Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụm từ 'Việt Nam' lọt top trending sau trận tứ kết Euro 2020

Những từ khóa "Việt Nam", "cờ đỏ sao vàng" được người hâm mộ bóng đá thế giới tìm kiếm sau khi quốc kỳ Việt Nam nhiều lần lọt vào ống kính máy quay.

Tối 2/7, khi trận cầu giữa tuyển Tây Ban Nha và Thụy Sĩ tại sân vận động Saint Petersburg (Nga) đang diễn ra, Việt Nam bất ngờ lọt top từ khóa có lượng tìm kiếm tăng đột biến trên Google.

Suốt thời gian diễn ra trận bóng, cụ thể vào khoảng 1h-1h30 (giờ Việt Nam), cụm từ "Vietnam" được cộng đồng mạng các quốc gia như Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Mỹ, Pháp... tra cứu với số lượng lớn.

quoc ky viet nam tai euro 2020 anh 1

Lượng tìm kiếm cho từ khóa "Vietnam" tăng đột phá do sự xuất hiện của lá cờ đỏ sao vàng trên khán đài.

Bên cạnh đó, các từ khóa liên quan như "red flag yellow star" (cờ đỏ sao vàng), "Vietnam flag Euro" (cờ Việt Nam tại Euro) cũng được tìm kiếm với tần suất tăng chóng mặt.

Nguyên nhân là sự xuất hiện của những lá cờ đỏ sao vàng trên SVĐ Saint Petersburg. Quốc kỳ Việt Nam xuất hiện ở 3 khu vực khán đài, dễ thấy nhất là ở khán đài giữa.

Đây không phải lần đầu tiên lá cờ đỏ sao vàng xuất hiện ở Euro 2020. Tại một số trận đấu khác như giữa tuyển Hà Lan gặp Cộng hòa Czech, hay trận Ba Lan đối đầu với Thụy Điển, camera đài truyền hình đều ghi nhận hình ảnh quốc kỳ Việt Nam xuất hiện trên khán đài.

Hoàng tử George nổi bật trên khán đài trong trận Anh thắng Đức

Xuyên suốt trận đấu, Hoàng tử George (7 tuổi) tỏ ra tập trung khi theo dõi các diễn biến trên sân bóng, vỗ tay ăn mừng cùng các cổ động viên trước chiến thắng của tuyển quốc gia.

Trang Minh

Bạn có thể quan tâm