Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái đổ bệnh sau khi bị cha mẹ thúc ép kết hôn

Một phụ nữ 27 tuổi ở Trung Quốc được chẩn đoán mắc chứng lo âu trầm trọng do cha mẹ gây áp lực không ngừng để buộc cô kiếm bạn trai và kết hôn.

Người phụ nữ ở Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc phải đến bệnh viện địa phương sau khi trải qua một cơn hoảng loạn với các triệu chứng khó thở, tê cứng và co giật, theo South China Morning Post.

Cô được chẩn đoán mắc chứng lo âu. Đồng thời, việc cô thở gấp khiến nồng độ CO2 trong máu thấp và gây ra khó thở.

South China Morning Post dẫn lời bác sĩ Chen Liang, người trực tiếp điều trị cho cô gái cho biết các triệu chứng của cô bắt đầu sau một cuộc tranh cãi nảy lửa giữa cô với cha mẹ về việc kết hôn.

“Cô gái nói với chúng tôi rằng cha mẹ đã nhiều lần ép cô ấy kết hôn”, bác sĩ Chen nói. “Sau cuộc tranh cãi, cô ấy cảm thấy tức ngực, vì vậy, cô ấy đã hít thở nhanh và sâu (dẫn đến những triệu chứng trên)”.

Xu huong ket hon muon o Trung Quoc anh 1

Một cô gái xem qua các hồ sơ tại một sự kiện mai mối ở Trung Quốc. Ảnh: AFP.

Câu chuyện của cô gái nhận được 260 triệu lượt xem trên mạng xã hội Weibo và trở thành câu chuyện được nhiều hãng truyền thông Trung Quốc mổ xẻ.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc đồng cảm với hoàn cảnh của cô gái trên. Nhiều người cũng cho biết họ nhận ra áp lực rất lớn mà các bậc cha mẹ đặt lên những người trẻ tuổi ở Trung Quốc trong việc kết hôn.

“Tôi đã gửi video cho mẹ tôi rồi”, một người bình luận. "Hy vọng rằng tôi có thể có được vài ngày bình yên".

Một người khác đặt câu hỏi: “Độc thân ở tuổi 27 hay 28 có phải là chuyện bình thường trong xã hội ngày nay không? Cha mẹ nên cho các con mình nhiều sự tự do hơn”.

Theo số liệu của bộ Nội vụ Trung Quốc, trong năm 2021, có 7,6 triệu cặp vợ chồng đăng ký kết hôn. Điều này cho thấy chỉ có khoảng 5 người trong 1.000 người chấp nhận lập gia đình. Con số này đã giảm khoảng một nửa so với 13,5 triệu cuộc hôn nhân được đăng ký vào năm 2013.

Kết hôn sớm ở Trung Quốc được coi là một phần quan trọng trong việc hoàn thành nghĩa vụ của một người con đối với cha mẹ. Việc cha mẹ thúc ép con cái kết hôn cũng thường là nguyên nhân chính gây tranh cãi trong các gia đình.

Năm 2016, một phụ nữ 28 tuổi ở nước này không chịu nổi áp lực của gia đình về việc lấy chồng và sinh con nên đã tự đâm vào bụng mình sau một cuộc tranh cãi nảy lửa với mẹ. “Tôi đặc biệt ghét tử cung - một cái cùm lớn đối với phụ nữ”, cô gái này bày tỏ.

Cô gái sửng sốt khi tới công ty và nhận ra không có ai đi làm

Các nhà sử dụng lao động ở Mỹ vẫn đang chia rẽ về quan điểm đối diện như thế nào với thực trạng mới khi chỉ có 30% nhân viên tới văn phòng trong ngày thứ sáu.

Dư luận Trung Quốc bất bình vì nạn hành hung phụ nữ

Dư luận Trung Quốc bức xúc trước các vụ người phụ nữ bị xích cổ ở Từ Châu và cảnh 4 cô gái bị bạo hành ở Đường Sơn, cho rằng chính quyền chưa quyết liệt xử lý vấn nạn bạo lực giới.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm