến 240 tháng. Như vậy, với số tiền đã tiết kiệm gần 300 triệu đồng, vợ chồng bạn có thể vay thêm để mua nhà 1-1,5 tỷ đồng tùy theo nhu cầu của bạn có liên kết hay không liên kết với HDBank. Mỗi tháng, vợ chồng bạn cần trả góp cho ngân hàng khoảng 11-14 triệu đồng, phù hợp với thu nhập của hai vợ chồng bạn sau khi trừ chi phí sinh hoạt gia đình.

Với số tiền 1-1,5 tỷ đồng này, vợ chồng bạn có thể mua là nhà ở bình thường gắn liền với đất (nhưng phải xa trung tâm) và căn hộ chung cư.

Chúng tôi sẽ phân công nhân sự của đơn vị kinh doanh liên lạc với vợ chồng bạn nếu được đồng ý để tư vấn kỹ hơn.

Hy vọng vợ chồng bạn sớm thực hiện được mục tiêu của mình.

Gửi tiết kiệm 10 triệu, trúng vàng nguyên ký

Khách hàng sẽ có cơ hội trúng ngay 1 kg vàng khi gửi tiết kiệm từ 10 triệu đồng kỳ hạn một tháng trở lên tại HDBank. Ngoài ra còn có các giải thưởng hấp dẫn khác như: Sổ tiết kiệm 100 triệu đồng, sổ tiết kiệm 50 triệu đồng và thẻ ATM 5 triệu đồng; Thẻ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng; thẻ HDCard trị giá 3 triệu đồng và các bộ quà tặng tiện ích như bộ hộp quà thủy tinh, ấm đun nước và bộ nồi Happy Cook; bộ túi du lịch gấp gọn, balo và vali Elite.

Những món quà tặng tiện ích trên sẽ được HDBank tặng ngay cho khách hàng tham gia qua hình thức thẻ cào trúng thưởng. Chương trình diễn ra từ nay đến 27/3. Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả xem chi tiết tại đây.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm