Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đâm chết hàng xóm chỉ vì câu chửi 'quân ăn cướp'

Chị Chi chửi gã chăn vịt thuê là “quân ăn cướp”, lập tức anh ta về nhà mang dao qua đâm chết chồng của chị này.

Gã chăn vịt đoạt mạng chủ

Quê Hải Phòng, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên gia đình anh Đoàn Văn Giang (41 tuổi, ngụ huyện Tân Hiệp, Kiên Giang) vào miền Tây lập nghiệp hơn 30 năm trước. Vợ buôn bán lặt vặt ở chợ xã, còn anh Giang cứ vào mùa nước nổi là đưa vịt chạy đồng đi khắp các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Cần Thơ…

Mùa nước nổi năm nay, anh thuê hàng xóm là Nguyễn Văn Giang (27 tuổi, ngụ xã Thạnh Trị, huyện Tân Hiệp) phụ giúp mình. Do vịt thường chạy ăn những cánh đồng xa, nên mỗi lần ghé về thăm nhà là anh Giang lại giao hết đàn vịt cho người làm công trông giữ.

Di ảnh nạn nhân.
Sự ra đi đột ngột của anh Giang khiến gia đình rơi vào bế tắc.

Theo gia đình, khi giao đàn vịt cho hàng xóm chăm sóc thì lúc nào cũng mất vài con. Anh Giang hỏi người làm công nhưng chỉ nhận được câu trả lời không rõ ràng. Trong vòng vài tháng, đàn vịt của anh mất đến hàng trăm con. Sau đó, người hàng xóm xin nghỉ việc.

Khoảng 14h ngày 26/10, Văn Giang gọi điện cho chủ đòi tiền công 300.000 đồng mà anh còn thiếu. Nhà đang có tiệc, anh Giang nói hàng xóm chiều ghé nhà nhậu rồi trả tiền luôn.

Trong lúc ngồi nhậu, Văn Giang đòi tiền nên anh Giang vào buồng lấy để trả. Lúc này, chị Nguyễn Thị Kim Chi (39 tuổi, vợ anh Giang) nổi nóng chửi Văn Giang là “quân ăn cướp”, khiến gã tự ái ném tiền xuống nền nhà, sau đó xảy ra cự cãi.

 

Sau đó, anh Giang lấy ghế gỗ định đánh Văn Giang vì hỗn láo nhưng được mọi người can ngăn. Nguyễn Văn Giang dọa lại: “Ông đánh tôi, tôi đâm ông chết”. Gã làm công bực tức rời khỏi nhà, đi lấy con dao dài 50 cm rồi quay lại nhà chủ thách thức.

Nhìn thấy con dao trong chiếc áo quấn quanh tay của Văn Giang, chị Chi chưa kịp can ngăn thì gã làm công nhào vô đâm vào ngực anh Giang, nạn nhân tử vong tại chỗ. Gây án xong, hung thủ vứt dao vào lùm cây rồi bỏ trốn.

Vợ không chịu trả 300.000 đồng, chồng bị chém chết

Thiếu nợ người cùng xóm tiền chăn vịt 300.000 đồng, người chồng muốn trả nhưng vợ không đồng ý. Hậu quả người chồng bị chủ nợ dùng dao phay chém chết.

Gia đình mất chỗ dựa

"Chị tôi chửi vì Văn Giang vô trách nhiệm trong công việc. Vài tháng giữ vịt thuê đã làm mất mấy trăm con. Vậy mà khi nói đến thì anh ta nhẫn tâm đâm chết anh Giang", em gái chị Chi bức xức.

Nhiều người dân địa phương cho hay anh Giang chí thú làm ăn và là lao động chính trong gia đình. Sự việc xảy ra quá đột ngột, khiến gia đình, lối xóm đau lòng.

Ông Đoàn Văn Đồng (84 tuổi, cha nạn nhân) cho biết hôm đó gia đình ông họp mặt, khi mọi người về gần hết thì Văn Giang đến với thái độ rất hằn học, một lúc sau thì xảy ra sự việc.

Ông Phạm Thanh Bình, Phó trưởng công an xã Thạnh Quới (huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ), cho biết khi hung thủ gây án rời khỏi hiện trường, lập tức công an tổ chức vây bắt. 

Đến khoảng 16h cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện Văn Giang đang đi bộ cách hiện trường gây án 500 m nên khống chế bắt giữ, giao cơ quan điều tra xử lý.

Theo ông Bình, Văn Giang là người địa phương khác đến đây tạm trú, thường xuyên rượu chè. Còn hộ anh Gang từ Hải Phòng vào lập nghiệp từ năm 1978. Anh Giang là lao động chính trong gia đình, giờ mất đi khiến 3 con nhỏ bơ vơ. 

"Mấy đứa trẻ đang tuổi ăn, tuổi lớn thì phải mồ côi cha, con đường đến trường của bọn trẻ có lẽ phải dừng lại vì sự khốn khó", bà Nguyễn Thị Hai (74 tuổi, mẹ chị Chi) nói.

Bản thân bà Hai cũng bạo bệnh nhiều năm liền nên được vợ chồng anh Giang đưa về phụng dưỡng. Sự việc đến quá bất ngờ, khiến gia đình nạn nhân rơi vào cảnh bế tắc. Đàn vịt chạy đồng không người quản lý, việc buôn bán mưu sinh hàng ngày phải tạm dừng lại.

"Giờ đứa nào cũng đòi nghỉ học vì không còn tâm trí. Con trai tôi vốn là trụ cột của gia đình, nay đột ngột ra đi thế này thì vợ nó và mấy đứa con chịu sao nổi", cha nạn nhân nghẹn ngào.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm