Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT không được dừng xe chỉ để kiểm tra thiết bị PCCC

Lãnh đạo Cục CSGT cho biết, CSGT không được phép dừng phương tiện chỉ để kiểm tra thiết bị PCCC và chỉ được phạt đối với xe chuyên dụng hoặc ôtô 16 chỗ trở lên.

Ngày 11/1, lãnh đạo Cục CSGT cho biết, theo chỉ đạo của Bộ Công an, cảnh sát giao thông các tỉnh không được phép dừng phương tiện chỉ để kiểm tra thiết bị PCCC.

Thời gian đầu, cảnh sát giao thông chủ yếu tuyên truyền, nhắc nhở tài xế, chủ phương tiện thực hiện các quy định về thiết bị phòng cháy trên ôtô từ 4 đến 9 chỗ. Cảnh sát chỉ xử phạt tài xế, chủ phương tiện vận tải vật liệu dễ cháy nổ hoặc xe 16 chỗ trở lên vi phạm quy định tại Thông tư 57.

Còn đại tá Đoàn Hữu Thắng, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho biết, dù Thông tư có hiệu lực từ 6/1 nhưng hiện chưa có quy định cụ thể ngày tiến hành xử phạt ôtô 4 đến 9 chỗ chưa trang bị phương tiện PCCC.

Phó cục trưởng Cục cảnh sát PCCC đại tá Đoàn Hữu Thắng. Ảnh: Phan Anh.

Cảnh sát PCCC chỉ được kiểm tra, xử phạt đối với các tài xế, chủ phương tiện tại các bến xe hoặc phối hợp với lực lượng CSGT theo chuyên đề cụ thể; không được tùy tiện dừng xe, kiểm tra.

Ngoài ra, khi được huy động theo đợt kiểm tra về an toàn phòng cháy chữa cháy kể cả CSTT, công an phường cũng được xử lý đối với các phương tiện vi phạm.

Cục phó Cục Cảnh sát PCCC cũng cho biết, để đảm bảo an toàn khi lái xe, người dân cần tới các cơ sở kinh doanh thiết bị phòng cháy đủ điều kiện để mua. Tuyệt đối cấm lực lượng trong ngành kết nối, cò mồi bán hàng.

Xuất hiện bình chữa cháy xe hơi nhỏ như... bình xịt muỗi

Ngày 9/1, các điểm bán bình chữa cháy trên địa bàn Hà Nội tiếp tục nâng giá bán bình chữa cháy mini tới 250.000 đồng/bình loại 1 kg.

Bình cứu hỏa cho ôtô: Chưa khẳng định không có lợi ích nhóm

Trả lời Zing.vn, Phó Cục trưởng Cục PCCC nói, chưa thể khẳng định chắc chắn việc không tồn tại lợi ích nhóm trong công tác triển khai quy định bắt buộc lắp bình cứu hỏa cho ôtô.


Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm