Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Chi tiền triệu chụp ảnh trong bar

Lâm Bảo (18 tuổi, quận Tân Bình, TP.HCM) chi hàng chục triệu đồng để thuê thợ ảnh chụp mình trong bar, pub, sau đó đăng mạng xã hội.

chi tien chup anh trong bar anh 1

22h tối cuối tuần, Lâm Bảo sửa soạn đồ đạc để chuẩn bị cho buổi chụp hình ở một quán bar tại trung tâm quận 1.

Trung bình 2-3 lần/tháng, anh lại có một bộ ảnh tại không gian bar, pub như vậy. Ghé quán rượu, không chỉ để giải khuây, anh còn mong muốn ghi lại những hình ảnh đẹp, xây dựng phong cách cho bản thân trên mạng xã hội.

Người mẫu tự do này không ngần ngại chi tiền triệu mời thợ ảnh chuyên nghiệp nhằm có được những shoot hình chỉn chu, sắc nét nhất.

"Nhiều lần vào bar, tôi dùng điện thoại để check-in nhưng không đủ sáng, hình ảnh đăng lên mạng bị mờ, vỡ nét. Vì vậy, tôi tìm đến thợ ảnh với mong muốn có những tấm hình chất lượng", Bảo chia sẻ với Zing.

Đầu tư để có bộ hình đẹp

Trên trang mạng xã hội với gần 10.000 người theo dõi, Bảo thường xuyên đăng tải những bộ ảnh với các concept khác nhau. Trong đó, bộ ảnh chụp trong bar của anh nhận được nhiều lời khen từ bạn bè vì độc đáo và bắt kịp xu hướng.

"Tôi tiêu tốn khoảng 3-10 triệu đồng cho mỗi bộ ảnh chụp ở bar. Số tiền thay đổi phụ thuộc vào tay nghề thợ ảnh, chi phí trang điểm hoặc đầu tư thiết bị ánh sáng. Mỗi lần chụp, tôi cũng tốn thêm 4-5 triệu đồng để mua trang phục, nhuộm màu tóc phù hợp. Tôi không tiếc tiền bởi đầu tư cho sự quan tâm trên mạng xã hội cũng là một trải nghiệm thú vị", anh nói.

Theo Bảo, những bộ hình tại bar không chỉ giúp anh thỏa mãn đam mê chụp ảnh mà còn tạo dựng được hình ảnh chuyên nghiệp, cá tính trên mạng xã hội. Trong ngành người mẫu, điều này giúp anh phát triển danh tiếng và có thêm thu nhập.

"Nhờ những tấm hình chuyên nghiệp đăng trên mạng, tôi được các nhãn hàng thời trang lựa chọn hợp tác", anh cho biết.

Lã Đức Anh (20 tuổi, quận 9, TP.HCM) cũng không ngần ngại chi tiền triệu thuê thợ chuyên nghiệp để chụp ảnh mình trong bar, pub. Gần đây, anh dành 3 triệu đồng cho bộ ảnh phong cách điện ảnh Hong Kong tại một quán bar quen thuộc.

"Từ lâu, bản thân tôi có hứng thú với nghệ thuật và 'nghiện' chụp ảnh. Hễ có ý tưởng mới, tôi sẽ thuê thợ cùng thực hiện. Chụp ảnh trong bar, pub khiến tôi tự tin trước ống kính bởi vừa diễn, vừa chơi mà không sợ nhiều người chú ý", anh bày tỏ.

Công việc mới cho các thợ ảnh

Cách đây 5-6 năm, nghề chụp ảnh đêm trong bar, pub hay club ban đầu chỉ manh nha với một vài nhóm nhỏ ở TP.HCM. Đến nay, vì nhu cầu của khách hàng tăng cao, thợ ảnh có nhiều cơ hội hơn ở phong cách chụp này.

Gắn bó với nghề chụp ảnh 3 năm qua, Dương Hữu Phước (21 tuổi, quận 9, TP.HCM), cho biết trước đây chỉ chụp thời trang, sự kiện hay phóng sự cưới. Nhưng từ đầu năm nay, trung bình mỗi tháng, Phước nhận 6-7 yêu cầu chụp concept trong bar cho khách hàng.

"Lên bar chơi, nhiều bạn sẵn sàng đầu tư tiền thuê thợ chụp riêng cho mình. Đối tượng khách chủ yếu của tôi là các bạn độ tuổi 18-25, có bạn chụp cá nhân, vài người khác chụp sinh nhật hay tiệc với bạn bè… Chi phí mỗi buổi chụp dao động trong khoảng vài triệu đồng. Nếu chuẩn bị thêm trang phục, thuê đạo cụ, con số có thể lên tới hàng chục triệu đồng", Phước chia sẻ với Zing.

chi tien chup anh trong bar anh 6

Trí Đức trong một buổi chụp ảnh cho khách hàng tại quán bar.

Theo Phước, anh khá hứng thú với việc chụp ảnh trong bar bởi địa điểm này có không gian đẹp và âm nhạc sôi động. Tuy nhiên, công việc cũng có những khó khăn riêng.

"Tại bar, tôi rất khó điều chỉnh ánh sáng cũng như góc máy. Một số quán bật đèn chớp nháy khiến cho khâu hậu kì, chỉnh ảnh trở nên phức tạp hơn. Nếu quán bar đông người, tôi sẽ gợi ý khách hàng tạo dáng cố định, hạn chế di chuyển tránh ảnh hưởng khách xung quanh. Thú thực, lên bar chơi, ít ai muốn bị làm phiền bởi ánh flash và các đạo cụ", anh kể.

Thợ ảnh này cho biết thêm khi mới thử sức với công việc trong bar, pub, anh bị tức ngực vì tiếng ồn lớn. Ngoài ra, khung giờ ra đường lúc nửa đêm, thông thường từ 22h đêm đến 1-2h sáng hôm sau, cũng khiến anh thay đổi nhịp sinh hoạt, cảm thấy mệt mỏi.

"Đi đêm, về sớm đối với các thợ ảnh là nữ càng thêm bất tiện", Phước tâm sự.

Nguyễn Trí Đức (quận Bình Thạnh, TP.HCM), chủ một studio ảnh, cũng cho biết nhận số lượng khách hàng tại bar đông hơn trong vài năm qua.

"Khi đặt thợ chụp ảnh tại bar, khách hàng chủ yếu muốn giải tỏa căng thẳng và có ảnh đẹp để kỷ niệm. Họ thường yêu cầu chụp vào các dịp lễ. Mỗi buổi chụp có chi phí dao động 1-3 triệu đồng", anh cho hay.

Theo thợ ảnh có 8 năm kinh nghiệm này, việc chụp ảnh trong bar với ánh sáng tối, chớp nháy có thể gây khó khăn với những người ít kinh nghiệm.

Anh luôn phải cẩn thận với thiết bị của mình hơn. Một số quán bar, pub sử dụng đèn laser có thể làm cháy sensor (bộ phận cảm biến quan trọng nhất của máy ảnh).

"Nếu không chú ý, tiền công chụp không bù nổi chi phí sửa chữa máy móc", anh tâm sự.

Công dân laptop đến bar, pub làm việc

Mô hình quán cà phê làm việc vốn phát triển mạnh mẽ nhiều năm qua, nhưng đến nay không còn hấp dẫn đối với nhiều "công dân laptop".

Thanh Nga

Bạn có thể quan tâm