Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ phiếu First Republic Bank giảm sâu trước khả năng sắp bị tiếp quản

Reuters ngày 28/4 đưa tin các cơ quan quản lý Mỹ quyết định không thể giải cứu First Republic Bank và sẵn sàng tiếp quản ngân hàng có trụ sở tại San Francisco.

Một chi nhánh của First Republic Bank. Ảnh: Bloomberg.

Cổ phiếu First Republic Bank trên sàn chứng khoán New York đã giảm đến 54% sau khi có thông tin cho rằng ngân hàng sẽ bị nhà chức trách tiếp quản, Bloomberg đưa tin ngày 29/4.

Nguồn tin của Reuters cho biết Công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) đang chuẩn bị đặt First Republic dưới quyền tiếp quản tài sản. Cơ quan quản lý ngân hàng Mỹ quyết định rằng vị thế của First Republic đã xấu đi và không còn thời gian để “giải cứu”.

Giá cổ phiếu First Republic dừng ở mốc 3,51 USD sau khi kết thúc phiên giao dịch, giảm 1,62 USD mỗi cổ phiếu. Làn sóng bán tháo đẩy giá cổ phiếu của ngân hàng này xuống mức thấp kỷ lục.

Đầu tuần này, First Republic Bank cho biết tổng tiền gửi của ngân hàng đã sụt giảm 41% trong quý I. Ngân hàng lớn thứ 14 của Mỹ thừa nhận khách hàng đã rút 100 tỷ USD kể từ đầu tháng 3 năm nay.

Được thành lập tại San Francisco vào năm 1985, First Republic Bank nổi tiếng với mảng kinh doanh cho vay thế chấp lớn và lượng khách hàng giàu có ổn định, nhưng cũng dễ lâm vào tình trạng rút tiền ồ ạt.

Ngân hàng này chịu sức ép lớn từ việc tăng lãi suất cho vay của chính phủ Mỹ thời gian qua.

Mới đây, Bloomberg đưa tin First Republic đang tìm cách bán tới 100 tỷ USD khoản vay và chứng khoán để cân bằng sổ sách. Một số nguồn tin khác cho biết ngân hàng này đang tìm đến sự giúp đỡ của một nhà băng lớn.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Ngân hàng First Republic mất khoảng 100 tỷ USD sau khủng hoảng

Báo cáo kinh doanh quý một của ngân hàng First Republic (Mỹ) cho thấy người gửi tiền đã rút khoảng 100 tỷ USD từ ngân hàng này trong cuộc khủng hoảng vừa qua.

Khủng hoảng ngân hàng Mỹ nguy cơ lan sang thị trường bất động sản

Sau khi Silicon Valley và Signature sụp đổ, First Republic chao đảo vì bị rút tiền, ngành bất động sản thương mại của Mỹ có thể lâm nguy khi các ngân hàng siết chặt tín dụng.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm