Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu sống thai phụ bị sản giật ở Hà Tĩnh

Sản phụ nhập viện trong tình trạng co giật, sùi bọt mép, tứ chi co giật, được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh kịp mổ để cứu mẹ và bé trai nặng 1,7 kg.

Ngày 9/2, ông Nguyễn Viết Đồng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, cho biết các bác sĩ đã mổ cấp cứu thành công cho sản phụ Nguyễn Thị Thúy (18 tuổi, ngụ xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) bị sản giật ở tuần 32 của thai kỳ.

Sản phụ được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh trong tình trạng co giật, sùi bọt mép, mắt trợn ngược, tứ chi co giật.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán sản phụ bị suy hô hấp, phù phổi cấp, biến chứng rau bong son, sản giật nên quyết định cho mổ cấp cứu. Ca phẫu thuật thành công đã cứu sống sản phụ Thúy và bé trai nặng 1,7 kg.

san phu bi tien san giat anh 1
Sản phụ Thúy và con trai được xuất viện về nhà sau 2 tuần cấp cứu và điều trị tại bệnh viện. Ảnh: CTV.

Người nhà sản phụ kể, vào chiều ngày 24/1 khi đang ở nhà sinh hoạt bình thường, tự nhiên chị Thúy lên cơn co giật, sùi bọt mép, mắt trợn ngược, tứ chi co giật. Ngay sau đó, người nhà nạn nhân đã đưa vào Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh. Tại đây, các bác sĩ nhận thấy trường hợp bệnh nhân nguy cấp nên đã chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, cho biết sản giật là một biến chứng cấp tính của tiền sản giật nặng, nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho mẹ và bé ,như xuất huyết não, hôn mê hoặc tiến triển thành biến chứng nặng hơn ở mẹ.

Cứu sống người mẹ tiền sản giật mang tam thai

Sản phụ nhập viện trong tình trạng mờ mắt, cao huyết áp, tiền sản giật nặng nhưng các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ đã kịp mổ đẻ để cứu mẹ và 3 con.

 

Văn Trường

Bạn có thể quan tâm