Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi hàng chục triệu cho tác phẩm hóa trang 'Vũ trụ siêu nhiên'

Trong buổi lễ báo cáo tốt nghiệp, sinh viên ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội đã trình diễn nhiều màn hóa trang ấn tượng, công phu.

Hoa trang nghe thuat anh 1

Tối 29/5, 15 sinh viên chuyên ngành Nghệ thuật hóa trang đã có buổi lễ báo cáo tốt nghiệp tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Buổi trình diễn tập hợp những tác phẩm tốt nhất của lứa sinh viên thứ 2 với chủ đề báo cáo tốt nghiệp "Vũ trụ siêu nhiên" và thông điệp "Tôi tin tôi - Tôi tin bạn - Chúng ta là của nhau trong vũ trụ này".

Hoa trang nghe thuat anh 2

Chuyên ngành Nghệ thuật hóa trang ngoài dùng mỹ phẩm đơn thuần còn đòi hỏi sinh viên biết phối màu, sử dụng hóa chất, tạo hình, đắp mũi… nhằm thay đổi diện mạo nhân vật. Có như vậy mới tạo nên sự khác biệt hoàn toàn.

Hoa trang nghe thuat anh 3

Nguyễn Bảo Anh tranh thủ gắn cặp sừng cho nhân vật "Ân Hỏa" trong bài tốt nghiệp của mình. "Tôi lên ý tưởng, thực hiện tạo hình nhân vật trong khoảng 6 tháng. Tổng chi phí để hoàn thiện nhân vật từ mặt nạ tới phục trang lên đến 60-70 triệu đồng", Bảo Anh cho biết.

Hoa trang nghe thuat anh 4

Mỗi sinh viên sẽ thực hiện một tiểu phẩm ngắn, xây dựng nhân vật và kịch bản để trình diễn trong bài tốt nghiệp. Nhân vật "Ân Hỏa" xuất hiện trong phim ngắn "Lửa hận thù". "Tác phẩm xây dựng hình tượng nhân vật là những hiện tượng vật chất trên Trái Đất, tưởng chừng vô tri nhưng lại rất nhiều cảm xúc", Bảo Anh chia sẻ.

Hoa trang nghe thuat anh 5

Mai Thanh Trà chỉnh trang lại trang phục cho nhân vật "Quỷ gai" của mình. Hầu hết trang phục, phụ kiện của nhân vật đều do các sinh viên lên ý tưởng và hoàn thiện.

Hoa trang nghe thuat anh 10

Phía trong cánh gà, các nhân vật hóa trang chờ đợi tới vở diễn của mình.

Hoa trang nghe thuat anh 11

Bà Đào Thị Thùy, Giảng viên chuyên ngành Nghệ thuật hoá trang tại Khoa Thiết kế Mỹ thuật, Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội cho biết trong kỳ tốt nghiệp năm nay, sinh viên lớp Nghệ thuật hóa trang K39 có nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm rất cao. "Với chuyên ngành hóa trang nghệ thuật, sinh viên đã được đào tạo bài bản, kỹ lưỡng, có thể làm họa sĩ hóa trang chuyên nghiệp cho các nhà hát, đài truyền hình, các hãng phim, chương trình biểu diễn nghệ thuật, công ty truyền thông, quảng cáo, thiết kế... Sinh viên có đầy đủ kiến thức, kỹ năng hình họa, hội họa... cũng có thể làm cán bộ nghiên cứu tại viện nghiên cứu văn hóa nghệ thuật, tham gia giảng dạy chuyên ngành ở các trường nghệ thuật trong cả nước", bà Đào Thùy nói thêm.

Hoa trang nghe thuat anh 12

Hai nhân vật "Quỷ gai" và "Catoblepas" cùng tham gia trong tác phẩm phim ngắn "EBD"

Hoa trang nghe thuat anh 13

Buổi báo cáo tốt nghiệp khép lại mang đậm ghi dấu những hình ảnh hóa trang mãn nhãn, đầu tư của sinh viên lớp chuyên ngành Nghệ thuật hóa trang, trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Ba vị Tam đa Phúc - Lộc - Thọ trong lễ hội đặc sắc ở Bắc Giang

Hai năm một lần, lễ hội làng Thổ Hà (Bắc Giang) tổ chức đám rước linh đình. Lễ hội đặc sắc, mãn nhãn với những nhân vật hóa trang kiểu tuồng và hình ảnh ba vị Phúc - Lộc - Thọ.

Nhiều người hóa trang kinh dị trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Tối 30/10, hàng nghìn người đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ dạo chơi nhân dịp cuối tuần và lễ Halloween.

Thành Đông

Bạn có thể quan tâm