Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội: Đội thắng càng đậm, càng phải tấn công nhiều hơn

HLV Chu Đình Nghiêm cho biết ông thay Quang Hải sau hiệp một nhằm giữ sức cho cầu thủ này nhưng vẫn yêu cầu CLB Hà Nội tấn công nhiều hơn.

Highlights AFC Cup: CLB Hà Nội 10-0 Nagaworld Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm áp đảo đối thủ Nagaworld (Campuchia) ở AFC Cup và ghi tới 10 bàn thắng trong trận đấu tối 26/2 tại sân Hàng Đẫy.

CLB Hà Nội đã có chiến thắng 10-0 trước đối thủ Nagaworld (Campuchia) tại lượt trận mở màn vòng bảng AFC Cup 2019 tối nay (26/2). Đương kim vô địch V.League tỏ ra quá mạnh trước đối thủ.

Chia sẻ với báo giới sau chiến thắng lịch sử, HLV trưởng Chu Đình Nghiêm nói: “Tôi rất hài lòng về trận đấu hôm nay. Cách biệt càng sâu, tôi càng yêu cầu các cầu thủ tấn công tiếp, không được câu giờ, không được đá chậm. Vì tôi luôn muốn cầu thủ chơi để thể hiện sự tôn trọng đội bạn, đồng thời là tôn trọng chính mình”.

CLB Ha Noi thang cang dam,  cang phai tan cong anh 1
HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra khá bình thản dù đội nhà vừa có một chiến thắng lịch sử.

Thắng 10-0 trước Nagaworld là chiến thắng đậm nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông Chu Đình Nghiêm. Nhiều người đã bất ngờ khi CLB Hà Nội liên tục lên bóng trong hiệp hai dù đã dẫn bàn rất sâu.

Giải thích cho điều đó, ông Nghiêm nói: “Chúng tôi nghĩ tấn công là cách phòng ngự tốt nhất chứ không phải là chỉ phòng ngự không. Tôi luôn lấy tấn công làm phòng ngự. Mình kiểm soát bóng nhiều thì cầu thủ đỡ mệt, giao bóng cho họ thì mình đuổi rất mệt. Tỷ lệ kiểm soát bóng của CLB Hà Nội hôm nay chắc chắn rất cao. Tỷ số sâu thì chúng tôi càng muốn kiểm soát bóng vì chơi như thế sẽ rất nhàn”.

CLB Ha Noi thang cang dam,  cang phai tan cong anh 2
HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra khá bình thản dù đội nhà vừa có một chiến thắng lịch sử.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Meas Chana tỏ ra rất chán nản. Vào trận với tư cách đương kim vô địch Campuchia nhưng thua tới 10 bàn trước CLB Hà Nội, ông Chana chia sẻ: “Tôi không thể nói gì nhiều với các học trò sau trận này. Tôi chỉ có thể bảo họ quên trận đấu đêm nay đi. Họ phải cố quên nó đi để tập trung vào những trận kế tiếp và giành kết quả thật tốt”.

Sau trận này, CLB Hà Nội sẽ gặp Quảng Nam tại vòng 2 V.League. Để chuẩn bị cho trận đấu đó, ông Nghiêm đã rút Quang Hải và Pape Omar rời sân sớm. Cuộc đối đầu CLB Hà Nội - Quảng Nam sẽ diễn ra hôm 2/3 trên sân Tam Kỳ.

Thanh Hà

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm