Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ quán cà phê Xin Chào: 'Tôi mừng rơi nước mắt'

Sau khi TAND huyện Bình Chánh trả hồ sơ cho VKSND cùng cấp để điều tra bổ sung, ông Tấn cho biết rất vui mừng vì tạm thời có thể "lánh" được phiên tòa dự kiến diễn ra ngày 28/4.

Chiều 21/4, TAND huyện Bình Chánh (TP HCM) đã thông báo cho ông Nguyễn Văn Tấn (50 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về việc trả hồ sơ vụ án của ông cho VKSND huyện Bình Chánh.

Ông Tấn cho biết rất vui mừng khi nhận được tin này vì tạm thời tránh được phiên tòa dự kiến diễn ra vào ngày 28/4. Chủ quán cà phê mong muốn nếu có vi phạm thì chỉ xử phạt hành chính chứ đừng xử lý hình sự vì hành vi của ông chưa đến mức phải nặng tay như vậy.

Ông Tấn cũng gửi lời cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo kịp thời về việc xem xét lại vụ án.

Chu quan ca phe Xin Chao anh 1
Ông Tấn chia sẻ với phóng viên. Ảnh: Khắc Thành.

"Hiện tôi có thể yên tâm phần nào. Lúc biết bị khởi tố, tôi và gia đình rất hoang mang, suy sụp. Mẹ tôi lâm bệnh nặng, gia đình lâm vào cảnh hỗn loạn, việc buôn bán ngừng trệ. Đã có lúc tôi nghĩ đóng cửa quán cà phê, nhưng vì đã thuê mặt bằng, cộng thêm số tiền vay mượn để mở quán nên tôi phải gắng làm việc", ông Tấn chia sẻ.

Lúc bị phạt 17 triệu đồng, ông Tấn đi đóng ngay vì sợ nếu không sẽ phải ngồi tù. Ông mong muốn nếu công an phạt sai quy định thì được nhận lại số tiền này vì gia đình hiện tại rất khó khăn.

Vị chủ quán trung tuổi khẳng định, ông kinh doanh lương thiện, đàng hoàng, không làm gì vi phạm pháp luật. "Giả sử công an huyện xử lý khôn khéo hơn, tạo điều kiện cho tôi kinh doanh thì có lẽ sự việc đã không phức tạp như ngày hôm nay", ông nói.

Sau sự việc, ông Tấn vẫn tiếp tục kinh doanh quán cà phê Xin Chào vì mọi vốn liếng đã dồn hết vào đây.

Cũng trong ngày 21/4, TAND huyện Bình Chánh đã ra quyết định hoãn phiên xét xử vào ngày 28/4 do thẩm phán là chủ tọa phiên tòa này đi công tác đột xuất. Cùng với quyết định hoãn tòa TAND huyện Bình Chánh cũng trả hồ sơ cho VKSND cùng cấp điều tra lại vì vụ án còn nhiều tình tiết mâu thuẫn, chưa rõ ràng.

Trao đổi với Zing.vn, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, ông đã yêu cầu huyện Bình Chánh báo cáo vụ việc. Theo ông, đáng lẽ chính quyền phải tạo điều kiện cho người dân kinh doanh, buôn bán, còn người dân không hiểu về thủ tục thì chính quyền hướng dẫn giúp họ bổ sung.

"Người ta làm ăn cũng xin phép đàng hoàng nhưng do thủ tục hành chính chậm trễ. Có gì hướng dẫn cho họ bổ sung chứ gì đến nỗi mà phải khởi tố", ông Phong nói.

Thủ tướng đề nghị dừng hình sự hoá vụ quán Xin Chào

Sau đề nghị dừng hình sự hóa vụ quán Xin Chào của Thủ tướng, TAND huyện Bình Chánh (TP HCM) đã trả lại hồ sơ truy tố ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán.

Trái chiều vụ chủ quán cà phê ở Sài Gòn bị khởi tố

Trao đổi về những yếu tố pháp lý liên quan vụ án, luật sư cho biết không đủ căn cứ xử lý hình sự với ông Tấn. Phía Công an TP HCM thì khẳng định cấp dưới xử lý như vậy là có cơ sở.

Khắc Thành - Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm