Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài Loan có ca nhiễm cộng đồng sau 8 tháng

Sau 8 tháng không có ca nhiễm virus corona trong cộng đồng, cơ quan y tế Đài Loan tuần này bất ngờ phát hiện một trường hợp dương tính trên hòn đảo.

Theo Bloomberg, giới chức y tế Đài Loan đã phát hiện một bệnh nhân nhiễm virus corona tại hòn đảo nhưng chưa công bố danh tính người này. Lần cuối cùng Đài Loan phát hiện ca nhiễm virus corona trong cộng đồng là vào ngày 12/4.

Trong vòng 8 tháng qua, Đài Loan vẫn ghi nhận thêm ca bệnh mới, nhưng đều là người nhập cảnh.

Dai Loan phat hien ca nhiem virus corona trong cong dong anh 1

Đài Loan phát hiện ca nhiễm virus corona trong cộng đồng đầu tiên kể từ tháng 4. Ảnh: Getty.

Tổng số ca nhiễm virus corona tại hòn đảo đến nay là 766 với chỉ 7 ca tử vong. Kể từ ca nhiễm trong cộng đồng gần nhất hồi tháng 4, vùng lãnh thổ này đã phát hiện thêm 300 ca ngoại nhập.

Chiến lược chống dịch ở Đài Loan được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, với những biện pháp cấm đi lại từ sớm và quy định cách ly, truy vết tiếp xúc chặt chẽ.

Văn phòng, trường học và doanh nghiệp phần lớn vẫn mở cửa. Chính quyền hòn đảo hạn chế biện pháp phong tỏa, chủ yếu khuyến khích người dân đeo khẩu trang.

Nền kinh tế hòn đảo không chịu tác động nhiều vì đại dịch và được dự báo tăng trưởng 2,3%, theo khảo sát chuyên gia kinh tế của Bloomberg.

Sân bay Đài Loan mở chuyến bay giả cho hành khách 'thèm' đi du lịch Trên thực tế, máy bay không cất cánh hay di chuyển đến bất cứ đâu. Đây là dịch vụ dành riêng cho những người thèm cảm giác du lịch nhưng không thể đi do dịch Covid-19.

Quan chức Mỹ thăm Đài Loan, danh tính và lịch trình được giữ kín

Đây là lần thứ 3 quan chức của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Đài Loan, sau chuyến thăm của Bộ trưởng Y tế Alex Azar và Thứ trưởng Ngoại giao Keith Krach.

Nơi cuộc sống đang trở về thời chưa có đại dịch

Đài Loan từng tiên phong trong việc đóng cửa, hạn chế tiếp xúc với quốc tế để ngăn chặn đại dịch Covid-19, giờ đây hòn đảo tiếp tục thử nghiệm cách mở cửa trở lại hiệu quả.

Đài Loan phạt người nhiễm virus corona 10.000 USD vì 'giấu bệnh'

Người đàn ông bị phạt được cho đã không khai báo về các triệu chứng sau khi trở về từ Vũ Hán, thay vào đó tiếp tục đi hộp đêm.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm