Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng đá cặp cùng Văn Quyết trên hàng công tuyển Việt Nam

HLV Mai Đức Chung bố trí Văn Quyết đá cặp cùng Công Phượng khi chia đội hình đá nội bộ trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận gặp Campuchia vào tối 4/9.

Tuyen Viet Nam tap toi 4/9 anh 1
Buổi tập chính thức thứ 2 của tuyển Việt Nam diễn ra trong hơn một giờ đồng hồ. Về nguyên tắc, HLV Mai Đức Chung có thể yêu cầu tập kín, truyền thông chỉ được tác nghiệp trong 15 phút đầu. Tuy nhiên, HLV tạm quyền của tuyển Việt Nam cho biết ông không có gì phải giấu bài nên thoải mái cho phóng viên tác nghiệp.
Tuyen Viet Nam tap toi 4/9 anh 2
Sau một số bài tập cùng chuyên gia Martin Forkel, ông Chung chia hai đội hình thi đấu nội bộ gần 1/2 sân. Đội hình mặc áo bib có sự xuất hiện của nhiều cầu thủ trẻ, nhiều khả năng sắm vai dự bị. Còn bên kia sân, những thành viên có khả năng đá chính được kết hợp cùng nhau.
Tuyen Viet Nam tap toi 4/9 anh 3
Công Phượng được bố trí đá trên hàng công cùng đội trưởng Văn Quyết. Đây không phải lần đầu bộ đôi sắm vai mũi nhọn săn bàn. Ở trận hòa Jordan 0-0 vào tháng 6, cựu HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng bố trí cặp đôi đá cùng nhau.
Tuyen Viet Nam tap toi 4/9 anh 4
Thi đấu cùng đội hình với Văn Quyết và Công Phượng là những thành viên giàu kinh nghiệm khác như Hoàng Thịnh, Âu Văn Hoàn, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Huy Hùng...
Tuyen Viet Nam tap toi 4/9 anh 5
Ở đợt tập trung này, HLV Mai Đức Chung trao cơ hội cho nhiều cầu thủ có tiềm năng như Nghiên Xuân Tú (ảnh). Anh từng có tên trong danh sách sơ bộ chuẩn bị cho AFF Cup 2016 nhưng lỡ cơ hội lên tuyển do chấn thương.
Tuyen Viet Nam tap toi 4/9 anh 6
HLV Mai Đức Chung cho biết ông đã định hình đội hình sẽ đá chính từ trước khi sang Campuchia. Ông muốn kết hợp ăn ý giữa các thành viên giàu kinh nghiệm và trẻ tuổi, vừa đảm bảo thành tích vừa giúp đội tuyển có được sự kế thừa.
Tuyen Viet Nam tap toi 4/9 anh 7
Ông Dương Vũ Lâm vừa đáp chuyến bay sang Phnom Penh chiều 4/9. Ông sẽ sắm vai Trưởng đoàn tuyển Việt Nam ở trận gặp Campuchia. Tại SEA Games 29 vừa qua, hai người đã kết hợp ăn ý, góp phần không nhỏ giúp tuyển nữ vô địch xứng đáng. 

'Thay đổi HLV không ảnh hưởng nhiều đến tuyển Việt Nam'

HLV Mai Đức Chung cho biết tinh thần của tuyển Việt Nam đang rất tốt. Đó là cơ sở để ông cùng toàn đội hướng đến chiến thắng trên sân của Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019.

Nguyễn Đăng (từ Phnom Penh, Campuchia)

Bạn có thể quan tâm