Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài Loan ngừng huấn luyện phi công sau vụ rơi máy bay chết người

Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết sẽ đình chỉ huấn luyện phi công mới, sau khi một máy bay huấn luyện rơi khiến phi công thiệt mạng ngày 31/5.

Một máy bay phản lực AT-3 của Đài Loan đã bị rơi khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện từ căn cứ không quân Cương Sơn ở thành phố Cao Hùng, miền Nam Đài Loan sáng 31/5, Reuters đưa tin.

Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết đã tìm thấy thi thể của phi công, được xác định là Hsu Ta Chun, 23 tuổi.

AT-3 là máy bay huấn luyện tiên tiến được phát triển tại Đài Loan, bay lần đầu vào năm 1980 và có thể trang bị vũ khí.

Tham mưu trưởng không quân Đài Loan Huang Chih Wei cho biết máy bay đã mất tích vài phút sau khi cất cánh.

Ông Huang nói thêm đã đình chỉ các nhiệm vụ huấn luyện với máy bay AT-3. Các máy bay huấn luyện khác cũng được hạ cánh để kiểm tra.

may bay AT-3 dai loan roi anh 1

Mẫu máy bay huấn luyện AT-3 của Đài Loan. Ảnh: South China Morning Post.

Đây là vụ tai nạn thứ ba của lực lượng phòng vệ trên không của Đài Loan tính từ đầu năm nay, và là vụ rơi máy bay gây chết người thứ hai trong năm 2022.

Văn phòng của nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn cho biết bà Thái "rất đau buồn" trước mất mát này và đã chỉ đạo cơ quan phòng vệ điều tra vụ việc.

Hồi tháng 3, một máy bay chiến đấu Mirage 2000 của Đài Loan đã rơi xuống vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông nam của hòn đảo. Phi công khi đó đã được cứu sống.

Trước đó, vào tháng 1, lực lượng không quân đã đình chỉ hoạt động huấn luyện chiến đấu cho phi đội F-16, sau khi một mẫu máy bay chiến đấu mới nâng cấp rơi xuống biển khiến phi công thiệt mạng.

Máy bay huấn luyện của quân đội Iraq gặp nạn, 2 phi công thiệt mạng Quân đội Iraq ngày 31/10 xác nhận một máy bay quân sự của nước này đã gặp nạn khiến 2 phi công thiệt mạng.

Chiến thuật 'con nhím' của Mỹ ở Đài Loan

Chính quyền Biden đang đẩy nhanh tiến độ tái định hình hàng phòng ngự của đảo Đài Loan (Trung Quốc) để ngăn ngừa một chiến dịch quân sự từ đại lục.

Tìm thấy thi thể phi công Nhật trong vụ rơi tiêm kích F-15

Lực lượng Phòng không Nhật Bản ngày 13/2 cho biết đã tìm thấy thi thể một trong hai phi công trên chiếc tiêm kích F-15 mất tích hồi cuối tháng 1.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm