Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con trai nhà văn Nguyễn Huy Thiệp đấu giá bức tranh về cô gái Á Đông

Họa sĩ Nguyễn Phan Bách, con trai nhà văn Nguyễn Huy Thiệp vừa giới thiệu bức tranh mới mang tên "Cô gái Thỏ".

Cô gái Thỏ là bức tranh về một cô gái Á Đông đang đặt tay phải trên một chiếc đèn. Trong văn hóa phương Đông, chiếc đèn là biểu tượng của ánh sáng, sự rọi đường, đồng thời cũng mang hàm ý về thời gian.

Chia sẻ về thông điệp của bức tranh, họa sĩ Nguyễn Phan Bách cho biết “Tại sao chúng ta vẫn còn sử dụng văn hóa đạo Khổng trong thế kỷ 21 này, khi chúng ta đang dùng những chiếc iPhone hiện đại nhất. Tại sao chúng ta vẫn đặt trên vai người phụ nữ những thứ quá truyền thống mà đến ngay bây giờ tại Trung Quốc đã từ bỏ nhiều”.

con trai Nguyen Huy Thiep anh 1
Các vị khách và họa sĩ Nguyễn Phan Bách bên bức tranh Cô gái Thỏ trong một buổi đấu giá cách đây không lâu. Ảnh: NVCC.

Nguyễn Phan Bách tiết lộ rằng anh đưa ra một hình tượng để mỗi người tìm được câu trả lời riêng cho mình. Trong một phiên đấu giá thứ 2 cách đây không lâu, bức tranh đã được trả tới 25.000 USD (tương đương khoảng 500 triệu đồng).

Tại phiên đấu giá lần thứ hai của “Chọn Auction House” (ngày 19/3/2017, tại 27 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) vừa diễn ra, 15 bức tranh của 10 họa sĩ đã được các nhà sưu tầm nghệ thuật và những người yêu mến hội họa “rinh” hết ngay trong hơn 2 tiếng đồng hồ đấu giá đầy sôi nổi.

Tại phiên đấu giá này, bức tranh Cô gái Thỏ của Nguyễn Phan Bách được đánh giá cao. Người trả giá 25.000 USD cho bức tranh khẳng định, bức tranh đầy dấu ấn và sự giao thoa văn hóa Đông - Tây.

 

Nguyễn Phan Bách tốt nghiệp trường Mỹ thuật Việt Nam. Anh là con trai của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp. Nguyễn Phan Bách có tình yêu với hội họa từ thuở nhỏ, và ở lĩnh vực này, anh để lại nhiều ấn tượng dành cho những ai yêu thích bộ môn nghệ thuật này.

Tác phẩm Cô gái Thỏ được sáng tác trong series 6 tác phẩm giới hạn của Nguyễn Phan Bách và đang được giới thiệu tại hệ thống Saatchi London.

Vô Thường

Bạn có thể quan tâm