Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn diễn viên chính của 'Glee': Kẻ thăng hoa, người chết trẻ

Bộ phim âm nhạc có đề tài học đường gây tiếng vang khi lên sóng và mang lại danh tiếng cho nhiều diễn viên.

Dan cast chinh cua Glee: ke thang hoa,  nguoi tu tu anh 1
Thầy Will Schuester của trường trung học William McKinley do tài tử Matthew Morrison đóng là mẫu hình người thầy đáng mơ ước. Anh dẫn dắt câu lạc bộ New Directions bao gồm những thành viên “cá biệt” đến từ tôn giáo, văn hóa khác nhau. Bằng nhiệt huyết và tình thương Will nỗ lực dẫn dắt, bảo vệ câu lạc bộ, truyền cảm hứng cho các học trò. Anh được các thành viên New Directions tin tưởng và quý trọng. 
Dan cast chinh cua Glee: ke thang hoa,  nguoi tu tu anh 2
Sự nghiệp hiện tại của Matthew Morrison chủ yếu là ca hát và nhạc kịch. Năm 2015, anh tham gia vào vở nhạc kịch Finding Neverland ở Broadway. Nam ca sĩ kiêm diễn viên từng được đề cử giải Tony cho màn thể hiện trong vở The Light in the Piazza.
Dan cast chinh cua Glee: ke thang hoa,  nguoi tu tu anh 3
Cô giáo viên thể dục nghiêm khắc tới mức tàn bạo Sue Sylvester do Jane Lynch đóng, là nỗi ác mộng với đội New Directions. Người đàn bà có vẻ ngoài hung dữ với nhiều toan tính này gây cản trở không ít cho New Directions. Tuy nhiên, bên ngoài vẻ vô cảm, Sue luôn hết lòng với các học sinh, kiên định với mục tiêu của mình. Nữ diễn viên Jane Lynch mang đến màn trình diễn không thể hoàn hảo hơn cho nhân vật này. Nhân vật cô giáo Sue thậm chí sở hữu lượng fan đáng kể.
Dan cast chinh cua Glee: ke thang hoa,  nguoi tu tu anh 4
Ngoài Glee, Jane Lynch có nhiều vai diễn ấn tượng khác trong Talladega Nights: The Ballad of Ricky Bobby, The 40-Year-Old Virgin, Role Models. Năm 2013, cô được đặt sao ở Đại lộ danh vọng. Gần đây nữ diễn viên 56 tuổi tham gia series mới Manhunt: Unabomber dự kiến lên sóng vào ngày 1/8.
Dan cast chinh cua Glee: ke thang hoa,  nguoi tu tu anh 5

Ngôi sao chính của câu lạc bộ là Rachel Berry do nữ diễn viên Lea Michele thủ vai. Cô gái có chất giọng cao vút, khỏe khoắn này xác định ngay từ đầu mục tiêu đến với New Directioners không phải để kết bạn. Rachel Berry có đam mê và sự ganh đua rất lớn, luôn muốn trở thành trung tâm, diva của câu lạc bộ.

Dan cast chinh cua Glee: ke thang hoa,  nguoi tu tu anh 6
Trong số dàn cast chính, Lea Michele là người có sự nghiệp vững vàng nhất sau khi phim kết thúc. Sở hữu giọng hát đầy nội lực và cảm xúc, Lea tiếp tục phát triển sự nghiệp ở hai lĩnh vực diễn xuất và ca hát. Sau khi Glee mất dần sức hút ở những phần sau, Lea tiếp tục tỏa sáng với series kinh dị Scream Queens cũng do nhà sản xuất Murphy điều hành. Nữ diễn viên 30 tuổi còn có mối tình phim giả tình thật với bạn diễn Cory Monteith. Cặp đôi đang có những ngày hạnh phúc thì Cory bất ngờ qua đời. 

Dan cast chinh cua Glee: ke thang hoa,  nguoi tu tu anh 7
Anh chàng điển trai nhưng có phần ngốc nghếch khờ khạo Finn Hudson do Cory Monteith thủ vai là hot boy bóng rổ của trường William McKinley. Sau khi gia nhập New Directions, anh bị đội bóng coi thường. Finn và Quinn Fabray là một cặp đình đám ở trường nhưng rồi chia tay khi phát hiện ra anh bị cắm sừng. Sau đó, Finn hẹn hò “diva” Rachel tạo nên một trong những đường dây tình cảm kịch tính nhất. 

Dan cast chinh cua Glee: ke thang hoa,  nguoi tu tu anh 8
Nhân vật Finn Hudson đem lại bước ngoặt trong sự nghiệp của Cory Monteith. Trước đó, nam diễn viên người Canada này khá mờ nhạt. Năm 2013, khi Glee vẫn còn đang lên sóng, Cory qua đời vì sốc rượu và ma túy liều cao khiến người hâm mộ tiếc nuối. Nam diễn viên sinh năm 1982 có tiền sử nghiện ma túy, từng đi cai nghiện năm 19 tuổi. 
Dan cast chinh cua Glee: ke thang hoa,  nguoi tu tu anh 9
Cùng với Rachel Berry, Quinn Fabray do Dianna Agron thể hiện là nhân vật tiếp theo được khán giả quan tâm. Quinn chính là “queen” (nữ hoàng) đội trưởng nhóm cổ vũ ở trường học, đặc biệt khi kết đôi với hot boy bóng rổ Finn Hudson. Tuy nhiên, đời sống tình cảm của Quinn Fabray khá phức tạp khi liên tục lừa dối các bạn trai. Cô bí mật qua lại với Noah Puckerman, bạn thân của Finn và có thai với anh. Trong câu lạc bộ, Quinn là tình địch của Rachel khi Rachel hẹn hò Finn. 
Dan cast chinh cua Glee: ke thang hoa,  nguoi tu tu anh 10
Mặc dù có khả năng ca hát nhưng người đẹp tóc vàng muốn tập trung vào diễn xuất hơn. Sau Glee, Dianna có các phim gây chú ý như The HuntersI Am Number Four. 2017 là năm khá năng động với Dianna Agron khi cô có tới 3 bộ phim ra mắt, mới nhất là Headlock
Dan cast chinh cua Glee: ke thang hoa,  nguoi tu tu anh 11
Một nhân vật nữ có chiều sâu tâm lý khá phức tạp khác là Santana Lopez do Naya Rivera thể hiện. Santana là thành viên đội cổ vũ với Quinn, ban đầu họ là bạn thân nhưng sau đó trở thành đối thủ cạnh tranh. Cùng với cô bạn thân (kiêm bạn gái) Brittany, Santana từng hợp tác với cô giáo Sue để hủy hoại New Directioners. Mặc dù lẳng lơ, xấu tính và nóng nảy nhưng tình yêu và sự chung thủy của Santana dành cho Brittany giúp cô trở thành nhân vật được người xem nhớ tới.

Dan cast chinh cua Glee: ke thang hoa,  nguoi tu tu anh 12
Ngoài đời, Naya Rivera khá khác biệt với nhân vật, đặc biệt là đam mê đọc sách. Cô từng phát hành cuốn hồi ký mang tên Sorry Not Sorry: Dreams, Mistakes, and Growing Up hồi tháng 9/2016. Naya có khả năng nhảy và diễn xuất của Naya được đánh giá khá cao. Sau Glee, cô có bộ phim khác là Devious Maids. Cô cũng phát triển sự nghiệp ca hát song song với diễn xuất. 

Đọ sức dàn diễn viên 'Glee' Việt Nam với phiên bản gốc xuất sắc

Người hâm mộ "Glee" Việt Nam băn khoăn khi dàn diễn viên khác xa phiên bản gốc, nhất là giọng hát khi mà "Glee" là bộ phim âm nhạc đỉnh cao của Mỹ.








Lưu Phong

Ảnh: DM

Bạn có thể quan tâm