Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ phiếu TeamViewer sụt giảm sau tuyên bố tài trợ MU

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng đây chỉ là tác động trong ngắn hạn.

TeamViewer, công ty sở hữu phần mềm điều khiển máy tính nổi tiếng của Đức, ngày 19/3 đã công bố hợp đồng tài trợ áo đấu cho đội bóng Manchester United (MU).

Sau khi thỏa thuận tài trợ áo đấu cho MU được công bố, cổ phiếu TeamViewer đã sụt giảm 15%, từ 42,6 USD xuống còn 36 USD, sau đó tăng lên 38,2 USD trước khi phiên giao dịch ngày 19/3 kết thúc (giờ Mỹ).

Theo TeamViewer, nguyên nhân khiến cổ phiếu sụt giảm đến từ việc tỷ suất lợi nhuận ước tính trong năm 2021 được điều chỉnh hạ thấp, một phần đến từ chi phí marketing tăng cao do thỏa thuận với MU và một số dự án. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng cổ phiếu TeamViewer sẽ có lợi trong dài hạn.

Nha tai tro cho MU anh 1

Hãng phần mềm nổi tiếng của Đức là nhà tài trợ áo đấu mới cho MU. Ảnh: MU.

“Chúng tôi tin rằng khả năng marketing mà TeamViewer có được từ thỏa thuận sẽ hỗ trợ đáng kể cho hoạt động của công ty”, một nhà phân tích của Morgan Stanley nhận định.

Theo Eurosport, “Quỷ đỏ” Manchester đã kết thúc hợp đồng tài trợ áo đấu 7 năm với hãng xe Chevrolet. Năm 2020, MU ký gia hạn hợp đồng trị giá 559 triệu USD với General Motors. Hợp đồng này sẽ kết thúc vào tháng 6 năm nay.

Thỏa thuận với TeamViewer có hiệu lực từ mùa giải Ngoại hạng Anh 2021/22 và kéo dài trong 5 năm, Nasdaq đưa tin. Logo TeamViewer sẽ xuất hiện trên mặt trước áo đấu đội MU nam lẫn nữ.

Giá trị bản hợp đồng không được tiết lộ chính thức, nhưng nguồn tin của Reuters nói rằng nó rơi vào dưới 40 triệu USD đến 65 triệu USD/năm.

“TeamViewer sẽ giúp MU tiếp cận gần hơn với người hâm mộ thông qua các giải pháp thực tế tăng cường (AR) và truy cập từ xa đến Nhà hát của những giấc mơ (Sân vận động Old Trafford - PV)”, MU cho biết.

Thỏa thuận tài trợ cho MU là động thái tiếp theo trong kế hoạch mở rộng độ nhận diện của TeamViewer. Trước đó, hãng này đã thâu tóm Upskill, công ty phát triển phần mềm AR đến từ Mỹ. Phần mềm của TeamViewer đang được cài đặt trên 2,5 tỷ thiết bị khắp thế giới.

Startup TQ tạo ra 'Google dịch của video', hoán đổi được mặt và giọng

Không chỉ hoán đổi khuôn mặt, phần mềm của Surreal còn có thể dịch ngôn ngữ, khớp khẩu hình với giọng nói.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm