Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái bị mời ra khỏi chùa Linh Ứng vì ăn mặc phản cảm

Mặc quần đùi ngắn cùng chiếc áo tương tự đồ lót, nữ du khách trẻ đã bị một cô giáo mời ra khỏi chùa Linh Ứng, Đà Nẵng.

Cô gái bị mời ra khỏi chùa vì ăn mặc phản cảm Mặc quần đùi, áo dây hở rốn vào chùa, nữ du khách này đã bị một nữ khách du lịch khác mời ra khỏi chùa.

Thời gian gần đây, không khó để bắt gặp hình ảnh các thiếu nữ ăn mặc hay cư xử "kém duyên" tại đền chùa, di tích lịch sử.

Ngày 13/9, chị Nguyễn Thị Thủy - giáo viên tại Hà Nội - đăng tải loạt ảnh kèm theo clip một du khách Trung Quốc diện trang phục phản cảm ở chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng) mà chị thấy khi đi du lịch cùng gia đình.

Theo đó, cô gái chỉ mặc một chiếc quần đùi ngắn và áo không khác gì đồ bơi vào thăm chùa. Không những thế, cô còn đứng giữa sảnh, quay lưng vào tam bảo, tạo dáng chụp hình.

Không chấp nhận được cảnh tượng này, chị Thủy đã lên tiếng, nói chuyện với nữ du khách này: "Bạn có thể nói tiếng Anh không? Xin lỗi nhưng khi thăm một ngôi chùa, đền, bạn nên mặc trang phục như tôi. Mặc như bạn rất không lịch sự".

co gai an mac phan cam tai chua anh 1
Hình ảnh nữ du khách ăn mặc phản cảm tại chùa Linh Ứng, Đã Nẵng khiến nhiều người bất bình. 

 

Ngay sau đó, thiếu nữ hiểu ra vấn đề và rời khỏi vị trí đang đứng. Mặc dù vậy, hình ảnh này vẫn vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía dân mạng.

Thành viên Thanh Thanh bình luận: "Chẳng hiểu nghĩ gì mà mặc như vậy? Dù là du khách nước ngoài cũng nên tìm hiểu văn hóa nước khác, nhập gia tùy tục chứ. Không thể chấp nhận được, gặp mình, mình đuổi thẳng cổ".

"Vô ý thức quá! Cảm ơn bạn đã lên tiếng. Mình nghĩ rất nhiều người thấy nhưng không phải ai cũng làm như bạn. Bản thân trước khi đi đâu luôn phải tìm hiểu văn hóa của nơi đó để tránh vấp phải sai sót khó bỏ qua như vậy", Thủy Mai chia sẻ.

Huệ Minh bày tỏ: "Đôi khi khách nước ngoài không hiểu được. Nhà chùa hoặc những nơi tham quan linh thiêng nên có biện pháp riêng, bên cạnh việc đề biển.

Mình thấy có một số nơi họ để sẵn tà áo dài hoặc miếng vải che chân cho khách du lịch. Điều đó rất hay. Còn việc ăn mặc như thế kia vào chùa rõ ràng không chấp nhận được rồi".

Chia sẻ với Zing.vn, chị Nguyễn Thị Thủy cho biết chị khá bất ngờ khi mọi người lan tỏa bài đăng của mình nhiều như vậy. Sự việc xảy ra vào trưa 13/9, khi chị và gia đình đang tham quan chùa Linh Ứng, Đà Nẵng.

co gai an mac phan cam tai chua anh 2
Phong cách thời trang khó có thể chấp nhận của nữ du khách khi vào tham quan chùa. Ảnh: Nguyễn Thị Thủy.

"Hôm đó, tôi thấy rất nhiều người đứng chỉ trỏ cô gái này rồi cười, nhưng không ai nói gì, kể cả những người quản lý tại chùa. Thấy vậy, tôi ra giải thích rằng ăn mặc như thế không phù hợp", chị Thủy kể.

Theo nữ giáo viên, trước lúc nói chuyện trực tiếp với cô gái nước ngoài, chị đã trao đổi cùng hướng dẫn viên du lịch của đoàn khách này.

"Sau khi tôi bày tỏ quan điểm xong, cô ấy đã hiểu và đi ra khỏi khu vực đang đứng, xuống sân ngồi chờ mọi người trong đoàn. Điều làm tôi buồn là có rất nhiều người chỉ trỏ nhưng lại không ai lên tiếng.

Tôi là giáo viên, chia sẻ hình ảnh này với mục đích truyền thông điệp 'Hãy lên tiếng' với học sinh của mình.

Mọi người đi đến đâu cần tìm hiểu văn hóa và phong tục để 'nhập gia tùy tục', tránh những sự việc đáng tiếc như vậy. Người văn minh là người tôn trọng văn hóa, tín ngưỡng của người khác chứ không phải của riêng mình”, cô giáo Thủy nói.

Giả đưa tang, rước di ảnh bạn trong ngày sinh nhật

Clip quay cảnh nhóm học sinh giả đưa tang, than khóc, rước di ảnh trong ngày sinh nhật bạn đang gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Hàn Triệt

Clip: Nguyễn Thị Thủy

Bạn có thể quan tâm