Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng bắn pháo hoa trên sà lan giữa sông Hàn dịp 2/9

Lần đầu tiên người dân Đà Nẵng và du khách chiêm ngưỡng những màn pháo hoa từ sà lan neo giữa sông Hàn trong dịp lễ Quốc khánh.

Ngày 6/8, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa nhân kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh. 

Theo kế hoạch, pháo hoa sẽ được bắn từ các sà lan neo trên sông Hàn đoạn giữa cầu Sông Hàn và Thuận Phước, trước cảng Đà Nẵng. Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng sẽ trình diễn pháo hoa nghệ thuật, nhưng không có nhạc như cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế vừa qua.

200 quả pháo hoa được bắn trong 15 phút, bắt đầu từ 21h ngày 2/9. Ban tổ chức sẽ sử dụng pháo hoa tầm cao còn lại từ cuộc thi trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2015 và mua thêm 150 giàn pháo tầm thấp.

Đà Nẵng sẽ bắn pháo hoa từ giữa sông trong lễ Quốc khánh. Ảnh: Lê Hiếu.

UBND TP Đà Nẵng cho biết việc bắn pháo hoa từ sà lan đặt giữa sông đã được nhiều nơi trên thế giới thực hiện. 

Trong 2 lần tham dự lễ hội pháo hoa quốc tế Celebration of Light (Canada) vào năm 2012 và 2013, đội Đà Nẵng cũng từng trình diễn trên sà lan đặt giữa vịnh ở TP Vancouver.

Việc thí điểm bắn pháo hoa giữa sông Hàn lần này là để Đà Nẵng nghiên cứu thêm phương án tổ chức các cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế ở các năm sau.

60 tỷ đồng tổ chức lễ hội ánh sáng ở Đà Nẵng

Lễ hội ánh sáng Đà Nẵng 2015 với quy mô quốc tế sẽ diễn ra trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh. Đây là lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức sự kiện này.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm