Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ phiếu của HTC tiếp tục giảm vì doanh thu không khả quan

Dù đang trong tình thế khó khăn, HTC vẫn sẽ nỗ lực ra mắt sản phẩm mới để giành lại thị phần cho mình.

Cổ phiếu của HTC đã giảm sau khi tình hình kinh doanh trong quý vừa qua không được như mong đợi. Các nhà đầu tư đã bắt đầu lo lắng về triển vọng phục hồi của HTC. Điều này dẫn đến việc cổ phiếu hãng tiếp tục giảm 4%, đạt mức 133 Đài tệ.

Hãng điện thoại của Đài Loan cũng vừa báo cáo lợi nhuận ròng của quý vừa qua là 300 triệu Đài tệ (khoảng 10 triệu USD). Con số này chỉ bằng 1% của cùng kỳ năm ngoái (tương đương 1 tỷ USD). Có thể thấy HTC đã mất gần 3/4 giá trị thị trường của mình trong vòng hai năm trở lại đây.

Thị phần toàn cầu của hãng điện thoại Đài Loan đạt mốc 2,2% trong quý 3 năm 2013. Con số này đã suy giảm nghiêm trọng so với 10,3% của cách đây 2 năm, theo số liệu nghiên cứu từ Gartner.

Chính sự sụt giảm thị phần trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã đẩy giá trị cổ phiếu của HTC ngày càng xuống thấp. HTC không chỉ bị cạnh tranh bởi những đối thủ như Samsung, mà còn cả các nhà sản xuất điện thoại thông minh của Trung Quốc.

HTC đang rất chật vật để vượt qua những khó khăn và giành lại thị phần đã mất. HTC One là một minh chứng cho sự cố gắng của hãng này.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm