Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi qua đời

Cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi, người lãnh đạo quốc gia châu Âu trong gần 2 thập kỷ và là một tỷ phú gây nhiều chú ý, qua đời vào ngày 12/6 tại bệnh viện ở thành phố Milan.

Cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi đã qua đời vào ngày 12/6. Ảnh: Reuters.

Theo Guardian, cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi đã qua đời ở độ tuổi 86. Ông trùm trong lĩnh vực truyền thông, người lãnh đạo Italy trong các năm 1994-2011, đã phải chiến đấu với bệnh ung thư máu trong thời gian dài.

Ông Berlusconi là một trong những chính trị gia nhận được sự chú ý nhiều nhất ở Italy khi có màn trở lại tại chính trường nước này vào năm 2017, dù trước đó phải đối mặt với các cáo buộc về tham nhũng và bị kết tội gian lận thuế.

Vào mùa xuân năm nay, ông Berlusconi đã phải dành 6 tuần tại Bệnh viện San Raffaele ở thành phố Milan do bị nhiễm trùng phổi, có liên quan đến bệnh bạch cầu cấp nguyên bào tủy mạn tính của ông - một loại ung thư máu hiếm gặp.

Trong thời gian gần đây, vị cựu thủ tướng Italy đã phải quay lại cơ sở y tế trên khi tình trạng sức khỏe của ông xấu đi.

Được sinh ra trong một gia đình trung lưu ở thành phố Milan vào năm 1936, ông Berlusconi bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực bất động sản trước khi thành lập Berlusconi - tập đoàn truyền thông thương mại lớn nhất ở Italy.

Ông cũng sở hữu câu lạc bộ bóng đá AC Milan từ năm 1986 cho đến năm 2017.

Vào năm 1994, chỉ một năm sau khi đảng Forza Italia của ông được thành lập, ông Berlusconi đã được bầu làm thủ tướng Italy. Ông là thủ tướng đầu tiên tại Italy chưa từng giữ một vị trí nào trong chính phủ nước này.

Đến năm 2011, vị chính trị gia này đã buộc phải từ chức trong nhiệm kỳ thứ 2 khi Italy phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nợ công.

Vào tháng 10/2022, đảng Forza Italia của ông Berlusconi trở lại nắm quyền khi là một phần trong liên minh Những người anh em Italy của Thủ tướng Giorgia Meloni. Bản thân vị chính trị gia này cũng được bầu làm thượng nghị sĩ.

Có biệt danh là Il Cavaliere (hiệp sĩ), ông Berlusconi được đánh giá là một người "dựng nên những vị vua" trong nền chính trị Italy.

Ông Berlusconi dương tính với virus corona

Cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi đã xét nghiệm dương tính với virus corona. Ông đang tự cách ly và làm việc ở nhà.

Vụ lật thuyền ở Italy gây chú ý vì tất cả hành khách đều là điệp viên

Bốn người tử nạn sau khi một con thuyền chở 21 hành khách - tất cả đều có liên quan tới tình báo Italy và Israel - bị lật. Nhiều suy đoán đang nổi lên về bản chất của chuyến đi.

Những cuốn sách hay về châu Âu

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Âu, khu vực có bề dày lịch sử được mệnh danh là "lục địa già".

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

An Bình

Bạn có thể quan tâm