Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tuyển thủ El Salvador bị bắn không rõ nguyên do

Cựu hậu vệ trái Alfredo Pacheco người El Salvador đã thiệt mạng sau khi bị mưu sát vào hôm 27/12.

Tờ Guardian và hãng tin BBC cho biết Alfredo Pacheco bị một tay súng giấu mặt hạ sát trong lúc vừa ra khỏi nhà vệ sinh của trạm xăng ở Santa Ana (El Salvador), cách thành phố San Salvador 76 km về phía tây. Theo báo cáo từ cảnh sát, vụ việc xảy ra lúc 3 giờ 30 phút sáng. Hai người khác có mặt ở hiện trường cũng bị thương. Đáng chú, Alfredo Pacheco khi đó đang tụ tập cùng một nhóm bạn thì bất ngờ bị tấn công.

Alfredo Pacheco vừa thiệt mạng ở tuổi 33. Ảnh: Getty Images.
Alfredo Pacheco vừa thiệt mạng ở tuổi 33. Ảnh: Getty Images.

Hiện tại, cảnh sát đã vào cuộc và tiến hành điều tra cũng như phân tích động cơ gây án của kẻ thủ ác.

Alfredo Pacheco năm nay 33 tuổi, đang giữ kỷ lục khoác áo tuyển El Salvador nhiều nhất với 86 lần ra sân và ghi 7 bàn thắng. Trong sự nghiệp, hậu vệ trái này  từng thi đấu cho Club Deportivo FAS, New York Red Bulls, Águila và Isidro Metápan.

Được biết, Alfredo Pacheco đang thụ án cấm tham gia các hoạt động bóng đá suốt đời sau khi cùng với 14 cầu thủ El Salvador khác tham gia nhận tiền hối lộ để dàn xếp tỷ số trong giai đoạn từ năm 2010-2013.

Hồi đầu tháng 12 năm nay, một cầu thủ Trung Mỹ khác là Arnold Peralta, 26 tuổi, cũng bị bắn chết.  Arnold Peralta mang quốc tịch Honduras và thiệt mạng sau khi bị một kẻ lạ mặt bắn vào đầu bên ngoài siêu thị.

Tuyển thủ Honduras bị bắn chết bên ngoài siêu thị

Arnold Peralta là nạn nhân của tình trạng bạo lực leo thang tại Honduras. Anh qua đời khi mới 26 tuổi.

Theo BBC, El Salvador và Honduras những năm gần đây là hai trong số nhiều quốc gia có tỷ lệ phạm tội nguy hiểm cao nhất thế giới.

Báo Guardian cho biết tỷ lệ tội phạm giết người ở El Salvador đã tăng 55% so với năm ngoái. Tính đến thời điểm hiện tại của năm 2015, cảnh sát cho biết đã có 6,068 vụ giết người xảy ra.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm