Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái giết người bằng trà sữa có độc vắng mặt tại phiên xử

Lúc chờ HĐXX vào làm việc, mẹ cùng 3 người con của nạn nhân ôm bức di ảnh liên tục than khóc, gọi tên nữ điều dưỡng.

Sáng nay (19/6), TAND tỉnh Thái Bình đưa vụ việc Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, trú huyện Kiến Xương) đầu độc một nữ điều dưỡng bằng trà sữa, ra xét xử sơ thẩm về tội Giết người.

Khoảng 7h, người nhà bị hại N.T.H. (29 tuổi, trú tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đến tòa để dự phiên xét xử. Trong khoảng thời gian chờ HĐXX vào làm việc, mẹ cùng 3 người con gái của bị hại liên tục than góc, gọi tên nữ điều dưỡng với bức di ảnh ôm trước ngực.

Đại diện cho bị hại đã mất là anh Phạm Quang Tuấn (chồng nạn nhân). Đến 8h30, HĐXX chính thức khai mạc phiên tòa.

Dau doc bang tra sua anh 1

Chủ tọa phiên tòa Lưu Toàn Nghĩa (giữa) điều hành phiên xử sơ thẩm. Ảnh: Hải Nam.

Tại phần thủ tục, bị cáo Lại Thị Kiều Trang được thông báo vắng mặt do tình hình sức khỏe không đảm bảo.

Đại úy Nguyễn Xuân Lân, Đội trưởng Đội thi hành án hình sự Công an tỉnh Thái Bình cho biết bị cáo Trang ốm xanh xao, huyết áp thấp, mất ngủ…

Sau đề nghị hoãn xử của đại diện VKSND tỉnh Thái Bình, HĐXX đã chấp nhận. Phiên xét xử sơ thẩm sẽ được mở lại vào ngày 17/7.

Theo cơ quan tố tụng, Trang từng có quan hệ tình cảm với anh rể là P.V.Q. (30 tuổi). Khi anh Q. đề nghị chấm dứt mối quan hệ, bị cáo nảy sinh ý định đầu độc vợ người đàn ông này là Đ.T.Y. (30 tuổi).

Bị cáo sau đó lên kế hoạch mua chất kịch độc và 6 cốc trà sữa để thực hiện âm mưu.

Cô ta bị cáo buộc bơm chất độc vào các cốc trà sữa và gửi đến Bệnh viện Phổi Thái Bình - nơi chị Y. đang công tác.

Thời điểm trà sữa được chuyển đến (ngày 3/12/2019), chị Y. không ở cơ quan nên 6 ly trà sữa được cất trong tủ lạnh của phòng hành chính. Nữ điều dưỡng N.T.H. đã uống một cốc trà sữa có bơm chất độc rồi tử vong.

Dau doc bang tra sua anh 2

Trong khoảng thời gian chờ HĐXX vào làm việc, mẹ cùng 3 người con gái của bị hại liên tục than góc, gọi tên nữ điều dưỡng với bức di ảnh ôm trước ngực. Ảnh: Hải Nam.


Ngày 30/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Lại Thị Kiều Trang về tội Giết người.

Một ngày sau, Công an tỉnh Thái Bình quyết định khai quật thi thể nạn nhân để phục vụ công tác điều tra.

Cô gái bỏ chất độc vào cốc trà sữa khai gì?

Trang khai mua chất độc trên mạng để tự tử khi anh rể đoạn tình. Thế nhưng chất độc trên đã được bơm vào cốc trà sữa khiến một nữ điều dưỡng phải mất mạng oan.

Hải Nam

Bạn có thể quan tâm