Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống của cô gái bị bỏng toàn thân khép lại ở tuổi 22

“Khi các bạn cùng trang lứa lớn lên, sẽ yêu, lập gia đình và hạnh phúc làm mẹ, em mãi khép lại tuổi trẻ ở tuổi 22”, một bạn đọc viết sau khi hay tin Nguyễn Thị Thanh Hằng qua đời.

Như Zing.vn đưa tin, đêm 21/9, Nguyễn Thị Thanh Hằng (Bình Định) - cô gái bị bỏng nặng toàn thân, biến dạng khuôn mặt sau va chạm giao thông - đã qua đời.

Trước khi mất, những lúc tỉnh táo, Hằng luôn nói với mọi người rằng mình muốn sống, nhanh khỏe lại để đi làm kiếm tiền giúp bố mẹ. Cô gái 22 tuổi không muốn trở thành gánh nặng của gia đình.

Dù phải chịu rất nhiều đau đớn vì bỏng cấp độ 5, trải qua những cuộc phẫu thuật ghép da, tháo 10 khớp ngón tay…, Hằng chưa bao giờ tỏ ra chán nản hay mất niềm tin vào cuộc sống.

Cô luôn lạc quan, hy vọng tương lai tốt đẹp hơn cho gia đình mình. Khao khát sống của cô gái trẻ khiến nhiều người cảm phục.

Những lời cuối cùng của cô gái xinh đẹp bị bỏng toàn thân Cô gái xinh đẹp bị bỏng toàn thân chia sẻ muốn khỏe mạnh, đi làm phụ giúp bố mẹ, không còn là gánh nặng của gia đình nữa.

Đau xót

Sự ra đi của Thanh Hằng khiến người thân và bạn bè vô cùng đau đớn, hụt hẫng. Sau hơn 20 ngày Hằng nằm viện, ai cũng hy vọng cô gái Bình Định mạnh mẽ có thể vượt qua và giành lại sự sống.

Khi nghe tin Hằng mất, nhiều người bạn viết tâm sự, những lời tiễn biệt lên trang cá nhân của cô.

Minh Tú viết trên Facebook của Hằng: “Chị còn nhớ như in những lời em nói khi điều trị tại Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác: ‘Giờ ra Hà Nội, bác sĩ cứu sống em rồi, em sẽ không suy nghĩ gì đâu, sẽ cố để sống và về’. Những lời nói đó của em giờ chỉ còn là ký ức. Không ngờ đó là lần cuối chị được nghe giọng em”.

Người này khẳng định Hằng mãi là em gái dễ thương, hiền lành, hiếu thảo, đầy sức trẻ.

co gai bi bong toan than qua doi anh 1
Thanh Hằng khi còn nằm điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu của Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác. Ảnh: Hoàng Như.

Nhiều bạn học của Hằng còn chia sẻ hình ảnh khi còn đi học của cô với nụ cười rạng rỡ, kèm những lời xót xa. “Vĩnh biệt Hằng, dù biết rằng Hằng sẽ không còn đọc được nữa. Mấy ngày qua, bạn đã chịu đủ đau đớn rồi”.

“Không ngờ hôm Hằng tốt nghiệp, mình đi dự lại là lần cuối cùng gặp mặt. Mình còn tính rủ bạn đi chơi để chuộc lỗi, nhưng không kịp nữa rồi. Những tin nhắn bạn gửi, hình chụp chung mình còn giữ mà bạn thì không còn nữa. Mình luôn nhớ bạn”, lời từ biệt xúc động của Phương Thảo.

Tiếc nuối

Bên cạnh những chia sẻ từ bạn bè trên trang cá nhân của Hằng, nhiều người quan tâm đến tin tức về cô gái trẻ cũng xúc động, bàng hoàng khi nghe tin cô mất. Họ thể hiện sự tiếc nuối cho cô gái xinh đẹp với tương lai rộng mở.

Độc giả Như Ý thảng thốt: “Thương em quá, tai họa bất ngờ ập đến với cả gia đình, khiến em phải chịu nhiều đau đớn trước khi mất”.

“Tôi tưởng việc tháo bỏ khớp của 10 ngón tay, cơ thể và khuôn mặt bị hủy hoại sẽ đổi lại cho em sự sống. Thật không ngờ giờ em lại ra đi sau biết bao nỗ lực”, bạn Xuân Mai đau xót nói.

Cùng ý kiến với Xuân Mai, Nguyên Anh viết: “Tội nghiệp cho cô cử nhân xinh đẹp vừa ra trường. Bao nhiêu công sức học tập, bao nhiêu tâm huyết, kỳ vọng của bố mẹ suốt mười mấy năm lo cho em ăn học nay tan thành mây khói cả. Mong bố mẹ và gia đình em vượt qua được nỗi đau và biến cố quá lớn này”.

co gai bi bong toan than qua doi anh 2
Hình ảnh trong ngày tốt nghiệp đại học của Thanh Hằng. Ảnh: FBNV.

Sự ra đi của Thanh Hằng không chỉ khiến mọi người tiếc nuối cho cô gái trẻ vừa ra trường, chưa kịp đi làm, thực hiện mong ước phụng dưỡng bố mẹ. Nhiều bạn đọc chia sẻ sự day dứt, thương cô gái chưa kịp tận hưởng nhiều niềm vui, hạnh phúc của cuộc đời.

Bạn Mai Thanh bày tỏ: “Em ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ. Khi các bạn cùng trang lứa lớn lên, sẽ yêu, lập gia đình và trải qua niềm hạnh phúc làm mẹ, tuổi trẻ của em sẽ mãi mãi khép lại ở tuổi 22”.

“Bạn và tôi bằng tuổi nhau, cũng vừa tốt nghiệp đại học. Trong khi tôi đi làm và chuẩn bị lấy chồng, sinh con, bạn phải trải qua biết bao đau đớn rồi ra đi khi còn khao khát sống. Tương lai của bạn đáng lẽ sẽ rộng mở thênh thang nay lại khép vội vã đầy đau thương. Chỉ biết mong bạn lên đường bình an và quên đi những khổ đau nhé”, một bạn đọc bày tỏ.

Ngày 2/9, Nguyễn Thị Thanh Hằng (An Nhơn, Bình Định) bị bỏng nặng toàn thân, khuôn mặt biến dạng và hai tay cháy khô sau vụ va chạm giao thông. Hằng được người nhà chuyển ra Hà Nội chữa trị, mẹ cô và em trai tên Tiến cũng bị bỏng.

Cô gái sinh năm 1994 nhập viện trong tình trạng bỏng 66%, trong đó 35% độ sâu. Các bác sĩ ở Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (Hà Nội) đã tiến hành tháo 10 khớp ngón tay để giữ lại tính mạng cho bệnh nhân.

Sáng 15/9, cha Hằng là ông Nguyễn Văn Thành làm thủ tục lấy da mình cấy ghép cho con, nhưng cô gái không qua khỏi. 

Cha hiến da ghép cho con gái bị bỏng nặng

Thanh Hằng nhập viện trong tình trạng bỏng toàn thân và phải tháo 10 đốt ngón tay. Cha của cô đã hiến da của mình ghép cho con gái với hy vọng Hằng được cứu sống.

Hoàng Như

Bạn có thể quan tâm