Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an TP.HCM tiếp tế 6 tấn gạo cho người gặp khó khăn vì dịch bệnh

Công an TP.HCM thông báo người dân thuộc nhóm yếu thế, đặc biệt khó khăn, chưa kịp nhận được hỗ trợ của chính quyền có thể gọi tới số điện thoại 02839.247.247 để nhận sự giúp đỡ.

Ngày 20/8, Công an quận 3 (TP.HCM) cho biết thời gian vừa qua lực lượng chức năng địa phương này đã tổ chức nhiều đoàn tiếp tế lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu đến người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn, người dân sinh sống tại các khu phong tỏa, khu cách ly trên địa bàn.

Cong an TP.HCM ho tro nguoi dan anh 1

Công an quận 3 vận chuyển gạo và nhu yếu phẩm tiếp tế cho người dân. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo cảnh sát, hơn 6 tấn gạo và các thực phẩm thiết yếu khác phục vụ đời sống hàng ngày đã được lực lượng chức năng trao tới những người dân khó khăn bị ảnh hưởng trong đợt giãn cách.

Trao đổi với Zing, một cán bộ công an phường 14 (quận 3) cho biết trong khoảng thời gian thành phố thực hiện các quy định giãn cách để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, một số trường hợp gặp khó khăn khi phải tạm ngưng việc làm hoặc sống trong khu phong tỏa, cách ly dẫn đến thiếu thốn về các nhu yếu phẩm.

Cong an TP.HCM ho tro nguoi dan anh 2

Lực lượng chức năng trao nhu yếu phẩm tới người dân. Ảnh: Công an cung cấp.

"Để đảm bảo người dân có thể an tâm thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng địa phương thường xuyên rà soát để chăm lo, đảm bảo cơ bản cuộc sống người dân", cán bộ công an phường nói.

Cùng ngày, Công an TP.HCM cũng cho biết đang rà soát, lập danh sách người dân có hoàn cảnh khó khăn (chưa nhận được hỗ trợ) để kịp thời nhận hỗ trợ trong thời gian này.

Theo đó, phối hợp với Văn phòng Bộ Công an, Công an TP.HCM đã chỉ đạo lực lượng rà soát, nắm thông tin về những hộ gia đình, người dân thuộc nhóm yếu thế, đặc biệt khó khăn, chưa kịp nhận được hỗ trợ của chính quyền thì thông báo đến đơn vị hảo tâm qua số điện thoại: 02839.247.247.

Lực lượng chức năng sẽ tiếp nhận và hỗ trợ chuyển phát nhanh miễn phí lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt cơ bản hàng ngày do các nhà hảo tâm tài trợ đến trực tiếp các hộ gia đình.

Chính phủ cấp 130.000 tấn gạo hỗ trợ TP.HCM và 23 tỉnh, thành phố

Thủ tướng vừa quyết định xuất cấp hơn 130.000 tấn gạo cho 24 tỉnh, thành phố để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Quang Anh

Bạn có thể quan tâm