Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cục Lãnh sự thông báo về công dân VN bị bắt ở Pháp vì nghi buôn ma túy

Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao ngày 5/4 cung cấp thông tin mới nhất về trường hợp công dân Phạm Thị Tuyết Mai bị bắt tại Paris do tình nghi buôn bán ma túy hồi cuối năm 2018.

Báo Thế giới và Việt Nam dẫn thông cáo của Cục Lãnh sự cho hay tại phiên tòa ngày 22/3, Tòa án Antwerp (Bỉ) quyết định bản án ngày 8/5/2013 đối với công dân Việt Nam tên Mai Pham đã hết thời hiệu. Căn cứ phán quyết của Tòa án Antwerp, Tòa phúc thẩm Paris ngày 27/3 đã chấp thuận đề nghị của bà Mai xin dỡ bỏ biện pháp giám sát tư pháp và trả lại hộ chiếu.

Trong quá trình diễn ra vụ việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và Bỉ theo dõi sát và chủ động tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết đối với công dân Phạm Thị Tuyết Mai.

Đại sứ quán Việt Nam đã nhiều lần tham dự các phiên tòa, trao đổi với phía Pháp và Bỉ thúc đẩy quá trình xét xử công bằng và khách quan; giữ liên lạc thường xuyên với bà Mai để kịp thời bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho công dân.

cong dan viet nam bi bat tai phap bi buon ma tuy anh 1
Chia sẻ về vụ việc trên trang Facebook được cho là của bà Phạm Thị Tuyết Mai ngày 21/1/2019./Facebook.

Hồi tháng 12/2018, cảnh sát biên giới Pháp tại sân bay Charles de Gaulle đã thông báo cho Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp về việc bắt giữ công dân Phạm Thị Tuyết Mai liên quan đến buôn bán ma túy.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao khi đó, ngay sau khi nhận được thông tin hôm 18/12/2018, Đại sứ quán đã liên hệ với các cơ quan chức năng liên quan của Pháp, đồng thời tham khảo ý kiến văn phòng luật sư tại Pháp để tìm hiểu thêm thông tin, quy trình xử lý của pháp luật sở tại.

Đại sứ quán cho hay bà Phạm Thị Tuyết Mai bị cảnh sát biên giới Pháp bắt khi nhập cảnh vào Pháp theo Lệnh bắt giữ châu Âu (European arrest warrant – EAW) nhằm thi hành bản án 4 năm tù về tội “buôn bán bất hợp pháp ma túy và chất gây nghiện” trong thời gian từ 1/10/2010 đến 10/5/2011, do Tòa Tư pháp Antwerp ở Bỉ tuyên ngày 8/5/2013.

Bộ Ngoại giao lên tiếng về công dân bị bắt ở Pháp vì nghi buôn ma túy

Cảnh sát biên giới Pháp tại sân bay Charles de Gaulle đã thông báo cho Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp về việc bắt giữ công dân Phạm Thị Tuyết Mai liên quan đến buôn bán ma túy.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm