Trung tá Đoàn Văn Quới, Phó phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM, cho biết từ ngày 15/3, CSGT TP.HCM sẽ tập trung tối đa lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý người sử dụng xe cơ giới cũ nát; xe tự chế; xe cà tàng trên đường. Cao điểm này kéo dài đến hết ngày 14/6.
Để tăng hiệu quả xử lý, CSGT tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như không có giấy phép lái xe, đăng ký xe; không có bộ phận giảm thanh, giảm khói, đèn, kèn, thắng hoặc có nhưng không có tác dụng; vi phạm các quy định về gắn biển số, lắp thêm đèn, giá đỡ,...
![]() |
Trung tá Đoàn Văn Quới, Phó phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM. Ảnh: Minh Vương. |
"Đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng như vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng gian, hàng giả, CSGT phải đình chỉ lưu hành hoặc tạm giữ phương tiện; đồng thời phối hợp các lực lượng cảnh sát điều tra, xử lý theo quy định", trung tá Quới nói.
Ngoài ra, lãnh đạo Phòng CSGT TP.HCM cho biết lực lượng cảnh sát cũng tận dụng tối đa nghiệp vụ, phương tiện để tăng cường tuần tra, kiểm soát. Việc này nhằm từng bước giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn, trật tự trên đường phố.
![]() |
CSGT tuyên truyền, nhắc nhở người dân điều khiển xe cũ nát từ đầu tháng 3 đến 14/3. Ảnh: Minh Vương. |
Trước đó, ngày 1-14/3, các đội, trạm thuộc Phòng CSGT TP.HCM đã và đang tuyên truyền đến người dân ngừng sử dụng xe cơ giới cũ nát, tự chế. Sau thời gian này, việc xử phạt sẽ được áp dụng trên toàn thành phố.
Kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế được công khai trên trang Thông tin điện tử của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM và trụ sở các đơn vị tổ chức công khai tuần tra kiểm soát.
Đề xuất 'xóa sổ' xe ba bánh ở TP.HCM sau năm 2025
Sở GTVT đề xuất từ nay đến năm 2022, xe cơ giới và thô sơ 3-4 bánh bị cấm chạy vào các đường trung tâm lẫn ngoài trung tâm TP.HCM. Sau năm 2025, loại hình này bị cấm vĩnh viễn.
Cây cầu cao nhất thế giới ở Trung Quốc
Cầu sông Beipan của Trung Quốc, nối giữa hai tỉnh Vân Nam và Quý Châu được Kỷ lục Guinness thế giới chứng nhận là cây cầu cao nhất thế giới.
Vùng cấm ở Nhật 10 năm sau thảm họa
10 năm sau chuỗi thảm họa động đất, sóng thần và rò rỉ hạt nhân, một số khu vực ở Nhật Bản đến nay vẫn còn là vùng đất không bóng người.
Ý kiến bạn đọc (47)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng.
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
DA
HH
AT
- Xem thêm 7 trả lời
VD
TV
t
TC
DK
LK
SG
E
T
GH
T
T
PT
CB
LN
Th
DB
NT
B
MK
T
Bb
TS
BĐ
DN
L
K
DC
E
NV
TV
HD
Xem thêm bình luậnDuy Anh 02:07 12/03/2021
Đặt trường hợp nhà các bạn bố mẹ chỉ có duy nhất 1 chiếc xe cà tàng để mưu sinh nuôi bạn từng ngày, rồi bây giờ phạt, bắt mua xe mới, bạn nghĩ thế nào, củng giống như lúc dẹp vỉa hè thôi, dẹp rồi lại lấn, người ta...+
Trả lời • 109 • 110
Hoàng Huy 04:35 12/03/2021
Mình xin phép hỏi bạn các vấn đề liên quan tới vấn đề trên. 1 Vấn đề an toàn giao thông. Điều gì khiến bạn cảm thấy các phương tiện trên đủ độ an toàn khi không có kèn không có đèn tín hiệu. Và có thể là thay đổi...+
Trả lời • 25 • 13
Andy Trần 04:46 12/03/2021
Thế sao không nghĩ đến cảnh những chiếc xe ấy cũng là một trong những nguyên nhân gây tai nạn giao thông, sự mất ý thức của chủ phương tiện chủ khi phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách có chở hàng hóa cồng kềnh gây trở ngại giao thông có, tiếng ồn của phương tiện và còn nhiều phiền toái khác vì vậy bộ GTVT có những biện pháp chế tài là hoàn toàn hợp lý.
Trả lời • 21 • 12
Vũ Công Danh 02:23 12/03/2021
Mấy xe cũ xe lát người điều khiển thường viện cớ là nghèo khó, nhưng những xe lát này phần lớn là xe của chủ cơ sở đá, đại lý bia rượu nước ngọt, vựa gạo... Không hề nghèo chút nào. Cơ làm sao cái xe cứ tháo tung hết...+
Trả lời • 52 • 10
Thanh Vy 08:07 15/03/2021
Có ai dám đứng ra bảo đảm là những chiếc xe sang, xe đời mới, cho đến các xe du lịch sẽ không gây tai nạn hay hằng ngày trong thông tin thời sự thì những chiếc xe ấy luôn có trong bản tin mỗi ngày vì lỗi an toàn...+
Trả lời • 1 • 5
tinvui2021 00:40 12/03/2021
Bao nhiêu năm rồi, người dân chúng tôi chỉ mong mõi điều này : xóa xổ các hung thần 2- 3 bánh này vì khi có tai nạn, họ sẽ bỏ chạy/ năn nỉ cho qua, viện cớ nghèo để khg bồi thường / bỏ của vì xe khg có chủ , giấy tờ ...
Trả lời • 121 • 28
T Chai 06:12 12/03/2021
Tổi rất đồng ý về việc kiểm soát các xe cũ nát thay hình đổi dạng đa số những chiếc xe này không giấy tờ hợp pháp nên tịch thu không cần phải xử phạt vi xử phạt thì xe này vẫn cứ tham gia giao thông. Còn đối với người nghèo vẫn được quyền mua xe mới trả góp. Tịch thu và phạt những loại xe cũ nát và thay hình đổi dạng là góp phần nạn trộm cắp xe máy.
Trả lời • 3 • 0
Dinh Minh Khoa 06:00 12/03/2021
Có nhiều người ko có đủ tiền mua xe mới, những người hoàn cảnh khó khăn dành dụm mua được chiếc cà tàn là mừng lắm rồi, vậy xử phạt người phải xem xét ai có hoàn cảnh hay khong mới xử phạt được, mong sao nhà nước cơ quan giúp đỡ những người hoàn cảnh một phần nào đó đổi chiếc xe cũ lấy lại chiếc xe mới.
Trả lời • 4 • 4
Larry Kwok 01:48 12/03/2021
Nhiệt liệt hoan nghênh chủ trương này... các đối tượng cứ vịn cớ người lao động mà bất chấp không đội mủ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, chạy lạng lách... rồi có tai nạn xảy ra thì cứ 1 bài ca tôi lao động nghèo, trên đường thì trách nhiệm giao thông an toàn thì ai cũng như ai.
Trả lời • 12 • 4
Sài Gòn 00:09 12/03/2021
Cảm ơn mấy chú CSGT đã xử phạt việc xe cũ nát hoạt động trong Tphcm lâu nay. Mấy xe giao ga, giao nước, giao gạo,....mấy chú tịch thu hết đi ạ. còn nữa Xin mấy chú xử lý xe tự chế bán hàng rong vẫn chay tung tăng trên đường.
Trả lời • 54 • 32
Evis 06:54 12/03/2021
Cứ tịch thu khỏi phạt. Nghèo khổ không có tiền mua chiếc xe ngon thì mua chiếc tầm trung. Hoặc sửa sang cho mới lại. Cứ nói nghèo khổ không làm nổi thì nhịn đói luôn, đề nghị dẹp hết mấy cái xe lôi xe kéo. Những loại xe đó là mất trật tự và gây tai nạn cho nhiều người.
Trả lời • 4 • 4
Trang 03:26 12/03/2021
Theo tôi những xe chở nước đá, chở ga, chở bánh mì... Hay những xe cải tạo để chở hàng nên tịch thu hết. Còn xe của người dân lao động thì nhà nước nên hỗ trợ đổi xe mới cho người ta không tốn tiền. Người dân sẽ đổi liền ah.
Trả lời • 7 • 2
Grey Hatch 02:10 12/03/2021
Vậy rồi những ng lao động họ đi xe tàng thật nhưng đó cũng là do công việc của họ thôi, chứ định nghĩa giữa xe mới và xe tàng xe không đủ tiêu chuẩn như nào cần nêu rõ. Tính chất công việc mỗi ng mỗi khác luật thì là luật.
Trả lời • 4 • 5
Tú 01:31 12/03/2021
Phạt và cấm luôn cả xe ba gác, xe thồ... Mấy xe này chiếm diện tích mặt đường như ô tô mà lại bàn bán tràn lan xuống lòng đường, gây ùn tắc giao thông, nguy cơ va quẹt tai nạn.
Trả lời • 11 • 2
Tú 04:10 12/03/2021
Ùn tắc là do ý thức cộng thêm cơ sở hạ tầng giao thông chứ do gì xe.
Trả lời • 2 • 4
Phạm Thư 03:38 12/03/2021
Xe cũ nát như thế nào thì bị phạt, đơn vị nào đứng ra thẩm định loại xe này, sao ko qui định niên hạn đi, hoặc qui định xe máy phải có đăng kiểm, nhìn chung là ko biết thế nào.
Trả lời • 3 • 4
Cty Thanh Bình 06:41 12/03/2021
CSGT tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như không có giấy phép lái xe, đăng ký xe; không có bộ phận giảm thanh, giảm khói, đèn, kèn, thắng hoặc có nhưng không có tác dụng; vi phạm các quy định về gắn biển số, lắp thêm đèn, giá đỡ,...
Trả lời • 4 • 1
Loi Loc Nguyen 01:13 12/03/2021
Đoạn đường gần chợ đầu mối bình điền cả đống xe cũ nát chạy ngược chiều còn lạng lách nữa kìa, còn xe lôi tự chế thì dài bằng xe containơ.
Trả lời • 8 • 1
Thu hồi 02:35 12/03/2021
Tôi rất đồng cảm với người nghèo nhưng những xe cũ nát thì tuyệt đối không được lưu hành, vì vậy cần thu hồi chứ không nên phạt.
Trả lời • 13 • 1
Do Khac Bien 01:37 13/03/2021
Cũng giông như việc bây giờ cấm xe máy, bắt phải đi ôtô thì các bạn nghĩ sao. Ý thức kém khi tham gia giao thông thì có đi Mercedes cũng gây tai nạn nhé.
Trả lời • 2 • 2
Nguyễn Chí Tâm 03:14 12/03/2021
Bắt giam hết mấy chiếc xe cũ nát này đi, xe thì không đèn không kèn gì hết muốn quẹo là quẹo, giam vĩnh viễn hoặc thiêu hủy đi cho an toàn xã hội.
Trả lời • 2 • 2
Bi 01:09 12/03/2021
Mấy bác chạy xe chở hàng phóng như bay ngoài đường. Nhiều xe không có gắn biển số luôn. Không đội nón bảo hiểm nữa. Quá nguy hiểm.
Trả lời • 5 • 1
Mohammad . Khanh 02:17 12/03/2021
Hi vọng các anh CS nhẹ nhàng giải thích hướng dẫn để họ thấy cái sai mà thay xe mới từ từ. Đừng làm cứng quá tội họ lắm.
Trả lời • 3 • 5
Thanh 22:50 12/03/2021
Hoan nghênh! Các chiến sĩ CSGT nến tuần tra trên đường để phát hiện các vi phạm có tác dụng hơn là đứng 1 chỗ chờ vi phạm.
Trả lời • 0 • 0
Bực bội 02:33 12/03/2021
Nhất đá, nhì gas, thứ ba... bánh mì! 1 câu thôi là đủ liên tưởng tới những chiếc xe này rồi! Thật sự ám ảnh.
Trả lời • 5 • 2
Tuấn Sk 00:24 12/03/2021
Kiểm tra thêm mấy xe chở rác luôn mấy a CSGT ơi. Mình thấy toàn xe nát chở không.
Trả lời • 30 • 20
Ben Đen 02:31 12/03/2021
Không lẽ chở rác bằng sì po với SH cho vừa lòng bạn.
Trả lời • 10 • 4
Duyệt Linh Nguyễn 09:14 12/03/2021
Không thể đổ lỗi cho cái nghèo mà coi thường tính mạng của bản thân mình và những người khác cùng lưu thông.
Trả lời • 1 • 1
Lập 01:16 12/03/2021
Phải nghiêm khắc sử lý các tình trạng sử dụng xe cũ nát và xe không có tính mỹ quan đô thị .
Trả lời • 3 • 4
Khoa 02:52 12/03/2021
Còn mấy chiếc sport cũ chạy khói mù mịt, ồn ào, đa số là xe lắp ráp giấy tờ giả nữa.
Trả lời • 4 • 0
Duong Chinh 01:47 12/03/2021
Nhìn đi thì cũng phải nhìn lại. Tôi mà đủ tiền mua SH thì tôi chẳng đi xe cà tàng.
Trả lời • 6 • 7
Evis 01:39 12/03/2021
Quá hợp lý. Xe tự chế xe mục nát chỉ còn sườn xe mà chở thì khủng khiếp.
Trả lời • 3 • 2
Nguyễn Trường Vinh 01:13 12/03/2021
Ủng hộ. Họ gây tai nạn rất nhiều và họ cứ viện cớ nghèo thôi.
Trả lời • 3 • 1
Thắng Thủy Dạy Lái Xe Hải Vân 23:55 12/03/2021
Muốn đất nước phát triển phải dẹp bỏ những xe như vậy.
Trả lời • 1 • 0
Hoàng Duy 02:29 12/03/2021
Ủng hộ, mong các anh thực thi đúng tiêu chí và công tâm.
Trả lời • 3 • 1