Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ cần quét mã QR có thể đọc ngay sách 'Cất cánh'

Cuốn sách truyền tới người đọc những thông điệp bình dị mà sâu sắc, giúp chúng ta có thêm năng lượng và niềm tin để bước tiếp hành trình của mỗi người.

Vì một Việt Nam cất cánh được xuất bản bới Đài truyền hình Việt Nam và công ty sách Thái Hà là một cuốn sách rất đặc biệt. Đặc biệt bởi tác giả của cuốn sách này là 63 diễn giả của 21 chương trình “Cất cánh” đã phát trên VTV trong 2 năm 2018 và 2019 vừa qua.

Đặc biệt bởi thời gian biên tập và làm mọi công việc được diễn ra trong một thời gian ngắn hiếm thấy để kịp ra mắt trong đêm Gala cuối năm. Đặc biệt bởi cả 63 tác giả của cuốn sách đều tâm huyết, hết mình cho cả các bài diễn thuyết lẫn bài được đưa vào cuốn sách.

Doc mien phi "Vi mot Viet Nam cat canh" anh 1

Hình ảnh tại gala Vì một Việt Nam cất cánh.

63 nhân vật, 63 tác giả là những người nổi tiếng, có khả năng truyền cảm hứng, có thể dẫn dắt công chúng, rất giản dị và gần gũi. Đặc biệt bởi lễ ra mắt sách được truyền hình trực tiếp trên VTV1, mạng xã hội và nhận được sự tương tác trực tiếp lớn ngoài mọi sức tưởng tượng của ban tổ chức.

Nhà báo Trần Bình Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam - nói rằng "Cất cánh" là chương trình mà ông cảm thấy hay, và cuốn sách Vì một Việt Nam cất cánh đã ra mắt trang trọng, ấn tượng, xứng tầm. 

Nhà báo Diễm Quỳnh cũng tâm sự rằng ”Cất cánh” là một hành trình gian truân đầy hạnh phúc và gặt hái. Khi hạt mầm gieo xuống, phải đợi từng chút chồi xanh, từng nhành lá mới, lúc nào cũng háo hức khi đọc hồ sơ diễn giả, rồi hồi hộp khi ánh sáng rọi từ cuối đường băng. Rồi hai năm cũng trôi qua, nhìn list nhân vật sẽ tới dự Gala mà vui mừng xen lẫn xúc động. Mong Hà nội chỉ lạnh thế này thôi để chúng tôi cùng nhau uống trà và hàn huyên trong ngày ra mắt sách. Cứ đi rồi sẽ đến! Cất cánh là như vậy".

 Tối 22/12, ngay sau khi kết thúc Gala “Cất cánh” và ra mắt sách Vì một Việt Nam cất cánh tại sân khấu ngoài trời của Đài truyền hình Việt Nam, anh Đỗ Cao Bảo, Phó Chủ tịch tập đoàn FPT đã gặp tôi và gợi ý rằng cuốn sách này nên bán rộng rãi chứ không chỉ tặng. Và ngay đêm hôm qua tôi đã nhận được các đơn đặt sách lên đến hơn 1 nghìn cuốn. Chỉ sau vài tiếng. 

Doc mien phi "Vi mot Viet Nam cat canh" anh 2

QR sách Vì một Việt Nam Cất cánh.

Tuy nhiên tôi phải rất lấy làm tiếc thông báo rằng, cuốn sách này xuất bản ra chỉ để tặng chứ không bán. Chỉ 1.000 bản sách giấy được in ra chỉ để tặng làm quà lưu niệm cho các tác giả và một số khách mời mà thôi.

Bản thân tôi rất tâm huyết ngay khi bắt đầu bàn với VTV để xuất bản cuốn sách đặc biệt này. Tôi may mắn được làm khách mời bình luận của 2 chương trình. Tôi cũng theo dõi hết các chương trình. Vậy nên tôi đánh giá rất cao các chuyên gia, các nhân vật của “Cất cánh”.

Rất nhiều doanh nhân, giảng viên, lãnh đạo, bác sỹ, kỹ sư, sinh viên, học sinh,… mà tôi được biết cũng rất thích và học được rất nhiều từ “Cất cánh”. Chúng tôi chỉ muốn lan tỏa nhiều hơn những câu chuyện có thật, đầy nghị lực và quyết tâm, đầy đam mê và vượt khó đến với thật nhiều người.

Có những cuốn sách hay có thể được chuyển thể từ sách thành các chương trình truyền hình hoặc phim còn ở đây chúng tôi lại làm ngược lại: chuyển từ chương trình truyền hình thành sách. Đây là chuyện hiếm không chỉ ở Việt Nam và tại rất nhiều nước khác trên thế giới.

Cuốn sách này chúng tôi xuất bản chỉ để tặng. Chương trình “Cất cánh” và những người làm sách chỉ muốn tặng để bạn xem truyền hình và bạn đọc có thể được sở hữu cuốn sách này miễn phí, để đọc nhanh nhất, học nhanh nhất, ứng dụng nhanh nhất.

Độc giả muốn thưởng thức sách chỉ cần quét QR code là có thể đọc sách. Bạn đọc cũng có thể xem ngay clip bài diễn thuyết của tác giả đó sau khi đọc xong phần sách của tác giả. Việc sử dụng QR code ở Việt Nam trong xuất bản cũng là một điểm mới.

Về chương trình Cất cánh, ông Trần Bình Minh nói: "Tôi ngạc nhiên bởi sự sinh động và thuyết phục của chương trình. Diễn giả rất phong phú, có nhiều người thành đạt và cũng không ít người lần đầu lên truyền hình. Câu chuyện của họ chứa đựng những thông tin vô cùng thú vị, những chiêm nghiệm cá nhân về cuộc sống và gợi mở những cảm hứng lớn lao. Điều đáng quý ở show diễn thuyết này là sự gần gũi, giản dị trong đối thoại. Theo dõi một cách hào hứng, không bỏ sót một chương trình nào, cá nhân tôi tự mình cũng rút ra được nhiều bài học quý giá từ trải nghiệm cuộc đời qua thuyết trình của các diễn giả, mỗi người một vẻ nhưng đều có sức truyền cảm hứng mạnh mẽ". 

Ông cũng hy vọng sách Vì một Việt Nam cất cánh sẽ tiếp tục truyền tới người đọc những thông điệp bình dị mà sâu sắc, giúp chúng ta có thêm năng lượng và niềm tin để bước tiếp hành trình của mỗi người.

TS Nguyễn Mạnh Hùng

Bạn có thể quan tâm