Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái Trung Quốc vào đám cưới người lạ xin ăn thử đặc sản

Du lịch đến Liễu Châu nhưng không biết món gì ngon, chị em Hong xin dự tiệc cưới của người lạ. Cô đã mừng cưới 200 nhân dân tệ và rất vui khi trở thành bạn bè với cô dâu, chú rể.

Ngày 4/10, Hong cùng em gái cùng đến Liễu Châu (tỉnh Quảng Tây) du lịch, nhưng họ không biết chỗ nào có đồ ăn ngon.

Tình cờ thấy một đám cưới được tổ chức ở khách sạn gần đó, hai chị em quê Hồ Nam quyết định dự tiệc để được thưởng thức đặc sản địa phương, Sina đưa tin.

"Chúng tôi đều nghĩ rằng ở đám cưới chắc chắn sẽ thiết đãi những món mang đậm hương vị Liễu Châu nên muốn vào. Thực ra, chị em tôi cũng phải chần chừ một lúc lâu rồi mới dám làm điều kỳ lạ đó", Hong chia sẻ trên bài đăng của mình.

Hong và em gái đã tiến tới hỏi cô dâu, chú rể xem mình có thể tham dự tiệc cưới không, vợ chồng mới cưới rất vui vẻ đồng ý.

Trước đó mấy ngày, anh trai của Hong mới tổ chức đám cưới nên trong túi của cô còn sót lại một phong bao đỏ. Cô đã bỏ vào đó 200 nhân dân tệ (khoảng 660.000 đồng) làm tiền mừng cưới.

Hong chia sẻ cô thực sự ấn tượng khi thưởng thức những món ăn Liễu Châu, đặc biệt thích món chân vịt hấp khoai môn.

Khi ăn uống trong tiệc cưới, Hong nhận ra người dân ở đây rất nhiệt tình và hiếu khách. Tân lang và tân nương cũng tới bàn chúc rượu hai chị em cô và cùng chụp ảnh kỷ niệm.

Hong kể sau đám cưới, cô và đôi vợ chồng mới cưới đã trở thành bạn bè. Họ còn rủ nhau đi hát karaoke và đi ăn tối vào ngày hôm sau.

Sau khi chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, Hong đã nhận về các bình luận trái chiều. Nhiều người thích thú trước ý tưởng độc đáo của hai chị em khi du lịch.

Tuy nhiên, một số người thắc mắc liệu khoản tiền mừng cưới có quá ít với một bữa tiệc đãi trong khách sạn. Giải thích về câu hỏi này, Hong nói rằng lúc đó chỉ mang theo 200 nhân dân tệ tiền mặt, cô không suy nghĩ nhiều mà chỉ muốn mừng hạnh phúc cho cô dâu và chú rể.

Dưới bài đăng, nhiều dân mạng dự đoán ý tưởng "đi ăn cưới người lạ" có thể thành "trend". Một số người còn để lại bình luận mời Hong đến đám cưới của mình trong thời gian tới.

"Ý nghĩa của du lịch không chỉ nằm ở việc tới một vùng đất mới, thưởng thức cảnh đẹp và đồ ăn ngon, nó còn quan trọng ở chỗ bạn gặp gỡ ai và có những trải nghiệm khó quên nào. Tôi nghĩ chuyến đi của hai chị em rất nhiều giá trị", "Tôi cũng muốn thử làm như vậy, nhưng cũng ngại sẽ làm phiền người khác", một số dân mạng bình luận.

Yêu và cưới bạn gái đã chia tay 10 năm sau lần gặp lại trên taxi

Năm 2011, Guo phải chia tay bạn gái họ Weng vì không trả nổi tiền thách cưới. 10 năm sau, họ vô tình gặp lại và kết hôn với nhau khi đều trải qua đổ vỡ hôn nhân.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm