Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Danh sách đề cử cầu thủ Anh hay nhất mùa 2020/21

Giới chuyên môn và người hâm mộ xứ sương mù tranh cãi khi Luke Shaw vắng mặt trong danh sách đề cử cho danh hiệu cầu thủ Anh hay nhất mùa 2020/21.

Luke Shaw anh 1

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) vừa công bố danh sách các ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ Anh hay nhất mùa 2020/21. Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên khi ngôi sao của Man Utd, Shaw vắng mặt trong danh sách này.

Luke Shaw anh 2

Raheem Sterling được xem là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Cầu thủ Anh hay nhất mùa 2020/21. Tại Euro 2020, Sterling ghi 3 bàn và có 1 kiến tạo, để lại dấu ấn lớn trên hành trình vào chung kết của "Tam sư". Chân sút này cũng bỏ túi 14 bàn ở cấp CLB, cùng Man City vô địch Ngoại hạng Anh.

Luke Shaw anh 3

Harry Kane cũng là ứng viên khác được đánh giá cao. Trung phong của Tottenham ghi 4 bàn ở Euro 2020, và tiếp tục duy trì phong độ cao tại CLB, với 33 bàn sau 49 lần ra sân cho "Gà trống" trên mọi mặt trận.

Luke Shaw anh 4

Kyle Walker giúp Man City vô địch Premier League mùa vừa rồi. Hậu vệ này là nhân tố quan trọng trên hành trình vào chung kết Euro 2020 của tuyển Anh.

Luke Shaw anh 5

John Stones là ngôi sao thứ 3 của Man City lọt danh sách đề cử. Cầu thủ 27 tuổi có mùa giải tiến bộ, khi cùng Ruben Dias trở thành bộ đôi trung vệ chắc chắn của nửa xanh thành Manchester. Stones đá chính cho tuyển Anh tại Euro 2020.

Luke Shaw anh 6

Jack Grealish là ngôi sao thứ 4 của Man City được đề cử. Tuy nhiên, cầu thủ 25 tuổi được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ màn trình diễn ở Aston Villa. Grealish ghi 6 bàn và có 10 kiến tạo sau 26 lần ra sân ở Premier League mùa 2020/21.

Luke Shaw anh 7

Mason Mount là nhân tố quan trọng trong hành trình vô địch Champions League của Chelsea mùa 2020/21. Trong màu áo tuyển Anh, Mount cũng thường được HLV Gareth Southgate sử dụng.

Luke Shaw anh 8

Jadon Sancho được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ phong độ bùng nổ tại Đức trong màu áo Dortmund. Mùa 2020/21, Sancho ghi 16 bàn và có 20 kiến tại cho CLB vùng Ruhr trên mọi mặt trận.

Luke Shaw anh 9

Harry Maguire là trụ cột của tuyển Anh trong hành trình tại Euro 2020. Anh cũng góp công lớn giúp Man Utd về đích thứ 2 ở Premier League mùa vừa rồi.

Luke Shaw anh 10

Thủ môn Jordan Pickford, tiền vệ Declan Rice và hậu vệ Kieran Trippier cũng được đề cử. Cả ba cầu thủ này khiến giới chuyên môn tranh cãi khi dấu ấn của họ tại Euro 2020 không ấn tượng bằng Shaw. Ở Premier League, phong độ của hậu vệ Man Utd cũng không hề thua kém 3 cái tên nói trên.

Luke Shaw anh 11

Dominic Calvert-Lewin là một ứng viên gây tranh cãi khác. Ở tuyển Anh, Calvert-Lewin sắm vai dự bị. Trung phong 24 tuổi chỉ gây ấn tượng trong màu áo Everton, khi ghi 21 bàn trong mùa 2020/21.

Luke Shaw anh 12

Việc Tyrone Mings được đề cử trong khi không có Shaw cũng khiến dư luận Anh tranh cãi. Trung vệ Aston Villa chủ yếu dự bị ở tuyển Anh. Trong màu áo CLB, Mings chơi tốt nhưng không thể giúp Aston Villa dự cúp châu Âu mùa 2021/22.

Luke Shaw anh 13

Kalvin Phillips là trụ cột của tuyển Anh ở Euro 2020. Trong màu áo Leeds United, tiền vệ phòng ngự này cũng chơi hay khi giúp tân binh Premier League về đích ở vị trí thứ 9.

Video Ukraine - Anh: Thủ quân MU ghi bàn Từ chấm đá phạt, Luke Shaw kiến tạo cho Harry Maguire đánh đầu tung lưới Ukraine trong chiến thắng 4-0 của tuyển Anh ở tứ kết Euro 2020 rạng sáng 4/7 (giờ Hà Nội).

Nhiều CĐV Arsenal và Man United ghét ông chủ đội bóng

Sky Sports cho biết những ông chủ của Newcastle United, Arsenal và Man United nhận tín nhiệm thấp nhất từ các cổ động viên nhà.

Những tiền đạo ghi nhiều bàn nhất vào lưới Man City của Pep

Son Heung-min và Jamie Vardy nằm trong trong số những chân sút gây ra nhiều rắc rối nhất kể từ khi Pep Guardiola làm HLV trưởng Man City.

Hồng An

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm